Trung Quốc phát hiện nguồn dầu khí dồi dào ở Tân Cương

19:00 | 16/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc (Sinopec) vừa phát hiện nguồn khí đốt tự nhiên và dầu thô dồi dào tại một giếng thăm dò ở khu tự trị Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc.
Trung Quốc phê duyệt thỏa thuận tự do thương mại lớn nhất thế giớiTrung Quốc phê duyệt thỏa thuận tự do thương mại lớn nhất thế giới
Trung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu và khí tự nhiên trong hai tháng đầu nămTrung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu và khí tự nhiên trong hai tháng đầu năm
Trung Quốc phát hiện nguồn dầu khí dồi dào ở Tân Cương
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Có độ sâu trung bình hơn 7.300 mét, giếng Shunbei-42X, cũng được coi là mỏ dầu khí trên bờ sâu nhất ở châu Á, Sinopec đã phát hiện ra một lượng lớn khí tự nhiên và dầu thô đáng kể tại giếng này, có thể sản xuất 822.000 m3 khí tự nhiên và 3 triệu tấn dầu hằng ngày.

Phát hiện này thể hiện sự tiến bộ của tập đoàn dầu khí quốc doanh khi khai thác các mỏ dầu và khí đốt có tính địa chất cao hơn để đáp ứng nhu cầu khí đốt ngày càng tăng trong nước. Ngoài ra, nó cũng chứng tỏ triển vọng thăm dò và khai thác tươi sáng của mỏ khí đốt và dầu mỏ này.

Các nhà phân tích cho biết mỏ dầu khí Shunbei sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ khí đốt và dầu cho các khu vực phía đông tiêu thụ nhiều năng lượng của đất nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh