Trung Quốc nhập khẩu quặng sắt từ Ấn Độ cao nhất trong 9 năm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng

01:33 | 25/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo dữ liệu hải quan, nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới, Trung Quốc, đã mua 44,8 triệu tấn quặng sắt từ Ấn Độ vào năm ngoái. Mức nhập khẩu này tăng 88% do Bắc Kinh muốn đa dạng hóa nguồn cung, ngoài Australia.
Ả Rập Saudi “cán đích” trước Nga trong cuộc đua trở thành nhà cung cấp dầu thô số 1 của Trung QuốcẢ Rập Saudi “cán đích” trước Nga trong cuộc đua trở thành nhà cung cấp dầu thô số 1 của Trung Quốc
Sản lượng than năm 2020 của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục bất chấp cam kết chống biến đổi khí hậuSản lượng than năm 2020 của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục bất chấp cam kết chống biến đổi khí hậu
Trung Quốc nhập khẩu quặng sắt từ Ấn Độ cao nhất trong 9 năm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng
Quặng sắt nhập khẩu đang được bốc dỡ tại một cảng ở Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc

Các lô hàng từ Ấn Độ năm 2020 cao nhất trong 9 năm, số liệu thống kê cho thấy. Australia và Brazil vẫn là những nhà cung cấp hàng đầu của Trung Quốc vào năm 2020. Các lô hàng của Australia tăng 7% lên 713 triệu tấn, trong khi nguồn cung của Brazil tăng 3,5% lên 235,7 triệu tấn.

Trung Quốc phụ thuộc nhiều vào quặng sắt nhập khẩu để đáp ứng hơn 2/3 nhu cầu của các nhà máy luyện thép. Nước này đã sản xuất đạt kỷ lục 1,05 tỷ tấn thép thô vào năm 2020.

Liên đoàn các ngành công nghiệp khoáng sản của Ấn Độ cho biết dự kiến ​​Trung Quốc “sẽ tiếp tục mua quặng sắt của họ cho đến tháng 3 do nhu cầu mạnh mẽ”.

Giá quặng sắt giao ngay đến Trung Quốc với hàm lượng sắt 62% đã tăng 73% vào năm 2020, trong khi quặng sắt với hàm lượng sắt 58% tăng vọt 91%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto