Trung Quốc nhập khẩu LNG kỷ lục từ Mỹ

16:55 | 04/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tháng Giêng, Trung Quốc là nước nhập khẩu LNG hàng đầu của Mỹ trong tháng thứ hai liên tiếp, trong bối cảnh giá LNG giao ngay tại châu Á tăng cao kỷ lục và bất chấp những hạn chế kéo dài tại kênh đào Panama, dữ liệu của S&P Global Platts Analytics ngày 1/2 cho thấy.
Nga tăng cường xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc qua đường ống siêu khổng lồ Power of SiberiaNga tăng cường xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc qua đường ống siêu khổng lồ Power of Siberia
Tàu chở LNG của Mỹ cập cảng Thổ Nhĩ KỳTàu chở LNG của Mỹ cập cảng Thổ Nhĩ Kỳ
Trung Quốc nhập khẩu LNG kỷ lục từ Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

14 chuyến hàng được giao cho Trung Quốc vào tháng trước đánh dấu số lượng hàng cao nhất từng được Mỹ giao trong một tháng tới một quốc gia.

Tháng 12 là tháng đầu tiên Trung Quốc là điểm xuất khẩu hằng tháng nhiều nhất của Mỹ kể từ khi Trung Quốc tiếp tục nhập khẩu LNG từ Mỹ vào tháng 4/2020 sau 13 tháng tạm dừng do thuế quan.

Nhu cầu LNG bùng nổ ở châu Á do thời tiết mùa đông lạnh giá khiến công suất chở LNG ở mức cao trong tháng Giêng.

14 chuyến hàng Mỹ giao cho Trung Quốc trong tháng 1 so với không có chuyến nào trong cùng kỳ năm 2020. Bốn trong số các chuyến hàng trong tháng Giêng đó đã được chuyển đến cảng Zhoushan LNG. Xếp sau Trung Quốc, Nhật Bản là điểm xuất khẩu LNG số 2 của Mỹ trong tháng trước, với 13 chuyến hàng được giao, nhiều hơn gấp đôi so với số lượng hàng được giao trong cùng kỳ năm 2020. Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ đứng ở vị trí thứ ba với bảy chuyến hàng, tiếp theo là Brazil với sáu chuyến.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh