Trung Quốc nắm giữ 49% cổ phần của Aramco Oil Pipelines

10:06 | 21/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Quỹ Con đường Tơ lụa của Trung Quốc và Công ty Đầu tư Hassana, do chính phủ Ả Rập Xê-út kiểm soát, đã tham gia một nhóm đầu tư 12,4 tỷ USD vào các đường ống dẫn dầu của Saudi Aramco.
Trung Quốc: Sản lượng thép 5 tháng đầu năm 2021 tăng 13.9% so với cùng kỳ năm ngoáiTrung Quốc: Sản lượng thép 5 tháng đầu năm 2021 tăng 13.9% so với cùng kỳ năm ngoái
Trung Quốc: Thị trường nhôm thép đang diễn biến như thế nào?Trung Quốc: Thị trường nhôm thép đang diễn biến như thế nào?
Trung Quốc nắm giữ 49% cổ phần của Aramco Oil Pipelines Co.
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhóm bao gồm quỹ tài sản có chủ quyền của Abu Dhabi, Mubadala Investment Co. và Samsung Asset Management. Abu Dhabi là thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và cùng với Ả Rập Xê-út, một thành viên quan trọng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ.

Tập đoàn, do công ty EIG Global Energy Partners LLC của Hoa Kỳ dẫn đầu, hiện đã chốt thỏa thuận mua 49% cổ phần của Aramco Oil Pipelines Co., một công ty con mới, theo một tuyên bố được gửi qua email.

Công ty con sẽ có quyền thanh toán thuế quan trong 25 năm đối với dầu vận chuyển qua mạng lưới đường ống dẫn dầu thô của Aramco. Aramco, nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, sẽ giữ quyền sở hữu 51% cổ phần còn lại.

Aramco có thể tìm cách huy động tiền từ một thỏa thuận có cấu trúc tương tự cho các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của mình, như một phần của kế hoạch bán các tài sản không phải cốt lõi, những người quen thuộc với vấn đề này nói với Bloomberg, các khoản tiền này sẽ giúp công ty duy trì 75 tỷ USD cổ tức hàng năm, hầu hết đều thuộc vào chính phủ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto