Trung Quốc đẩy mạnh năng lượng hạt nhân

17:56 | 01/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung Quốc đã phê duyệt các dự án mở rộng tại ba nhà máy điện hạt nhân, theo một thông cáo từ Hội đồng Nhà nước công bố hôm thứ Hai 31/7.
Iran sẽ xây 5 nhà máy điện hạt nhân vào năm 2041Iran sẽ xây 5 nhà máy điện hạt nhân vào năm 2041
Mỹ chấp thuận cho một dự án hạt nhân vượt quá ngân sáchMỹ chấp thuận cho một dự án hạt nhân vượt quá ngân sách
Trung Quốc đẩy mạnh năng lượng hạt nhân
Ảnh minh họa

Sáu tổ máy phát điện hạt nhân mới đã được phê duyệt để mở rộng ba nhà máy hiện có ở tỉnh Sơn Đông, tỉnh Phúc Kiến và tỉnh Liêu Ninh, theo báo cáo từ cơ quan truyền thông được nhà nước hậu thuẫn là The Paper.

Hội đồng Nhà nước đã không cung cấp thông tin liên quan đến công suất phát điện dự kiến ​​của các tổ máy hạt nhân mới.

Tổng vốn đầu tư vào các tổ máy mới ước tính khoảng 120 tỷ nhân dân tệ (16,74 tỷ USD), theo Paper.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia, năng lượng hạt nhân chỉ chiếm khoảng 2,2%, tương đương khoảng 56 gigawatt, trong tổng công suất phát điện của Trung Quốc. Năm 2020, Trung Quốc đề ra kế hoạch nâng tổng công suất hạt nhân lên 70 GW vào năm 2025.

Thông báo mới nhất này được đưa ra trong bối cảnh nỗ lực cùng nhau đảm bảo an ninh năng lượng, khi Bắc Kinh cố gắng vừa củng cố nguồn cung cấp điện trong nước vừa theo đuổi mục tiêu xây dựng năng lượng tái tạo đầy tham vọng của đất nước.

Sản xuất điện hạt nhân có lượng khí thải carbon nhỏ hơn đáng kể so với sản xuất điện từ nhiên liệu hóa thạch, đồng thời có thể tạo ra năng lượng ổn định và đáng tin cậy hơn so với năng lượng tái tạo phụ thuộc vào thời tiết như gió hoặc mặt trời.

Trung Quốc đã phê duyệt 10 dự án hạt nhân mới vào năm ngoái, theo báo cáo của Paper.

Yến Anh

Reuters