Mỹ chấp thuận cho một dự án hạt nhân vượt quá ngân sách

14:15 | 31/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một lò phản ứng hạt nhân của Mỹ nằm trong dự án Plant Vogtle - vượt quá ngân sách 16 tỷ đô la và chậm hơn 7 năm so với kế hoạch, đã vượt qua rào cản pháp lý vào ngày 28/7, giúp nó tiến một bước gần hơn đến hoạt động thương mại hoàn toàn.
AI sẽ khiến loài người tuyệt chủng?AI sẽ khiến loài người tuyệt chủng?
Iran sẽ xây 5 nhà máy điện hạt nhân vào năm 2041Iran sẽ xây 5 nhà máy điện hạt nhân vào năm 2041
Mỹ chấp thuận cho một dự án hạt nhân vượt quá ngân sách
Lò phản ứng Vogtle 4 và 3 tại nhà máy Plant Vogtle

Ủy ban điều tiết hạt nhân liên bang cho biết trong một bức thư, lò phản ứng Vogtle 4 của Southern Co. ở Georgia đã được chấp thuận nạp nhiên liệu. Tổ hợp Vogtle được thiết lập để trở thành nguồn năng lượng đơn lẻ lớn nhất ở Mỹ nhưng đã bị cản trở sau nhiều lần trì hoãn và chi phí tăng.

“Cả nhóm trong dự án vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ để chuẩn bị nạp nhiên liệu vào Tổ máy số 4, bắt đầu thử nghiệm khởi động và đưa tổ máy vào hoạt động,” nhà điều hành nhà máy, chi nhánh phía Nam Georgia Power, cho biết trong một thông cáo.

Việc khai trương Vogtle 3, một lò phản ứng khác trong cùng dự án này, đã bị trì hoãn vào tháng trước do lỗi niêm phong trong quá trình thử nghiệm, theo một hồ sơ quy định.

Công ty Điện lực Georgia cho biết Vogtle 3 đã đạt công suất tối đa 1.100 megawatt điện, đủ để cung cấp năng lượng cho khoảng 500.000 hộ gia đình và doanh nghiệp. Điện sẽ được truyền tải đến Georgia và các bang khác.

Hai lò phản ứng đầu tiên đã phát điện tại Vogtle trong nhiều thập kỷ.

Yến Anh

Bloomberg