Triển vọng nhu cầu dầu sẽ quay trở lại

10:00 | 23/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo ông Ryan Lance, Giám đốc điều hành của ConocoPhillips, nhu cầu dầu thô sẽ tăng trở lại mức trước đại dịch Covid-19 vào đầu năm 2022.
Shell rút khỏi PermianShell rút khỏi Permian
Triển vọng nhu cầu dầu sẽ quay trở lại
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Conoco vừa mua tài sản của Shell’s Permian trong một thỏa thuận trị giá 9,5 tỷ USD, sẽ biến nó trở thành nhà sản xuất dầu lớn thứ hai trong Lower 48 chỉ sau Exxon, tăng thêm khoảng 200.000 thùng/ngày sản lượng dầu tương đương vào tổng sản lượng của mình.

Thỏa thuận này cũng sẽ đưa Conoco trở thành nhà đầu tư lớn thứ hai ở Permian, sau Pioneer Natural Resources, trước Chevron và Occidental.

Quan điểm tăng giá của Lance về nhu cầu dầu phản ánh quan điểm tăng giá như nhau của cả OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế. OPEC+ sẽ điều chỉnh triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2022 cao hơn dự kiến.

Trong năm tới, nhu cầu dầu trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 4,2 triệu thùng/ngày so với năm 2021, tăng 900.000 thùng/ngày so với đánh giá của tháng trước, OPEC cho biết trong Báo cáo Thị trường Dầu hàng tháng được theo dõi chặt chẽ.

IEA gần đây cho biết họ dự kiến ​​nhu cầu dầu sẽ tăng 1,6 triệu thùng/ngày vào tháng tới. Trong ấn bản mới nhất của báo cáo thị trường dầu hằng tháng, cơ quan này đã điều chỉnh một chút giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu cả năm 2021, nhưng lưu ý rằng nhu cầu bị dồn nén và các chương trình vắc xin ​​sẽ làm tăng "sự phục hồi mạnh mẽ" đối với nhu cầu dầu toàn cầu, từ quý IV năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy