TP HCM: Thanh tra Sở Y tế xử phạt hàng loạt nhà thuốc

19:43 | 05/12/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã ban hành xử phạt vi phạm quy định trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế với nhiều nhà thuốc.
TP HCM tăng cường các biện pháp ứng phó bệnh đậu mùa khỉTP HCM tăng cường các biện pháp ứng phó bệnh đậu mùa khỉ
Giám đốc Sở Y tế TPHCM xin lỗi 40.000 đồng nghiệp vì chậm gửi giấy khenGiám đốc Sở Y tế TPHCM xin lỗi 40.000 đồng nghiệp vì chậm gửi giấy khen

Cụ thể, tháng 11/2023, trong đợt kiểm tra về lĩnh vực dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, hàng loạt nhà thuốc đã bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt về hành vi như: mua bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, không có giấy phép nhập khẩu hoặc không có giấy đăng ký lưu hành, bán dược liệu đã qua sơ chế không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

TP HCM: Thanh tra Sở Y tế xử phạt hàng loạt nhà thuốc
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt Nhà thuốc Đức Lợi 6, địa chỉ tại số A6/2B1 Ấp 1A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh với số tiền 27 triệu đồng. Với hành vi vi phạm cụ thể: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; Không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; Bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc.

Nhà thuốc Long Đức, địa chỉ tại số A6/20L đường 1C Ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh bị xử phạt số tiền 30 triệu đồng, với các hành vi vi phạm như: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; Không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc và các thông tin khác theo quy định của pháp luật; Không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Nhà thuốc Thanh Tú, địa chỉ tại 23 Đỗ Tấn Phong, Phường 9, quận Phú Nhuận đã có hành các hành vi: Mua bán thuốc không có giấy phép nhập khẩu hoặc không có giấy đăng ký lưu hành; Không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; Không có biện pháp các ly hoặc để ở khu vực biệt trữ đối với thuốc đã hết hạn dùng. Mức xử phạt dành cho nhà thuốc này là 21,7 triệu đồng, đi kèm với các hình phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược của bà Nguyễn Thị Kim Loan trong thời hạn là 4,5 tháng; Buộc tiêu hủy toàn bô thuốc không có giấy phép nhập khẩu hoặc không có giấy đăng ký lưu hành.

Nhà thuốc Hồng Nhung, địa chỉ tại 36 đường số 3, Khu phố 4, phường An Khánh, thành phố Thủ Đức bị xử phạt 25 triệu đồng cho hành vi mua bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Tương tự, Nhà thuốc Ngọc Bích, địa chỉ tại 226 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, quận Gò Vấp cũng bị xử phạt số tiền 22 triệu đồng do hành vi không lưu trữ chứng từ, tài liệu có liên quan tới lô thuốc trong thời gian phải lưu trữ theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, Thanh tra Sở cũng ghi nhận hành vi bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc của nhà thuốc này.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng đã xử phạt số tiền 4 triệu đồng đối với nhà thuốc tây Minh Khang, địa chỉ tại 41 Phú Thuận, phường Phú Thuận, Quận 7. Trong quá trình kiểm tra, thanh tra Sở phát hiện người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)