TotalEnergies với kế hoạch phát triển đầy hứa hẹn

19:04 | 29/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đầu năm nay, công ty dầu khí Total của Pháp đổi tên thành TotalEnergies. TotalEnergies tự giới thiệu mình với thế giới bằng một chiến dịch quảng cáo với tuyên bố táo bạo: “Năng lượng là cuộc sống… Năng lượng đang tự tái tạo lại chính nó…”.
Quân nổi dậy đe dọa dự án LNG Mozambique của TotalEnergiesQuân nổi dậy đe dọa dự án LNG Mozambique của TotalEnergies
TotalEnergies với kế hoạch phát triển đầy hứa hẹn
TotalEnergies là một công ty lớn với giá trị vốn hóa cả nợ và vốn chủ sở hữu là 185 tỷ USD. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Gã khổng lồ chuyên sản xuất hydrocarbon Total đang chuyển mình và trở thành "TotalEnergies" với một logo mới đầy phong cách. Nhìn vào TotalEnergies mới được gắn thương hiệu (ký hiệu mã chứng khoán TTE) từ góc độ phân tích tài chính, cung cấp một số thông tin chi tiết về thời gian thực sự chuyển đổi công ty mới này có thể mất bao lâu.

TotalEnergies (TTE) là một công ty lớn với giá trị vốn hóa cả nợ và vốn chủ sở hữu là 185 tỷ USD. Do đó, sẽ cần rất nhiều đầu tư trong tương lai vào năng lượng tái tạo để chuyển đổi TTE khỏi chỉ đơn giản là một nhà sản xuất dầu khí.

Trong vài năm qua, TTE đã chi khoảng 15-20 tỷ USD mỗi năm cho chi phí đầu tư trong khi chi phí khấu hao và khấu hao hàng năm gần như tương đương. Nói cách khác, TTE đã chi đủ tiền để chỉ đơn giản là duy trì vị thế dự trữ của mình, thay thế một cơ sở dự trữ đang giảm dần bằng các nguồn dự trữ mới được phát hiện nhiều hơn.

Trong tương lai, công ty vẫn dự kiến ​​chi tiêu vốn có thể là 15 tỷ USD mỗi năm, trong đó có khoảng 3 tỷ USD sẽ được dành riêng cho đầu tư vào năng lượng tái tạo và các dự án phát điện khác.

Nếu ban lãnh đạo của TTE thực hiện đúng và chỉ dành đủ cho các nguồn dự trữ mới và có kế hoạch bù đắp giá trị sụt giảm của các nguồn dự trữ và nhà máy cũ (giếng cạn sau một thời gian), thì không có nhiều khả năng trong 5 năm hoạt động kinh doanh hiện tại của TTE sẽ lớn hơn nhiều so với hôm nay.

Tuy nhiên, những doanh nghiệp mới, xanh hơn này sẽ chỉ thêm khoảng 2% một năm vào cơ sở đầu tư. Ban lãnh đạo sẽ lập luận rằng nó có thể khuếch đại những đóng góp của các doanh nghiệp mới bằng cách bán cổ phần cho công chúng hoặc những người khác sau khi đi vào hoạt động. Có nghĩa là, họ có thể chọn tận dụng các dòng thu nhập dự kiến ​​mới, “xanh” và thu tiền mặt trả trước càng sớm càng tốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto