Tổng thống Joe Biden: Mỹ sẽ phải chịu giá xăng cao nếu cần thiết
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Khi được hỏi những người lái xe Mỹ sẽ mất bao lâu để đối phó với giá nhiên liệu cao, ông Biden nói với các phóng viên "Mất bao lâu thì còn phụ thuộc vào việc Nga sẽ không thể đánh bại Ukraine và rút ra khỏi Ukraine". Ông nhấn mạnh rằng "đây là một vị trí quan trọng, quan trọng đối với thế giới".
Giá xăng của Mỹ, nguyên nhân chính gây ra lạm phát cao nhất trong 40 năm qua ở nước này, đã đạt mức kỷ lục 5 USD/allon trong tháng này. Giá đã tăng kể từ đầu năm, phản ánh nhu cầu tiêu dùng đáng kể vượt quá nguồn cung dầu, cũng như sự hỗn loạn đang diễn ra trên thị trường năng lượng. Trước đó, Biden đã trấn an công chúng rằng chính phủ Mỹ đang làm mọi thứ có thể để “giảm bớt nỗi đau này cho các trạm bơm”.
Nhà Trắng đã nhiều lần đổ lỗi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin vì đã gây ra lạm phát ở Mỹ, và ông Biden gọi đó là “sự tăng giá của Putin”.
Tuy nhiên, gần đây Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã bác bỏ nhận định rằng lạm phát tăng vọt ở nước này chủ yếu là do cuộc khủng hoảng ở Ukraine, chỉ ra rằng giá cả đã tăng mạnh trước đó.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- Thuế 20% trên phần lãi chuyển nhượng bất động sản: Công bằng hơn, nhưng cần thận trọng
- Bộ Tài chính nghiên cứu phương án áp thuế 20% trên lãi chuyển nhượng bất động sản
- ADB nâng tổng hỗ trợ an ninh lương thực khu vực Châu Á - Thái Bình Dương lên 40 tỷ USD đến năm 2030
- Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”
- ADB đầu tư mạnh mẽ vào các dự án năng lượng và phát triển bền vững
- PVI tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025
- AM Best xác nhận tái xếp hạng tín nhiệm A- (Xuất sắc) của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI
- Tiềm năng thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhìn từ báo cáo tháng 2/2025
- TS. Tô Văn Trường: Nên xây dựng mô hình "GDP chất lượng"
- Phát hành Trái phiếu Chính phủ tăng gần 1,8 lần so với tháng 1