Tổng thống Joe Biden: Mỹ sẽ phải chịu giá xăng cao nếu cần thiết

19:05 | 01/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 30/6, Tổng thống Joe Biden cho biết trong một cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, Mỹ sẽ chịu giá xăng cao nếu cần.
Xuất khẩu dầu thô Oriente của Ecuador bị đình chỉXuất khẩu dầu thô Oriente của Ecuador bị đình chỉ
OPEC+ tránh cam kết tiếp tục tăng sản lượng dầu bất chấp áp lực của phương TâyOPEC+ tránh cam kết tiếp tục tăng sản lượng dầu bất chấp áp lực của phương Tây
Tổng thống Joe Biden: Mỹ sẽ phải chịu giá xăng cao nếu cần thiết
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khi được hỏi những người lái xe Mỹ sẽ mất bao lâu để đối phó với giá nhiên liệu cao, ông Biden nói với các phóng viên "Mất bao lâu thì còn phụ thuộc vào việc Nga sẽ không thể đánh bại Ukraine và rút ra khỏi Ukraine". Ông nhấn mạnh rằng "đây là một vị trí quan trọng, quan trọng đối với thế giới".

Giá xăng của Mỹ, nguyên nhân chính gây ra lạm phát cao nhất trong 40 năm qua ở nước này, đã đạt mức kỷ lục 5 USD/allon trong tháng này. Giá đã tăng kể từ đầu năm, phản ánh nhu cầu tiêu dùng đáng kể vượt quá nguồn cung dầu, cũng như sự hỗn loạn đang diễn ra trên thị trường năng lượng. Trước đó, Biden đã trấn an công chúng rằng chính phủ Mỹ đang làm mọi thứ có thể để “giảm bớt nỗi đau này cho các trạm bơm”.

Nhà Trắng đã nhiều lần đổ lỗi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin vì đã gây ra lạm phát ở Mỹ, và ông Biden gọi đó là “sự tăng giá của Putin”.

Tuy nhiên, gần đây Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã bác bỏ nhận định rằng lạm phát tăng vọt ở nước này chủ yếu là do cuộc khủng hoảng ở Ukraine, chỉ ra rằng giá cả đã tăng mạnh trước đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh