Tổng thống Joe Biden đang “nỗ lực” hạ nhiệt giá dầu với nhiều hứa hẹn

10:52 | 24/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm 23/11 đã quảng bá những nỗ lực quốc tế và trong nước của chính quyền của ông để giải quyết lạm phát và giá xăng dầu cao, hứa hẹn với người Mỹ giá xăng sẽ giảm 'trong thời gian dài’.
Biden thêm một lần nữa thúc giục OPEC+ duy trì nguồn cungBiden thêm một lần nữa thúc giục OPEC+ duy trì nguồn cung
Chính quyền Binden yêu cầu giải phóng kho dự trữ dầu nhằm mục đích gì?Chính quyền Binden yêu cầu giải phóng kho dự trữ dầu nhằm mục đích gì?
Tổng thống Joe Biden đang “nỗ lực” hạ nhiệt giá dầu với nhiều hứa hẹn
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đứng trước tình trạng giá xăng dầu đạt kỷ lục cao nhất trong 7 năm qua, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã kêu gọi OPEC tăng sản lượng, đồng thời kêu gọi một số quốc gia lớn giải phóng kho dự trữ nhằm hạ nhiệt giá dầu.

Động thái lịch sử của Tổng thống Joe Biden nhằm giải phóng dầu từ các nguồn dự trữ chiến lược với sự phối hợp của các quốc gia lớn, trong đó có Trung Quốc thể hiện một sự đánh cược duy nhất rằng việc tìm ra điểm chung với đối thủ kinh tế lớn nhất của Hoa Kỳ có thể giúp giảm giá nhiên liệu cho tầng lớp trung lưu Mỹ.

Động thái này nhấn mạnh mối quan hệ phức tạp mà tổng thống Biden đang cố gắng tạo dựng với Trung Quốc khi ông tìm kiếm thỏa thuận về các vấn đề chính như biến đổi khí hậu và thương mại, đồng thời được liên kết trong một cuộc chạy đua vũ trang kinh tế. Khoảnh khắc hợp tác hiếm hoi diễn ra khi lạm phát, và đặc biệt là giá xăng dầu cao, đã tác động đến sự nổi tiếng của Biden ở quê nhà.

Đồng thời, Tổng thống đảng Dân chủ đã công bố điều mà ông gọi là đợt giải phóng lớn nhất từ ​​trước đến nay từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Hoa Kỳ để tăng nguồn cung trong nước, phối hợp với các quốc gia khác. Nhà Trắng cũng đang thăm dò các hành vi bất hợp pháp có thể xảy ra của các công ty xăng dầu mà họ cho rằng đang giữ giá xăng cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto