Tổng cục Thuế giới thiệu ứng dụng eTax trên nền tảng thiết bị di động

10:15 | 24/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng cục Thuế giới thiệu ứng dụng eTax phiên bản 1.0 (eTax Mobile V1.0) trên nền tảng thiết bị di động, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành Thuế trong việc đẩy mạnh hiện đại hóa, chuyển đổi số và dần thân thiện hơn với người dùng.
Công nghệ số có thể đem lại hơn 74 tỷ USD cho Việt Nam vào năm 2030Công nghệ số có thể đem lại hơn 74 tỷ USD cho Việt Nam vào năm 2030
Ứng dụng PC-Covid thống nhất nhiều tính năng phòng, chống dịchỨng dụng PC-Covid thống nhất nhiều tính năng phòng, chống dịch
Tổng cục Thuế giới thiệu ứng dụng eTax trên nền tảng thiết bị di động
Ứng dụng eTax Mobile V1.0 trên thư viện App store và CH play.

Hỗ trợ tốt hơn cho người nộp thuế

Ứng dụng eTax Mobile phiên bản 1.0 (V1.0) cung cấp dịch vụ, hỗ trợ cho người nộp thuế là cá nhân cài đặt, sử dụng trên thiết bị di động. Với việc ra mắt ứng dụng hỗ trợ người nộp thuế trên nền tảng thiết bị di động đã thể hiện rõ quyết tâm của ngành Thuế trong việc chuyển đổi số, hỗ trợ tốt hơn cho người nộp thuế.

Với hơn 60 triệu cá nhân đã được cấp mã số thuế, ứng dụng eTax Mobile sẽ hỗ trợ người nộp thuế dễ dàng tương tác với cơ quan thuế, thuận tiện tiếp cận với các thông tin chính sách mới, tạo ra sự kết nối chặt chẽ giữa cơ quan thuế với người nộp thuế.

Các chức năng được hỗ trợ trên ứng dụng eTax Mobile

Ứng dụng eTax Mobile phiên bản 1.0 (V1.0) cung cấp dịch vụ, hỗ trợ cho người nộp thuế là cá nhân cài đặt, sử dụng trên thiết bị di động được ngành Thuế triển khai thực hiện theo tinh thần Quyết định số 1874/QĐ-BTC về kế hoạch hành động của Bộ Tài chính thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/06/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình chuyển đối số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đăng ký tài khoản: Đây là bước thiết lập giao dịch giữa người nộp thuế điện tử với cơ quan thuế.

Tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp: Thuế của cá nhân (bao gồm: Thuế sử dụng đất nông nghiệp; Thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp; Thuế thu nhập cá nhân; Thuế, phí, lệ phí của Hộ kinh doanh, Cá nhân kinh doanh (bao gồm cả hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh cho thuê tài sản); Tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, tiền chậm nộp và các khoản thu khác theo quy định của pháp luật); nghĩa vụ tài chính về đất đai; lệ phí trước bạ phương tiện.

Tra cứu thông báo: Thông báo xử lý hồ sơ; thông báo lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

Tra cứu hồ sơ: Hồ sơ khai thuế; hồ sơ quyết toán thuế; hồ sơ đăng ký thuế; lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

Tổng cục Thuế giới thiệu ứng dụng eTax trên nền tảng thiết bị di động
Giao diện Ứng dụng eTax Mobile V1.0

Các tiện ích khác hỗ trợ người nộp thuế như: Tra cứu thông tin người phụ thuộc; tra cứu thông tin người nộp thuế; tra cứu hộ khoán; tra cứu công cụ tính thuế thu nhập cá nhân; tra cứu bảng giá lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu; tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử; tra cứu địa chỉ cơ quan thuế; tin tức.

Quản lý tài khoản: Thay đổi thông tin đăng ký tài khoản…

Thiết lập cá nhân và hỗ trợ: Các tính năng của ứng dụng nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa cho người nộp thuế sẽ được cập nhật mới liên tục. Trong quá trình triển khai vận hành, Tổng cục Thuế sẽ tiếp nhận các ý kiến, phản hồi vướng mắc của người nộp thuế để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện ứng dụng.

Dịch vụ thuế điện tử (eTax)

Vào tháng 7/2018, với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất để người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, ngành Thuế sẽ triển khai mở rộng hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTax) thay thế hệ thống cũ (Khai thuế, nộp thuế điện tử) đang cung cấp cho các doanh nghiệp, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới.

Đây cũng là tiền đề cho hệ thống thuế điện tử - một cửa - tập trung cung cấp toàn bộ các dịch vụ về giao dịch thuế điện tử cho người nộp thuế trên cả nước trong thời gian tới.

eTax có gì mới?

Với hệ thống Dịch vụ Thuế điện tử - eTax, người nộp thuế có thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ thuế điện tử trên một hệ thống duy nhất thay vì phải đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau như trước đây.

Một số tính năng nổi bật của hệ thống Thuế điện tử - eTax

Đăng nhập vào 01 hệ thống để sử dụng tất cả các dịch vụ, quản lý tất cả các hồ sơ thuế mà không cần thay đổi địa chỉ trang web hay đăng nhập lại hệ thống. Điều này sẽ giúp người nộp thế dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong các quy trình kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế.

Đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn, ngoài 01 tài khoản chính của mỗi một mã số thuế, doanh nghiệp có thể tạo thêm các tài khoản cho các chức danh khác nhau trong doanh nghiệp như Giám đốc, Kế toán trưởng, Kế toán viên... giúp cho việc kiểm soát trách nhiệm các thành viên một cách đảm bảo, linh hoạt.

Chức năng tra cứu: Người nộp thuế có thể tra cứu các hồ sơ thuế đã gửi đến Cơ quan thuế, các thông báo xử lý kết quả của các hồ sơ thuế, tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, số thuế phải nộp.

Truy cập eTax như thế nào?

Đối với các doanh nghiệp đã giao dịch với Cơ quan thuế trên các hệ thống Khai thuế, Nộp thuế điện tử (đã có tài khoản giao dịch), mọi thông tin về tài khoản giao dịch và hồ sơ của người nộp thuế sẽ được chuyển sang hệ thống eTax để quý vị tiếp tục sử dụng các dịch vụ của Cơ quan thuế mà không phải đăng ký lại.

Trường hợp người nộp thuế đã có mật khẩu của hệ thống Nộp thuế điện tử đã sử dụng trước đó tại website nopthue.gdt.gov.vn, người nộp thuế đăng nhập vào eTax bằng tài khoản: [Mã số thuế]-QL (ví dụ: 0100231226-QL), nhập mật khẩu, để sử dụng tất cả các dịch vụ: Khai thuế; Hoàn thuế; Nộp thuế; Tra cứu; Quản lý và phân quyền tài khoản.

Từ tài khoản này, tùy theo yêu cầu quản lý của doanh nghiệp, người nộp thuế có thể tạo, phân quyền cho các tài khoản phụ (phân quyền cho cán bộ quản lý theo chức năng). Cách thức phân quyền chi tiết quý vị có thể xem và tải tại phần hướng dẫn sử dụng ứng dụng.

Trường hợp người nộp thuế có mật khẩu của hệ thống Khai thuế điện tử đã sử dụng trước đó tại website nhantokhai.gdt.gov.vn, người nộp thuế đăng nhập vào eTax bằng tài khoản: [mã số thuế], nhập mật khẩu để sử dụng dịch vụ Khai thuế; Hoàn thuế; Tra cứu.

Đối với doanh nghiệp lần đầu tiên đăng ký giao dịch điện tử với Cơ quan thuế, thực hiện đăng ký sử dụng dịch vụ trên hệ thống eTax tại chức năng Đăng ký.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhandan.vn

vietinbank
ajinomoto