Tồn kho dầu thô tăng bất ngờ dẫn đến giá dầu giảm

07:05 | 06/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thô hôm 5/8 giảm, sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng báo cáo tồn kho tăng 3,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/7.
Hoa Kỳ: Tồn kho dầu thô tiếp tục giảm nhanhHoa Kỳ: Tồn kho dầu thô tiếp tục giảm nhanh
Mỹ: Hàng tồn kho dầu thô thấp nhất lịch sửMỹ: Hàng tồn kho dầu thô thấp nhất lịch sử
Tồn kho dầu thô tăng bất ngờ dẫn đến giá dầu giảm
Cơ quan Thông tin Năng lượng báo cáo tồn kho tăng 3,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/7. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Con số này so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 2,9 triệu thùng. Trong tuần trước, EIA ước tính lượng hàng tồn kho là 4,1 triệu thùng. EIA cũng báo cáo lượng dự trữ xăng ước tính giảm 5,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/7, so với mức giảm 2,3 triệu thùng của tuần trước.

Sản lượng xăng trung bình đạt 10,2 triệu thùng/ngày trong tuần trước, so với 9,8 triệu thùng / ngày một tuần trước đó.

Đối với sản phẩm chưng cất trung bình, EIA báo cáo lượng tồn kho tăng 800.000 thùng trong tuần cuối cùng của tháng 7. Con số này so với mức giảm 3,1 triệu thùng của tuần trước.

Sản lượng sản phẩm chưng cất trung bình ở mức 4,9 triệu thùng/ngày trong tuần trước, so với 4,7 triệu thùng/ngày của tuần trước.

Giá dầu đang có xu hướng giảm trong vài ngày qua, với lo ngại ngày càng tăng về sự lây lan của biến thể coronavirus mới nhất, làm dấy lên lo lắng về triển vọng nhu cầu trước mắt. Đồng thời, API ngày hôm qua đã báo cáo lượng hàng tồn kho ít hơn dự kiến, điều này cũng gây áp lực lên giá.

Mặt khác, các báo cáo về một vụ cướp tàu chở dầu ở Vịnh Oman đang gây thêm áp lực tăng giá, khi các báo cáo một lần nữa chỉ ra Iran là thủ phạm, làm gia tăng sự không chắc chắn xung quanh thỏa thuận hạt nhân mà Tehran đang đàm phán với các cường quốc phương Tây.

Giá dầu thô Brent đang giao dịch ở mức 71,22 USD/thùng, với WTI ở mức 69,07 USD/thùng, đều giảm so với khi mở cửa do lo lắng về đại dịch đè nặng lên kỳ vọng nhu cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto