Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 8,4 triệu thùng trong tuần trước

19:05 | 21/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự trữ dầu thô của Mỹ vào tuần trước bất ngờ tăng mạnh, theo Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết.
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1,7 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1,7 triệu thùng trong tuần trước
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 19 triệu thùng trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ tăng 19 triệu thùng trong tuần trước
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 8,4 triệu thùng trong tuần trước
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cơn bão mùa đông Elliott vào tháng trước đã càn quét qua nước Mỹ khiến các giếng dầu và khí đốt bị "đóng băng" vào thời điểm đó.

Báo cáo hàng tuần từ Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ (không bao gồm dầu trong kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược) đã tăng 8,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13/1, lên tổng cộng 448 triệu thùng. Đây là mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 6/2021.

Các kho dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, trung tâm lưu trữ lớn nhất quốc gia này tăng 3,6 triệu thùng lên 31,4 triệu thùng trong tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 1/2022.

Tuần trước, sản lượng khai thác dầu của Mỹ ổn định ở mức 12,2 triệu thùng/ngày. Trong khi đó, nhập khẩu ròng dầu thô lại giảm 1,2 triệu thùng/ngày.

Lượng dầu thô đầu vào của nhà máy lọc dầu ở Mỹ đạt trung bình 14,9 triệu thùng mỗi ngày trong khoảng thời gian tương ứng, tăng 203.000 thùng/ngày so với mức trung bình được ghi nhận ở tuần trước. Tỷ lệ sử dụng nhà máy lọc dầu tăng 1,2% lên 85,3% tổng công suất. Hơn thế nữa, hoạt động lọc dầu thô của nước này cũng tăng khoảng 202.000 thùng/ngày.

So với tuần trước, dự trữ xăng ở Mỹ tăng khoảng 3,5 triệu thùng. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất (bao gồm dầu diesel và dầu sưởi) đã giảm 1,9 triệu thùng trong tuần, theo dữ liệu của EIA.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto