Tổng giá trị hợp đồng dầu khí toàn cầu tăng 27% trong quý 4/2022

03:10 | 23/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến ngành dầu khí, dẫn đến nhu cầu và giá dầu giảm. Tuy nhiên, nó đã phục hồi trở lại mức trước đại dịch với tổng giá trị hợp đồng của cả ngành trong quý 4/2022 tăng 27% so với quý trước, theo GlobalData.
Ngân hàng Barclay sẽ cắt giảm cho vay với các dự án dầu khíNgân hàng Barclay sẽ cắt giảm cho vay với các dự án dầu khí
Tổng giá trị hợp đồng dầu khí toàn cầu tăng 27% trong quý 4/2022
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Báo cáo mới nhất của GlobalData cho thấy tổng giá trị hợp đồng đã tăng từ 47,38 tỷ USD trong quý 3 năm 2022 lên 60,36 tỷ USD trong quý sau đó. Tuy nhiên, khối lượng hợp đồng đã giảm từ 1.673 trong quý 3 xuống còn 1.443 trong quý 4.

Pritam Kad, Nhà phân tích dầu khí tại GlobalData, nhận xét: “Động lực chính cho đà tăng giá trị là hợp đồng trị giá 4,5 tỷ USD của Saipem với Qatargas về thiết kế - mua sắm vật tư, thiết bị - thi công xây dựng công trình (EPC) của Dự án Tổ hợp nén khí tự nhiên ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Qatar; và khuôn khổ trị giá 4 tỷ USD của ADNOC với ADNOC Drilling, Schlumberger và Haliburton cho các dịch vụ dung dịch khoan tích hợp (IDFS) cho các dự án ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)”.

Hoạt động và bảo trì (O&M) chiếm 55% tổng số hợp đồng trong quý 4 năm 2022, tiếp theo là mua sắm với 19% và các hợp đồng có nhiều mục tiêu, chẳng hạn như xây dựng, thiết kế và kỹ thuật, lắp đặt, O&M và mua sắm, chiếm 13%.

Các hợp đồng đáng chú ý khác bao gồm hợp đồng EPC trị giá 3,05 tỷ USD của Sembcorp Marine từ Petrobras cho tàu chứa nổi P-82 được triển khai trên mỏ Buzios ở lưu vực tiền muối Santos, Brazil; và hợp đồng kỹ thuật, mua sắm, xây dựng và vận hành (EPCC) của JGC Holdings và Tập đoàn Công nghiệp nặng Samsung (SHI) ước tính từ 2 - 3 tỷ USD từ Petronas cho nhà máy Khí thiên nhiên hóa lỏng nổi gần bờ (FLNG) với công suất dự kiến là 2 triệu tấn/năm ở Sabah, Malaysia.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh