Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản làm việc tại Bến Tre

19:20 | 26/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sáng 26/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (Jetro) do ngài Matsumoto Nobuyuki - Trưởng đại diện Tổ chức Jetro làm trưởng đoàn.
Bến Tre xúc tiến hàng nông, thủy sản vào thị trường các quốc gia Hồi giáoBến Tre xúc tiến hàng nông, thủy sản vào thị trường các quốc gia Hồi giáo
Bến Tre: Tiếp và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Cộng hoà Ấn ĐộBến Tre: Tiếp và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Cộng hoà Ấn Độ

Trong buổi tiếp và làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh đã thông tin nhanh với đoàn những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội cùng với đó là tình hình thu hút đầu tư cũng như việc đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với các doanh nghiệp của tỉnh Bến Tre trong thời gian qua.

Bến Tre tiếp đoàn công tác Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản/Ảnh: Báo Đồng khởi/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh: Bến Tre đang đầu tư mạnh mẽ phát triển các khu công nghiệp (khu công nghiệp Phú Thuận); hạ tầng giao thông (cầu Rạch Miễu 2, tuyến đường ven biển…); điện, nước; quan tâm thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp chế biến như: dừa, thủy sản...

Phó chủ tịch cũng nhấn mạnh, Bến Tre luôn mong muốn mở rộng thị trường, tiếp cận các nhà đầu tư của Nhật Bản trên các lĩnh vực, ông Cảnh cũng bày tỏ mong muốn Jetro sẽ tiếp tục là cầu nối kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

Để bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã dành sự tin tưởng đối với các doanh nghiệp Nhật Bản, ngài Matsumoto Nobuyuki - Trưởng đại diện Tổ chức Jetro đã giới thiệu chương trình, kế hoạch làm việc của đoàn trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bến Tre lần này.

Đồng thời bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam sẽ ngày càng tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam nói chung và Bến Tre nói riêng.

Chuyến làm việc này sẽ mở ra những cơ hội mới nhằm kêu gọi các doanh nghiệp của Nhật Bản tiếp tục tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thùy Dung (t/h)