Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 29/1: VN Index tăng điểm trở lại- tín hiệu tốt khởi động của đầu tháng

01:04 | 01/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường quay đầu đi lên trong sự hứng khởi của các nhà đầu tư với cảm giác “trút” được gánh nặng “giảm sàn” do ảnh hưởng của các thông tin tiêu cực về Covid 19.
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 28/1: Trong cơn “hoảng loạn”- chứng kiến nhiều mốc lịch sử chưa bao giờ có Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 28/1: Trong cơn “hoảng loạn”- chứng kiến nhiều mốc lịch sử chưa bao giờ có
Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 27/1: Thị trường tiếp tục giảm điểm mạnh- VN Index mất mốc 1.100 điểm Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 27/1: Thị trường tiếp tục giảm điểm mạnh- VN Index mất mốc 1.100 điểm

Diễn biến phiên giao dịch

Nối tiếp đà giảm điểm tiêu cực trong các phiên trước đó, phiên giao dịch cuối tuần đã diễn ra với áp lực bán mạnh ngay từ những phút mở cửa. Sau khoảng 30 phút, VN Index đã lùi về dưới mốc hỗ trợ 1000 điểm. Tuy nhiên như chúng tôi đã nhận định, khi thị trường bị đẩy về mốc tâm lý 1000 điểm thì ngay lập tức dòng tiền “bắt đáy” được kích hoạt nhanh chóng giúp các mã phục hồi mạnh. Thị trường quay đầu đi lên trong sự hứng khởi của các nhà đầu tư với cảm giác “trút” được gánh nặng “giảm sàn” do ảnh hưởng của các thông tin tiêu cực về Covid 19.

Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 29/1: VN Index tăng điểm trở lại- tín hiệu tốt khởi động của đầu tháng
VN Index tăng điểm trở lại- tín hiệu tốt khởi động của đầu tháng (ảnh minh họa)

Hàng loạt các cổ phiếu bluechip phiên hôm trước còn nằm sàn và “trắng” bên mua đã quay đầu tăng mạnh gồm BVH, FPT, GAS, HPG, VNM, VIC… như là các trụ đỡ vững trắc cho đà phục hồi của thị trường. Bên cạnh đó, đà hồi phục còn được lan toả sang nhóm ngân hàng với ACB, BID, VNM, VIC …. tăng điểm mạnh, các nhóm ngành khác như chứng khoán, dầu khí, hàng không, khu công nghiệp, thép, viễn thông, công nghệ đua nhau tăng điểm như “chưa hề” trải qua phiên giảm điểm lịch sử ngay trước đó. Ngược lại, nhóm cổ phiếu thị trường lại tỏ ra hoạt động không mấy hiệu quả khi ROS, FLC tiếp tục “nằm sàn” với lượng dư bán lớn, các mã khác như FLC, DLG, ASM, ITA, AMD đều giao dịch dưới tham chiếu. Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng hơn 1.100 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó tập trung vào MWG với giá trị trên 795 tỷ đồng.

Tại thời điểm 10h, VN Index đã tăng hơn 17 điểm lên 1.040 điểm. Dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường và các là đầu tư nhanh chóng quên đi sự “sợ hãi” trước đó. Đến 11h, VN Index đã tăng hơn 50 điểm, sắc xanh và tím áp đảo bảng điện tử. Tuy nhiên thị trường đã có chút hạ nhiệt khi kết thúc phiên sáng. Trong phiên sáng, lực cầu “bắt đáy” rất lớn với hơn 14.600 tỷ đồng được giao dịch.

Sàn Hà Nội có giao dịch tương tự như HOSE, sắc xanh đã quay trở lại với lực cầu liên tục được đẩy mạnh vào thị trường. Dẫn dắt đà tăng của thị trường vẫn là TDH + 4,1%, PVS + 5,2%, PVB + 2,7%, PVC + 6,3%, SHS + 7,4%, MBS + 1,8%, NTP + 6,8% …

Tạm dừng phiên giao dịch sáng 28/1, VN Index tăng 31,64 điểm lên 1.055 điểm, HNX Index tăng 4,95 điểm lên 208 điểm. Thanh khoản 2 sàn đạt trên 16.000 tỷ.

Phiên giao dịch chiều 28/1 diễn ra không được sôi động do lại tái diễn tình trạng “tắc đường” khiến giao dịch bị chậm lại làm cho nhiều nhà đầu tư cảm thấy “hối tiếc” khi không đặt được lệnh mua trong phiên chiều.

Các mã lớn tiếp đà tăng mạnh, trong đó nhiều mã chuyển sắc tím gồm FPT, VNM, VHM, PNJ … trong đó VNM có thanh khoản trên 5,47 triệu cổ phiếu. Ngoài ra, các mã lớn khác cũng góp phần vào đà tăng của chỉ số như VIC + 6,9 %, BID + 3,8%, HPG + 4,4%, GAS + 3,8%, VCB + 2,2% …chiều ngược lại SAB – 7%. Nhóm cổ phiếu thị trường tiếp đà giảm như FLC, ROS, FIT, HAI, AMD … trong đó cặp đôi FLC và ROS tiếp tục nằm sàn .

Sàn Hà Nội đã có phiên giao dịch tích cực hơn khi rất nhiều mã lớn tăng điểm mạnh, đa số các mã trong HNX 30 đều tăng điểm và chỉ còn 3 mã giảm điểm là NVB, TNG và VC3, trong đó SHB + 3,5%, VCS + 6,7%, PVS + 8,5%, PVB + 5,4%, NTP + 6,5%, MBS + 6,1% … cổ phiếu SHB vẫn đứng đầu sàn Hà Nội về thanh khoản với 32,32 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/1, VN Index tăng 32,67 điểm lên 1.056,61 điểm, HNX Index tăng 11,17 điểm lên 214,21 điểm. Thanh khoản 2 sàn vẫn duy trì mức khá cao với trên 20.500 tỷ được giao dịch.

Nhận định phiên giao dịch ngày 01/02

Trong bối cảnh nước ta tiếp tục phải chống chọi với đại dịch covid quay trở lại lần thứ 3 với biến chủng mới có độ lây lan nhanh hơn, đã tác động tiêu cực đến mọi hoạt động của đời sống xã hội và nền kinh tế. Phản ứng trước các thông tin tiêu cực về dịch bệnh, thị trường chứng khoán đã có các phiên trồi/sụt hết sức bất ngờ. Diễn biến phiên giao dịch đầu tháng 2 trở nên rất khó dự đoán về xu thế, tuy nhiên với điểm tích cực là dòng tiền mạnh vẫn được đổ mạnh vào thị trường sẽ giúp VN Index vượt qua các khó khăn trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp phục hồi của thị trường để giảm bớt danh mục về mức an toàn trong danh mục đầu tư của mình và chờ cơ hội giải ngân hợp lý hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam