Tin nhanh Thị trường Chứng khoán ngày 22/10/2020. Hồi hộp và bất ngờ như xem một "trận bóng đá"

06:06 | 23/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hàng loạt cổ phiếu chìm trong sắc đỏ tuy nhiên mức giảm không sâu do thị trường luôn trong trạng thái rằng co.

Giao dịch đầy Bất ngờ

TTCK trong nước hôm nay nối lại mạch tăng bằng một phiên tăng điểm mạnh với các chỉ số VN Index tăng 10,87 điểm, HNX Index tăng 0,63% lên 140,86 điểm. Tổng khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với phiên ngày hôm qua 21/10 nhưng vẫn đạt trên 6400 tỷ đồng.

ban-tin-ttck-ngay-22102020-tckt-bat-tang-manh

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, thị trường chứng khoán tiếp tục điều chỉnh giảm sau phiên giảm bất ngờ hôm qua. Hàng loạt cổ phiếu chìm trong sắc đỏ tuy nhiên mức giảm không sâu do thị trường luôn trong trạng thái rằng co. Tại thời điểm 10h, cổ phiếu nhóm VN30 đang dần lấy lại đà tăng với sự trợ giúp của nhóm cổ phiếu ngân hàng như VPB, BID, EIB, CTG và nhóm cổ phiếu họ Vin. Sự bất ngờ thật sự điễn ra vào phiên buổi chiều sau 13h45 khi dòng tiền tự tin nhập cuộc tập trung vào các cổ phiếu trụ đã giúp VN Index bứt phá mạnh mẽ qua vùng tích luỹ của 5 phiên trước với độ lan toả rộng với sự tăng giá của đa số các mã cổ phiếu. Chốt phiên thị trường tiến sát mốc 950 điểm – Mốc tâm lý quan trọng đối với tâm lý các nhà đầu tư.

Cũng trong phiên hôm nay chúng ta nhận thấy giao dịch của khối ngoại diễn ra không mấy tích cực khi họ tiếp tục bán ròng trên 600 tỷ đồng tập trung vào các mã lớn như MSN, VNM và CTG.

Nhận định Thị trường ngày 23/10

Trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán chính đều đã tăng khá cao, nhiều cổ phiếu tăng giá khá mạnh nên câu chuyện chốt lãi luôn hiện diện. Tuy nhiên sự sợ hãi thường xảy ra với các nhà đầu tư lâu năm còn với các nhà đầu tư mới nhập cuộc thì sự hưng phấn vẫn tiếp tục. Những trải nghiệm của thế hệ F0 hiện tại đóng góp vào chuỗi tăng điểm liên tiếp của thị trường trong các phiên vừa qua là cơ hội tìm kiếm lợi nhuận nên dòng tiền bắt đáy xuất hiện ngay khi thị trường chứng khoán điều chỉnh nhẹ là dễ hiểu.

Thị trường trải qua một phiên tăng điểm Mạnh và đầy bất ngờ tiệm cận mốc 950 điểm tạo đà tăng cho các phiên tiếp theo. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cần tập trung cho các Mã chưa tăng nhiều trong nhịp vừa qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam