Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 2/12 : Cổ phiếu SHB thanh khoản cao nhất trên sàn HNX

01:03 | 03/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nối dài xu hướng tăng điểm tích cực thời gian gần đây, thị trường phiên giao dịch ngày 2/12 tiếp tục tăng điểm ngay từ những phút đầu.
Tin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 01/12: Thị trường hồi phục ngoạn mục - VN Index quay đầu tăng điểm Tin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 01/12: Thị trường hồi phục ngoạn mục - VN Index quay đầu tăng điểm
Tin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 30/11: Thị trường điều chỉnh - VN Index giảm hơn 7 điểm Tin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 30/11: Thị trường điều chỉnh - VN Index giảm hơn 7 điểm

Diễn biến phiên giao dịch

Nối dài xu hướng tăng điểm tích cực thời gian gần đây, thị trường phiên giao dịch ngày 2/12 tiếp tục tăng điểm ngay từ những phút đầu. Dẫn dắt đà tăng là nhóm ngân hàng gồm BID, CTG, MBB, STB, VCB, TCB, VIB… bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng điểm như AGR, CTS, HCM, VND, SSI, VCI… nhóm khu công nghiệp, cao su cũng có nhiều mã tăng điểm như NTC, PHR, GVR, SNZ, SIP, VRG, trong đó NTC tăng trên 6%. Nhóm cổ phiếu công nghệ viễn thông cũng tăng tốt như FPT, POC, FOX, ADG, ICT, ELC. Giao dịch khối ngoại khá tích cực khi tham gia mua ròng trên 100 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các mã MBB, VHM, POW.

Tuy nhiên thị trường không duy trì được đà tăng điểm khi áp lực bán tăng cao về cuối phiên, VN Index giảm điểm và chuyển sắc đỏ. Nhiều cổ phiếu lớn như BVH, CTG, FPT, GAS, HPG, MSN, VNM, VRE, PNJ, MWG… bất ngờ quay đầu giảm điểm gây áp lực lớn cho thị trường.

Sàn Hà Nội, sau khi ACB chuyển sang niêm yết trên sàn HOSE thì chỉ còn SHB là mã có ảnh hưởng đến điểm sốchung. Phiên sáng hôm nay SHB giao dịch khá tích cực giúp HNX Index duy trì đà tăng điểm. Tuy nhiên, về cuối phiên đà tăng cũng bị hãm lại do áp lực bán mạnh. Kết thúc phiên sáng SHB, VCG đóng cửa ở mức giá tham chiếu, VCS, IDC tăng nhẹ, trong khi đó PVS, PVI giảm điểm.

Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 2/12 : Cổ phiếu SHB thanh khoản cao nhất trên sàn HNX
Ảnh minh hoạ/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết thúc phiên sáng, VN Index giảm nhẹ 0,29 điểm xuống 1.008,58 điểm với 184 mã tăng và 229 mã giảm điểm, giá trị giao dịch đạt mức khá cao trên 9.366 tỷ đồng. HNX Index tăng 1,06 điểm lên 149,99 điểm với 68 mã tăng và 50 mã giảm điểm, giá trị giao dịch đạt 615 tỷ đồng.

Phiên giao dịch buổi chiều diễn ra tích cực hơn phiên sáng do sự tham gia “không biết mệt mỏi” của dòng tiền “bắt đáy” đã hấp thụ hết các lệnh bán giúp VN Index bật tăng với thanh khoản thị trường tăng vọt. Các mã bluechip đã hồi phục mạnh như VHM + 2,28%, SAB + 1,71%, VCB + 1,63%. Các mã lớn khác như GAS, MSN, VIB, POW, TCB, VJC, MBB … cũng đồng loạt tăng nhẹ. DIG là cổ phiếu được giao dịch thoả thuận với khối lượng 2.891 tỷ đồng trong đó khối ngoại bán hơn 67,7 triệu đơn vị. Các mã nhỏ như ITA, HSG, TCH, HQC giao dịch sôi động với thanh khoản tăng mạnh.

Sàn HNX, chỉ số chính cũng tăng mạnh trở lại ngay đầu phiên chiều và duy trì đà tăng trong suốt phiên nhờ lực kéo từ SHB. Phiên hôm nay SHB là mã thanh khoản cao nhất sàn Hà nội với 9,8 triệu đơn vị được chuyển nhượng. Ngoài ra đóng góp vào sự tăng điểm của thị trường còn có các mã tăng điểm như VCS, VCG, IDC, THD, PHP …

Chốt phiên giao dịch ngày 2/12, VN Index tăng 5,45 điểm lên 1.014,32 điểm với 234 mã tăng và 199 mã giảm điểm, giá trị giao dịch đạt mức cao trên 14.316 tỷ đồng. HNX Index tăng 1,86 điểm lên 150,8 điểm với 95 mã tăng và 63 mã giảm điểm, giá trị giao dịch đạt trên 1000 tỷ đồng. UpCom Index cũng tăng 0,79 điểm với giá trị giao dịch đạt 568 tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 3/12

Thị trường lại có thêm một phiên tăng điểm mạnh giúp VN Index vượt xa ngưỡng 1000 điểm. Như chúng tôi đã dự đoán, phiên giao dịch 2/12 diễn ra với sự giằng co mạnh giữa bên Bán và bên Mua làm chỉ số quay đầu giảm điểm nhẹ trong phiên sáng và chỉ có thể bứt phá mạnh trong phiên chiều khi dòng tiền “bắt đáy” đổ mạnh vào thị trường khiến bên mua một lẫn nữa lại “chùn tay”. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức khá cao (trên 15000 tỷ đồng) cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn rất hứng khởi và nhiều khả năng thị trường đã bước vào một chân sóng mới mà mục tiêu là mốc 1030 điểm. Tuy nhiên các nhà đầu tư cần lưu ý đây là vùng kháng cự rất mạnh khi áp lực chốt lời luôn thường trực ở mọi thời điểm. Phiên giao dịch ngày 3/12 được dự đoán sẽ tiếp tục là phiên tăng điểm nhẹ tuy nhiên thị trường vẫn sẽ tái diễn tình trạng giằng co mạnh do vậy các nhà đầu tư cần bình tĩnh tận dụng các nhịp nghỉ của thị trường để ra tăng danh mục cổ phiếu chuẩn bị cho sóng tăng mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto