Tin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 01/12: Thị trường hồi phục ngoạn mục - VN Index quay đầu tăng điểm

01:02 | 02/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch đầu tháng 12 để lại nhiều cảm xúc mạnh trong tâm trí của các nhà đầu tư khi vừa trải qua một phiên đầy kịch tính và bất ngờ. Có thời điểm thị trường đã mất tới hơn 15 điểm với áp lực chốt lời mạnh mẽ ngay khi mở cửa, nhưng với lực cầu tham gia “bắt đáy” cũng rất mạnh mẽ đã giúp VN Index quay đầu tăng điểm – giữ vững mốc 1000 điểm.
Tin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 30/11: Thị trường điều chỉnh - VN Index giảm hơn 7 điểmTin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 30/11: Thị trường điều chỉnh - VN Index giảm hơn 7 điểm
Tin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 27/11: VN Index tăng điểm phiên thứ 9 liên tiếpTin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 27/11: VN Index tăng điểm phiên thứ 9 liên tiếp

Diễn biến phiên giao dịch:

Phiên sáng mở cửa trong sắc đỏ bao trùm thị trường, thông tin về ca nhiễm Covid -19 trong cộng đồng tại thành phố Hồ Chí Minh giường như chỉ là cái cớ để các nhà đầu tư chốt lời mạnh mẽ, có thời điểm VN Index đã mất hơn 15 điểm. Tuy nhiên, sau đó thị trường đã hồi phục nhẹ nhờ sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền “bắt đáy”. Các mã lớn như STB, MBB, VNM, VPB, CTG … đã tăng điểm trở lại giúp hãm bớt đà giảm của thị trường. Lực bán chốt lời dù lớn bao nhiêu thì dòng tiền “bắt đáy” lại xuất hiện tương ứng hấp thụ hết lực bán giá thấp giúp thanh khoản phiên sáng nay tăng vọt trên 6.650 tỷ đồng. Thị trường giao dịch sôi động, hàng trăm mã được chuyển màu từ đỏ sang xanh giúp VN Index đóng cửa chỉ còn giảm 6,5 điểm.

Tin nhanh Thị trường chứng khoán ngày 01/12: Thị trường hồi phục ngoạn mục - VN Index quay đầu tăng điểm nhẹ

Trên sàn Hà Nội, chỉ số cũng giảm mạnh ngay khi mở cửa nhưng sau đó đà giảm được rút ngắn lại và chỉ còn giảm nhẹ vào cuối phiên nhờ lực “bắt đáy” mạnh mẽ. Nhóm cổ phiếu hỗ trợ tốt cho thị trường gồm SHB tăng 1,2%, IDC tăng 1,4%, VCG tăng 0,5%, MBS tăng 2,7%, PLC tăng 1,6%, DXP tăng 1,3%... Tuy nhiên, một số cổ phiếu lớn vẫn chìm trong sắc đỏ như ACB, VCS, PVS, PVI, SHS, TNG, VIX.

Chốt phiên sáng, VN Index giảm 6,53 điểm xuống 996,55 điểm với giá trị giao dịch đạt 6.646 tỷ đồng. HNX Index giảm nhẹ 0,2 điểm xuống 147,51 điểm với giá trị giao dịch đạt trên 725 tỷ đồng.

Phiên giao dịch buổi chiều diễn ra hết sức sôi động và bất ngờ. Dòng tiền mạnh mẽ tiếp tục được đẩy vào thị trường khiến bên bán “chùn tay”, hàng loạt các cổ phiếu quay đầu tăng điểm giúp VN Index rút ngắn đà giảm và bất ngờ quay đầu tăng điểm mạnh. Mốc 1.000 điểm vừa bị mất vào buổi sáng đã được chinh phục trở lại bằng sự hưng phấn của các nhà đầu tư, có thời điểm thị trường đã tăng hơn 5 điểm với thanh khoản cao.

Cổ phiếu họ Vingroup gồm VIC, VHM, VRE và các mã lớn như GAS, VNM, HPG, MSN cùng nhóm Ngân hàng gồm STB, VIB, TCB, MBB, VPB ... trở thành đầu tàu giúp thị trường tăng điểm, dẫn đầu đà tăng điểm là VNM tăng mạnh nhất. Nhóm cổ phiếu thị trường gồm nhiều mã tăng điểm như HAG, HBC, HSG, PVD, DXG, LDG, DIG, SCR …

Sàn HNX cũng có biến động tương tự như sàn HOSE khi đảo chiều tăng điểm vào cuối phiên chiều và kết phiên ở mức cao nhất. Ba mã có thanh khoản cao nhất và cũng có đóng góp lớn vào sự tăng điểm của sàn Hà nội là SHB + 1,8%, ACB + 0,48%, PVS + 1,4%.

Chốt phiên, VN Index tăng 5,79 điểm lên 1.008,87 điểm với 221 mã tăng và 199 mã giảm điểm, giá trị giao dịch đạt 11.680 tỷ đồng. HNX Index tăng 1,23 điểm lên 148,93 điểm với 103 mã tăng và 61 mã giảm điểm, giá trị giao dịch đạt 1.396 tỷ đồng. UpCom Index tăng 0,91 điểm lên 67,81 điểm với giá trị giao dịch đạt 630 tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 2/12 :

Phiên phục hồi mạnh mẽ và đầy bất ngờ ngày 1/12 đã giúp tâm lý các nhà đầu tư tiếp tục được cải thiện sau phiên giảm điểm hôm trước. Dòng tiền đẩy mạnh vào thị trường giúp hấp thu hết các lực bán giá thấp giúp chỉ số quay đầu tăng điểm và giữ vững mốc 1000 điểm. Tuy nhiên do thị trường đang tiếp tục đi vào vùng quá mua nên khả năng trong các phiên tới sẽ xuất hiện nhiều rung lắc mạnh và giằng co quanh mốc 1000 điểm, thị trường cần thêm những nhịp nghỉ nhằm tích luỹ thêm năng lượng để tiếp tục tiến vào vùng 1030 – 1050 điểm. Chúng tôi vẫn khuyến nghị các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu cao xem xét hiện thực hoá lợi nhuận trong ngắn hạn ở những nhịp tăng của thị trường. Cân bằng tỷ lệ tiền và cổ phiếu để chuẩn bị cho các nhịp tăng mới trong ngắn hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam