Tin nhanh năng lượng ngày 4/8: Biến thể Delta và cuộc tấn công ở Vịnh Oman gây biến động lớn trên thị trường dầu

07:58 | 04/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sự trở lại của biến thể mới SARS-CoV-2 ở một số quốc gia lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhu cầu tiêu thụ dầu. Bên cạnh đó, Mỹ và Israel tuyên bố sẽ đáp trả một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào một tàu chở dầu Vịnh Oman, càng khiến cho thị trường dầu thêm biến động.
Tin nhanh năng lượng ngày 4/8: Biến thể Delta và cuộc tấn công ở Vịnh Oman gây biến động lớn trên thị trường dầu
Tin nhanh năng lượng dầu khí thế giới ngày 4/8/2021. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

1. Sự hồi sinh mạnh mẽ của Covid-19 khó có thể để dự đoán giá dầu

Thị trường dầu thô gần đây khá bất ổn khi sản lượng bổ sung của OPEC+ chống lại kỳ vọng về nhu cầu tiếp tục tăng mạnh, trùng với lo ngại về sự hồi sinh của Covid-19 tại các thị trường chính. Tuy nhiên, một số người tin rằng dầu vẫn có thể chạm mức 80 USD/thùng.

2. Nguyên nhân nào dẫn đến biến động trên thị trường dầu?

Giá dầu giảm mạnh nhất trong một tuần do biến thể Delta lan rộng gây ra hiểm họa đối với nhu cầu dầu, Mỹ và Israel tuyên bố sẽ đáp trả một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, nhằm vào một tàu chở dầu vào tuần trước trên một tuyến đường thủy chính cho các chuyến hàng dầu toàn cầu mà họ đổ lỗi cho Iran.

3. Ghana lên kế hoạch tự chủ phát triển lĩnh vực dầu khí

Trong khi thế giới đang có những biến động lớn, thì Ghana lại đang mong đợi sự chấp thuận của quốc hội để vay 1,65 tỷ USD nhằm đẩy nhanh quá trình thăm dò dầu khí bằng cách mua lại và tự phát triển tài sản.

4. Tăng trưởng sản lượng dầu của Iran không mấy kỳ vọng

Sự trở lại dầu mỏ của Iran đã mất nhiều thời gian hơn so với sự mong đợi của các thương nhân, sẽ còn phức tạp hơn nữa bởi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gây chết người vào tuần trước, nhằm vào một tàu chở dầu ở Vịnh Oman, mà Mỹ, Anh và Israel đều đổ lỗi cho Tehran.

5. ConocoPhillips công bố lợi nhuận bất ngờ so với ước tính

Bên cạnh những biến động lớn trên thị trường dầu, thì ConocoPhillips thông báo tin vui: ConocoPhillips đã đánh bại ước tính khi giá hàng hóa tăng cao đã đưa nhà sản xuất dầu độc lập lớn nhất của Mỹ đạt lợi nhuận cao nhất trong gần 3 năm qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi (t/h)

vietinbank
ajinomoto