Tin nhanh chứng khoán ngày 9/8: Thị trường quay lại đà tăng

03:03 | 10/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau phiên điều chỉnh cuối tuần vừa qua, thị trường có phần thận trọng trong phiên sáng và trở nên rất tích cực trong phiên chiều. Sự tích cực của thị trường thể hiện ở cả 3 tiêu chí: điểm số, thanh khoản và độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên tăng điểm. Tâm lý các nhà đầu tư được cải thiện đáng kể khi thanh khoản 3 sàn đạt xấp xỉ 30.000 tỷ đồng.

Tin nhanh chứng khoán ngày 6/8: Thị trường điều chỉnh sau 9 phiên tăng liên tiếpTin nhanh chứng khoán ngày 6/8: Thị trường điều chỉnh sau 9 phiên tăng liên tiếp

Nhận định phiên giao dịch ngày 9/8: Thị trường cần có thêm phiên điều chỉnhNhận định phiên giao dịch ngày 9/8: Thị trường cần có thêm phiên điều chỉnh

Diễn biến phiên giao dịch

Phiên giao dịch đầu tuần ngày 9/8 mở cửa trong sự thắng thế của lực bán khiến chỉ số bị đẩy xuống dưới tham chiếu. Tuy nhiên, lực cầu cũng nhanh chóng lấn át khiến VN Index tăng dần và tạm kết phiên trong sắc xanh. Phiên sáng, thị trường chứng kiến sự tích cực của nhóm chứng khoán trong khi nhóm thép có sự phân hóa, còn nhóm ngân hàng bị sắc đỏ lấn át.

Tin nhanh chứng khoán ngày 9/8: Thị trường quay lại đà tăng
Thị trường quay lại đà tăng/Ảnh minh họa/tin nhanh chứng khoán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong khi VHM, GVR, SSI, BCM… là những mã đóng góp tích cực nhất vào đà tăng của chỉ số VN Index, thì VIC, NVL, GAS… là những mã có tác động tiêu cực nhất.

Chứng khoán là nhóm ngành có mức tăng tốt nhất thị trường. Cụ thể, SSI + 5,9%, FTS + 5,6%, HCM + 3,7%, CTS + 3,7%, VCI + 3,1%, VDS + 3%... Nhóm thép chứng kiến HPG, HSG, NKG… tăng nhẹ còn sắc đỏ lại xuất hiện ở POM, VIS… Còn phần lớn các mã nhóm ngân hàng đều giảm điểm như VCB, BID, CTG, MBB, VPB…

Sàn Hà Nội cũng chứng kiến chỉ số đảo chiều tăng sau khi chìm vào sắc đỏ đầu phiên. Nhóm chứng khoán cũng nổi bật với VND, SHS, BVS, MBS, BSI, APS… đều tăng tốt. Ngoài ra, PHP tăng trần, LAS + 7,1%, NVB + 3,4%, DXP + 3%… Tuy nhiên, SHB - 1% là tác nhân tiêu cực của HNX Index.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 3,27 điểm (0,24%) lên 1.344,72 điểm với 203 mã tăng và 165 mã giảm. HNX Index tăng 2,99 điểm (0,92%) lên 328,45 điểm với 102 mã tăng và 87 mã giảm. UPCoM Index tăng 0,51 điểm (0,58%) lên 88,79 điểm. Thanh khoản thị trường đạt hơn 14,7 nghìn tỷ đồng, riêng sàn HOSE đạt hơn 11,8 nghìn tỷ.

Phiên chiều diễn ra với sự thăng hoa của hầu khắp các nhóm ngành khiến các chỉ số liên tục nới rộng đà tăng. Nhóm bluechips chỉ có 3 mã giảm điểm trong khi có tới 26 mã tăng điểm. Nhóm ngành chứng khoán vẫn tăng mạnh nhất với mức tăng hơn 4%, chỉ có mã EVS là đóng cửa ở dưới tham chiếu. Nhóm dịch vụ tư vấn và hỗ trợ, nhựa - hóa chất, y tế - chăm sóc sức khỏe... cũng tăng tích cực.

Trên HOSE, đóng góp mạnh nhất vào đà tăng của VN Index là VHM, MSN, HPG, GVR, ACB, TCB, BCM, CTG… Chiều ngược lại, NVL, HVN, VIC, DHG… lại tác động xấu nhất đến chỉ số.

Ở sàn Hà Nội, sự thăng hoa của chỉ số chủ yếu từ PHP, VND, PVI, IDC, DXS, MBS, SHS, VCS… Tuy nhiên, THD, EVS, SHN, BAB, MET, PVS, BTWW, VNF… lại giảm điểm khiến chỉ số có phần bị kìm hãm.

Thanh khoản của thị trường vẫn khá tích cực, cùng với đó số mã tăng giá áp đảo số mã giảm trên toàn thị trường. Tất cả cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá hưng phấn và đà tăng đã lan tỏa ra khắp thị trường. Khối ngoại cũng tiếp tục mua ròng 114 tỷ đồng, tập trung vào VHM, STB, SSI, PLX…

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/8, VN Index tăng 18,41 điểm (+1,37%) lên 1.359,86 điểm với 271mã tăng và 97 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 688,4 triệu đơn vị, giá trị hơn 22,6 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 5,22 điểm (+1,6%) lên 330,68 điểm với 148 mã tăng và 61 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 172,2 triệu đơn vị, giá trị hơn 4,5 nghìn tỷ đồng. UPCoM Index tăng 1,11 điểm (+1,16%) lên 89,38 điểm với 172 mã tăng và 75 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 75,8 triệu đơn vị, giá trị gần 1,5 nghìn tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 10/8

Sau phiên giảm điểm nhẹ cuối tuần vừa qua, thị trường đã có phiên phục hồi tích cực cả về điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. Đúng như nhận định của nhiều công ty chứng khoán, sau chuỗi phiên tăng điểm mạnh trước đó, thị trường rất cần 1- 2 phiên điều chỉnh như một nhịp nghỉ cho sóng tăng mới. Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch tích cực ngày 9/8 đã giúp VN Index quay trở lại nhịp phục hồi của chuỗi 9 phiên giao dịch trước đó.

Phiên giao dịch ngày 10/8 được nhận định sẽ tiếp tục là phiên giao dịch tích cực. Nếu dòng tiền vẫn duy trì mức cao như hiện nay thì nhiều khả năng VN Index sẽ tiệm cận mốc 1.370 điểm. Các nhà đầu tư có thể thực hiện việc chốt lời các mã cổ phiếu đã đạt kỳ vọng và mở vị thế mua đối với nhóm cổ phiếu nhiều tiềm năng tăng giá chuẩn bị cho sóng tăng mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng