Tin nhanh chứng khoán ngày 6/8: Thị trường điều chỉnh sau 9 phiên tăng liên tiếp

03:03 | 07/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/8, thị trường đã điều chỉnh với mức giảm điểm nhẹ - 4,1 điểm, lùi về mốc kháng cự 1.400. Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường đã có phiên điều chỉnh rất hợp lý với mức giảm không quá mạnh. Sau chuỗi phiên phục hồi ấn tượng vừa qua, thị trường rất cần 1 - 2 phiên điều chỉnh như một nhịp nghỉ cần thiết để gia tăng tích lũy cho nhịp tăng mới.

Tin nhanh chứng khoán ngày 5/8: Thị trường có thêm phiên giao dịch tích cựcTin nhanh chứng khoán ngày 5/8: Thị trường có thêm phiên giao dịch tích cực

Tin nhanh chứng khoán ngày 4/8: Vượt thử thách, VN Index giữ được sắc xanhTin nhanh chứng khoán ngày 4/8: Vượt thử thách, VN Index giữ được sắc xanh

Mở cửa phiên giao dịch ngày 6/8, VN Index tăng điểm mạnh và vượt qua mốc 1.350 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó rung lắc đã xảy ra khiến chỉ số rơi xuống dưới tham chiếu trước khi bật tăng nhẹ trở lại. Phiên sáng chứng kiến các nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép có dấu hiệu chững lại, trong khi nhóm bất động sản, dầu khí lại khá nhộn nhịp. Dù vậy, dòng tiền không có dấu hiệu giảm bớt là điểm nổi bật chính của thị trường. Điều này cho thấy, sự rung lắc xảy ra là do thị trường đã tăng mạnh trong nhiều phiên liên tiếp và tâm lý nhà đầu tư vẫn khá tích cực.

Tin nhanh chứng khoán ngày 6/8: Thị trường điều chỉnh sau 9 phiên tăng liên tiếp
Thị trường điều chỉnh sau 9 phiên tăng liên tiếp/Ảnh minh họa/tin nhanh chứng khoán/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trở lại với phiên giao dịch, đóng góp tích cực nhất cho VN Index trong phiên sáng là VHM, VNM, CTG… trong khi đó VCB, VPB, HPG… lại là những mã có tác động tiêu cực nhất.

Ở nhóm ngân hàng, phiên sáng kết thúc với chỉ lác đác vài mã xanh như TCB, CTG… còn lại phần lớn đều chìm trong sắc đỏ như VCB, BID, VPB, MBB, ACB… Nhóm cổ phiếu trong nhóm thép và chứng khoán cũng chịu áp lực bán ra và rơi vào tình trạng giảm điểm. Chiều ngược lại, nhóm bất động sản có phiên giao dịch khởi sắc với nhiều mã tăng điểm, như SCR, IJC, KBC, DIG, HBC, DXG… Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu nhóm dầu khí cũng tăng điểm nhẹ.

Sàn Hà Nội cũng chứng kiến sự rung lắc và có lúc HNX Index đã rơi xuống dưới tham chiếu. Dù vậy, lực mua vẫn thắng thế và chỉ số vẫn tạm kết trên mốc tham chiếu. THD, NVB, PHP, CEO… là những mã có tác động tích cực đến chỉ số. Tuy nhiên, MBS, BVS, VND, SHS, BAB… là tác nhân chính tạo áp lực xấu lên chỉ số.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 2,19 điểm (0,16%) lên 1.347,74 điểm với 175 mã tăng và 180 mã giảm. HNX Index tăng 0,94 điểm (0,29%) lên 326,4 điểm với 87 mã tăng và 86 mã giảm. UPCoM Index tăng 0,51 điểm (0,58%) lên 88,44 điểm. Thanh khoản thị trường tăng so với phiên sáng 5/8, đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, riêng HOSE đạt 11,6 nghìn tỷ đồng.

Phiên giao dịch chiều tiếp tục chứng kiến sự rung lắc mạnh của thị trường. Chỉ số đã nới rộng đà tăng so với khi kết thúc phiên sáng nhưng nửa cuối phiên chứng kiến lực bán tung ra mạnh khiến các chỉ số quay đầu giảm điểm. Tác nhân chính của sự rung lắc đến từ nhóm ngân hàng khi hàng loạt mã như VPB, STB, HDB, MBB, VCB, ACB, TPB… cùng giảm điểm.

Trên sàn HOSE, VCB, VPB, GAS, GVR, TCB, VIC, HPG, STB… lần lượt là những mã gây áp lực lớn nhất khiến VN Index kết thúc dưới tham chiếu. Trong khi đó, VHM, BCM, VNM, PLX, DIG, VJC, POW, APH… có tác động tốt nhất đến chỉ số.

Sàn Hà Nội cũng chứng kiến chỉ số rơi mạnh nhưng đã kịp quay lại mốc tham chiếu khi kết thúc phiên ATC. Động lực chính khiến HNX Index thoát khỏi phiên đỏ lửa là những sắc xanh đến từ SHB, PAN, CAV, PHP, DXS, VC3, DTK, NVB… Còn những sắc đỏ từ VND, SHS, THD, MBS, VCS, DNP, PVI, PLC… tác động tiêu cực nhất đến chỉ số.

Dù thị trường đã bị mất chuỗi tăng điểm nhưng thanh khoản trên cả 3 sàn lại tăng và khối ngoại vẫn mua ròng trong phiên với giá trị trên cả 3 sàn đạt gần 55 tỷ đồng, tập trung vào các mã SSI, STB, HPG, DXG...

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 6/8, VN Index giảm 4,1 điểm (-0,3%) còn 1.341,45 điểm với 177 mã tăng và 200 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 736,2 triệu đơn vị, giá trị hơn 22,5 nghìn tỷ đồng. HNX Index vẫn dừng chân ở mốc tham chiếu 325,46 điểm với 108 mã tăng và 89 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 171,9 triệu đơn vị, giá trị hơn 4,4 nghìn tỷ đồng. Upcom Index tăng 0,35 điểm (+0,4%) lê 88,28 điểm với 236 mã tăng và 113 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 107,1 triệu đơn vị, giá trị hơn 1,5 nghìn tỷ đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng

vietinbank
ajinomoto