Tin nhanh chứng khoán ngày 7/2: Thị trường phục hồi tích cực, nhóm cổ phiếu FLC khoe sắc tím

03:06 | 08/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đúng như quy luật "đến hẹn lại lên" của nhiều năm gần đây, phiên giao dịch đầu tiên của Năm mới Nhâm dần đã mang lại niềm vui cho rất nhiều nhà đầu tư. Thị trường phục hồi khá tích cực, có những thời điểm VN Index tăng tới 30 điểm, vượt qua mốc 1.500 điểm. Tuy nhiên áp lực bán ra tăng trong phiên chiều khiến đà tăng bị “giảm nhiệt” và VN Index chỉ còn tăng gần 19 điểm khi kết phiên. Điểm tích cực của phiên giao dịch là sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành như hàng không, dầu khí, thép, ngân hàng, chứng khoán, cảng biển … giúp thị trường sôi động trong đó phải kể đến nhóm cổ phiếu FLC cùng nhau khoe sắc tím.

Nhận định phiên giao dịch ngày 7/2: VN Index sẽ có sắc xanh trong phiên giao dịch đầu tiên của năm Nhâm DầnNhận định phiên giao dịch ngày 7/2: VN Index sẽ có sắc xanh trong phiên giao dịch đầu tiên của năm Nhâm Dần

Tin nhanh chứng khoán ngày 28/1/2022: Thị trường phục hồi trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ tết, cổ phiếu FLC bất ngờ trở thành tâm điểmTin nhanh chứng khoán ngày 28/1/2022: Thị trường phục hồi trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ tết, cổ phiếu FLC bất ngờ trở thành tâm điểm

Diễn biến phiên giao dịch

Phiên giao dịch đầu tiên của năm Nhâm Dần mở cửa hết sức tích cực khi sắc xanh lan tỏa khắp bảng điện tử. Tâm lý hứng khởi của năm mới đã khiến hầu hết các nhóm cổ phiếu từ ngân hàng cho đến chứng khoán, từ bluechips cho đến penny… đều tăng mạnh. Trong đó, hàng không và dầu khí là ngành nổi bật.

Tin nhanh chứng khoán ngày 7/2: Thị trường phục hồi tích cực, nhóm cổ phiếu FLC khoe sắc tím
Thị trường phục hồi tích cực, nhóm cổ phiếu FLC khoe sắc tím/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cho đến khi kết thúc phiên sáng ngày 7/2, các cổ phiếu hàng không và dầu khí vẫn giữ được đà tăng. Nếu như HVN, CIA, AST tăng trần thì GAS, PVS, PVD, PVO, BRS… cũng tăng khá tốt. Cùng với đó, 3 nhóm ngành lớn nhất của thị trường là ngân hàng, chứng khoán, thép cũng có sự khởi đầu năm mới tích cực. Dù vậy, thị trường cũng chứng kiến một số mã giảm điểm như CTG, EIB, REE, VIC, VNM, SSB, LPB, VIC...

Độ rộng toàn thị trường trong phiên sáng nghiêng hẳn về bên mua với 702 mã tăng và 162 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh cũng áp đảo với 24 mã tăng và 5 mã giảm. Dù vậy, thanh khoản lại khiêm tốn với giá trị giao dịch 3 sàn chỉ đạt hơn 12 nghìn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 25,27 điểm (1,71%) lên 1.504,23 điểm. HNX Index tăng 1,15% lên 421,52 điểm. UPCoM Index tăng 0,93% lên 110,7 điểm.

Phiên giao dịch chiều vẫn diễn ra tích cực, tuy nhiên vào cuối phiên có một chút rung lắc khiến giảm đà tăng và VN Index mất mốc 1.500 điểm và HNX Index bị thu hẹp đà tăng khá nhiều.

Nguyên nhân hụt hơi của thị trường đến từ nhóm ngân hàng, bất động sản, xây dựng. Ở nhóm ngân hàng, đà tăng nhiều mã bị thu hẹp và một số mã còn giảm điểm như CTG, BID, LPB, TPB, VPB… Hay một số cổ phiếu bất động sản còn giảm sàn như CEO, DIG, DPG, L14…

Trong khi đó, nhóm hàng không và dầu khí vẫn giữ được phong độ cao từ phiên sáng. Thậm chí, một số mã dầu khí nhỏ còn tăng trần như ASP, PGD, PVG, PXS, PXT… Ngoài ra, nhóm chứng khoán cũng tăng tốt khi tất cả đều kết phiên với sắc xanh và tím.

Trog phiên chiều, độ rộng thị trường vẫn thuộc về bên tăng điểm với 857 mã tăng, trong đó có gần 120 mã tăng trần, và chỉ 199 mã giảm. Dù vậy, thanh khoản vẫn ở mức thấp với chỉ hơn 20,7 nghìn tỷ đồng trên cả 3 sàn. Trong khi đó, khối ngoại giao dịch khá tích cực khi mua ròng xấp xỉ 340 tỷ đồng, tập trung vào VHM, KBC, SSI. Chiều bán ròng tập trung vào VIC, HPG…

Trên HOSE, các mã VCB, GAS, VHM, MSN, VJC, GVR, HPG, HVN… tác động tích cực nhất đến VN Index. Ngược lại VIC, CTG, BID, EIB, VPB, TPB, VIB… làm mất đi nhiều điểm số nhất.

Sàn Hà Nội, PVS, PHP, VCS, SCG, SHS, HUT, BAB, MBS… mang về nhiều điểm nhất. Trong khi đó, CEO, L14, NVB, NTP, L18, PVI, PTI, HTP… tác động tiêu cực nhất đến HNX Index.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/2, VN Index tăng 18,7 điểm (1,26%) lên 1.497,66 điểm với 382 mã tăng và 91 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 578,2 triệu đơn vị, giá trị hơn 18 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 2,6 điểm (0,62%) lên 419,33 điểm với 198 mã tăng và 49 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 54,9 triệu đơn vị, giá trị hơn 1,5 nghìn tỷ đồng. UPCoM Index tăng 1,06 điểm (0,97%) lên 110,75 điểm với 277 mã tăng và 59 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 51,3 triệu đơn vị, giá trị gần 1,2 nghìn tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 8/2:

Thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên giao dịch đầu tiên của Năm mới Âm lịch khá tích cực, báo hiệu một sự khởi đầu tốt cho một năm mới nhiều hy vọng. Sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử với sự đồng thuận tăng của nhiều nhóm ngành mà các đầu kéo là hàng không, dầu khí, thép, ngân hàng, chứng khoán, cảng biển … giúp VN Index có thời điểm vượt mốc 1.500 điểm. Tuy nhiên, áp lực gia tăng trong phiên chiều khiến đà tăng bị “hãm” bớt và chỉ số tạm dừng bước áp sát ngưỡng cản tâm lý này.

Phiên giao dịch ngày 8/2 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm cùng với tâm lý hưng phấn của các nhà đầu tư cho một sự khởi đầu mới. VN Index sẽ tiếp tục thử thách với mốc 1.500 điểm trong phiên ngày 8/2. Các nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục mở vị thế mua với số lượng nhỏ để chuẩn bị cho sóng phục hồi. Lưu ý lựa chọn các mã có sức bật tốt để gia tăng tỷ trọng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam