Tin nhanh chứng khoán ngày 19/7: Cổ phiếu bất động sản lao dốc

17:43 | 19/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch hôm nay, thị trường tiếp tục có sự giằng co mạnh. Nhiều cổ phiếu tăng trần sau khi nhận báo cáo kết quả kinh doanh tích cực trong quý II, song việc nhóm VN30 và bất động sản không trụ vững đã khiến VN-Index chấm dứt đà tăng 8 phiên liên tiếp.
Tin nhanh chứng khoán ngày 18/7: Áp lực chốt lời mạnh lên, thị trường rung lắcTin nhanh chứng khoán ngày 18/7: Áp lực chốt lời mạnh lên, thị trường rung lắc
Nhận định phiên giao dịch ngày 19/7: Thận trọng quanh vùng 1.170 - 1.175 điểmNhận định phiên giao dịch ngày 19/7: Thận trọng quanh vùng 1.170 - 1.175 điểm

Ngày hôm nay, thị trường chứng khoán đã mở cửa phiên giao dịch với nhiều mã cổ phiếu tăng mạnh sau khi các công ty công bố báo cáo kinh doanh quý II. Các cổ phiếu SZC, PVP, DHA, IMP, VTO, DHG, LBM, MHC… đều đồng loạt có màu sắc tím, tăng điểm. Trong số đó, SZC đã thông báo lợi nhuận trước thuế quý II đạt 119 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận DHA trong 6 tháng đạt 51 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ.

Tin nhanh chứng khoán ngày 19/7: Cổ phiếu bất động sản lao dốc
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đặc biệt, VIX là công ty đứng đầu danh sách lãi nhuận quý II của ngành với khoản lãi sau thuế lên đến 576 tỷ đồng, cao gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều này đã thu hút sự quan tâm lớn từ dòng tiền vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản trong phiên hôm nay. Giá trị giao dịch của hai nhóm này đạt khoảng 7.100 tỷ đồng, chiếm khoảng 40% tổng giá trị giao dịch của toàn thị trường.

Nhóm cổ phiếu bất động sản, trong đó có DIG, DXG, KHG, GEX, LCG, đã có thanh khoản tốt nhất trên sàn, nhưng do áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng sau chuỗi tăng gần đây, nhóm này đồng loạt giảm giá trong phiên giao dịch.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng có sự phân hóa rõ rệt, với một số mã như VPB, SHB, STB, MBB giảm giá, trong khi LPB, ABB, EVF, VCB, HDB tăng giá.

Nhóm cổ phiếu dược phẩm và y tế là nhóm tăng mạnh nhất với 19 mã tăng và chỉ có 13 mã giảm. Các mã DHG, IMP, UPH đều tăng trần. Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, đóng góp chính từ các mã VIX, VCI, IVS, APG.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu dầu khí, thủy sản, và công nghệ thông tin lại có một phiên giao dịch trầm lắng, khi đa số các mã trong nhóm này đều giảm giá. Các mã VN30 như VIC, BID, VPB, GAS, VHM, MBB cũng giảm giá, chấm dứt mạch tăng kéo dài trong 8 phiên liên tiếp.

Đáng chú ý, hôm nay là ngày đầu tiên thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ được đưa vào vận hành. Phiên giao dịch đầu tiên đã thực hiện được một số giao dịch với tổng khối lượng hơn 5 triệu đơn vị và tổng giá trị chuyển nhượng đạt 720 tỷ đồng, chủ yếu tập trung tại mã VIF12101 do Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh Vinfast (VIFC) phát hành. Hai mã còn lại là chỉ có số lượng giao dịch nhỏ, gồm 199 và 200 đơn vị do TCD và Vietcombank phát hành.

Khép lại phiên giao dịch, VN-Index giảm 1,1 điểm xuống còn 1.172 điểm. Thị trường nghiêng về bên bán với 276 mã giảm giá và 185 mã tăng. Khối lượng giao dịch của VN-Index đạt 914 triệu đơn vị, tương đương 18.600 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài có hành vi mua ròng các mã như VNM, VHM, HPG, SSI, MWG, trong khi đồng thời bán mạnh các mã như VCB, MSN, TPB, VHC…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)