Tin nhanh bất động sản ngày 7/1/2021: Quảng Ngãi hủy bỏ gần 300 dự án bất động sản

06:28 | 07/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Bất động sản Hoa Đất được nhận chuyển nhượng 8,5ha đất tại dự án VSIP Bắc Ninh; Quảng Ngãi hủy bỏ gần 300 dự án bất động sản…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Tin nhanh bất động sản ngày 6/1/2021: Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án của BRG tại Thừa Thiên HuếTin nhanh bất động sản ngày 6/1/2021: Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án của BRG tại Thừa Thiên Huế

Tin nhanh bất động sản ngày 5/1/2021: Bắc Giang quyết định phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư 4 Khu đô thịTin nhanh bất động sản ngày 5/1/2021: Bắc Giang quyết định phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư 4 Khu đô thị

Công ty Bất động sản Hoa Đất được nhận chuyển nhượng 8,5ha đất tại dự án VSIP Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có quyết định về việc chấp thuận cho phép Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh chuyển nhượng một phần dự án tại Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh cho Công ty TNHH một thành viên Bất động sản Hoa Đất.

Tin nhanh bất động sản ngày 7/1/2021: Quảng Ngãi hủy bỏ gần 300 dự án bất động sản
Dự án Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, quy mô của phần dự án chuyển nhượng là 8,49ha, trong đó diện tích đất xây dựng nhà ở là 5,38ha; diện tích đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật là 2,69ha; diện tích đất cây xanh là 0,45ha.

Phần dự án chuyển nhượng gồm các lô đất ký hiệu LK-A79, LK-A82, LK-A87, LK-A88, LK-A91; LK-A95, LK-A96, SL-A15; SL-A18, SL-A19, SL-A22, BT-A8.

Quy mô đầu tư xây dựng tại phần chuyển nhượng gồm 370 căn nhà ở (5,38ha) trong đó có 255 căn nhà liền kề, 11 căn nhà ở biệt thự, 104 căn biệt thự song lập với tổng diện tích sàn xây dựng là 11,07ha; mật độ xây dựng tối đa 75% đối với nhà ở liền kề, 60% đối với nhà ở biệt thự song lập, 50% đối với nhà ở biệt thự; chiều cao công trình 3 tầng.

Tổng mức đầu tư dự án chuyển nhượng là 1.149 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn của chủ đầu tư nhận chuyển nhượng gồm vốn chủ sở hữu 229,8 tỉ đồng, chiếm 20% tổng mức đầu tư; còn lại là vốn huy động và vay ngân hàng.

Tính đến thời điểm hiện nay, Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh đã hoàn thành công tác thu hồi đất và GPMB cho toàn bộ đất đô thị với tổng diện tích đất là 149,5ha. Doanh nghiệp này đã hoàn thành việc nộp tiền sử dụng đất các nghĩa vụ tài chính theo xác nhận của Cục Thuế tỉnh ngày 11/4/2018 và theo Quyết định số 59/2020 của tỉnh.

Quảng Ngãi hủy bỏ gần 300 dự án bất động sản

Để chấn chỉnh tình trạng cấp ồ ạt, tràn lan các dự án khu dân cư, đô thị gây nhiều bức xúc trong dư luận, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ra quyết định thu hồi, chấm dứt hiệu lực đối với 296 dự án khu dân cư, đô thị.

Sự phát triển ồ ạt, loạn xạ của dự án khu dân cư dẫn đến "cung vượt cầu", bán không ai mua; hàng loạt dự án được cấp phép nhưng chủ đầu tư không làm, bỏ hoang; quy hoạch chung bị phá vỡ…gây nhiều ảnh hưởng, tác động không hay đến sự phát triển chung của kinh tế và xã hội trên địa bàn. Đặc biệt có hàng chục dự án được cấp phép trên đất nông nghiệp với mức đền bù rất thấp nhưng không triển khai khiến người dân không có đất sản xuất.

Tin nhanh bất động sản ngày 7/1/2021: Quảng Ngãi hủy bỏ gần 300 dự án bất động sản
Quảng Ngãi hủy bỏ gần 300 dự án bất động sản/Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đặc biệt, trong danh mục 296 dự án lần này phần lớn là các dự án bất động sản khu dân cư, khu đô thị như: dự án khu dân cư Trà Bồng – Cienco5; khu dân cư Tịnh Khê thành phố Quảng Ngãi của Tập đoàn phát triển đô thị thông minh Việt Nam; khu đô thị-dịch vụ Vạn Tượng xã Nghĩa Dũng, TP. Quảng Ngãi của Công ty CP Đầu tư và phát triển hạ tầng 179; khu dân cư chỉnh trang đô thị kết hợp thương mại dịch vụ Long Bàn, khu dân cư chỉnh trang đô thị kết hợp thương mại dịch vụ Nghĩa Hà...

Hay Công ty CP Đầu tư TNG Holdings với khu dân cư Đảo Ngọc Star City; Công ty CP Bất động sản LinkHouse với khu dân cư Thọ Lộc Bắc; Công ty CP Đầu tư Lũng Lô 2.5, Công ty CP XD Lũng Lô 2, Công ty CP XD và TM Trung Tây Nguyên với tổ hợp khu tái định cư dân cư và khu đô thị dịch vụ Vạn Tường – Tây sông Trà Bồng và Đông sông Trà Bồng; Công ty CP Kosy với khu đô thị mới Kosy – Quảng Ngãi và các dự án của Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt, Công ty TMS Toàn Cầu, Công ty CP Đầu tư bất động sản Nam Khang miền Trung...

Trong số này có nhiều dự án chưa phù hợp với quy hoạch xây dựng, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; một số dự án nằm trong quy hoạch đất lúa nhưng chưa được HĐND tỉnh cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất...

Ngoài thu hồi, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi giao các sở, ban, ngành và địa phương thông báo cụ thể đến từng nhà đầu tư việc chấm dứt hiệu lực văn bản; đồng thời hướng dẫn các nhà đầu tư quan tâm đầu tư trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định hiện hành của nhà nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng(T/H)