Tin nhanh bất động sản ngày 29/12: Công ty Nhật Bản đầu tư xây dựng trung tâm mua sắm tại Bình Dương

08:13 | 29/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bất động sản Thanh Hóa sôi động những tháng cuối năm với dự án Paris Elysor;Hàng loạt sai phạm tại dự án Khu dân cư Đông Phương…là những tin nhanh bất động sản đáng chú ý

Tin nhanh bất động sản ngày 28/12: Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất xây trung tâm thương mại gần Hồ GươmTin nhanh bất động sản ngày 28/12: Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất xây trung tâm thương mại gần Hồ Gươm

Tin nhanh bất động sản ngày 27/12: Công ty LDG bị truy thu hơn 5 tỉ đồng do xây trái phép 500 biệt thựTin nhanh bất động sản ngày 27/12: Công ty LDG bị truy thu hơn 5 tỉ đồng do xây trái phép 500 biệt thự

Bất động sản Thanh Hóa sôi động những tháng cuối năm với dự án Paris Elysor

Ra mắt quỹ lô đẹp vào những tháng cuối năm, Paris Elysor khiến thị trường bất động sản khu vực thành phố Thanh Hóa trở nên sôi động khi sở hữu những ưu điểm vượt trội đem đến lợi ích cho cả khách ở lẫn nhà đầu tư.

Dự án được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt giao đất cho Công ty Cổ phần Bất động sản Liên Kết Việt (Vietlink Land) thực hiện đầu tư với quy mô 4,3 hecta thuộc phường Nam Ngạn và phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa, trong quy hoạch khu đô thị mới có tổng diện tích lên tới 62 hecta.

Tin nhanh bất động sản ngày 29/12: Công ty Nhật Bản đầu tư xây dựng trung tâm mua sắm tại Bình Dương
Phối cảnh dự án Paris Elysor/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Paris Elysor tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Hùng Vương, đối diện dự án là chợ Nam Ngan mới, phía Bắc giáp Phòng cảnh sát giao thông thành phố Thanh Hóa, gần bệnh viện Hợp Lực, phía Nam gần khu đô thị Vinhomes Star City, BigC.

Dự án được đánh giá cao nhờ địa thế vàng ngay cửa ngõ ra vào phía Đông Bắc thành phố Thanh Hóa, mang đến cơ hội đầu tư và an cư thịnh vượng cho khách hàng nhờ hàng loạt tiện ích hiện đại mang hơi thở của thành phố Paris hoa lệ như: Khải Hoàn Môn, Tháp Eiffel, phố đi bộ, công viên, vườn hoa, dãy shophouse sôi động, trung tâm thương mại sầm uất …

Nhờ việc sở hữu vị trí đẹp, thiết kế hiện đại, tiện ích đa đạng, ngay khi ra mắt dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng lẫn nhà đầu tư. Dư địa phát triển và tăng giá của dự án được giá cao khi cơ sở hạ tầng Khu đô thị phía Đông đại lộ Bắc Nam đang được phát triển hoàn thiện.

Công ty Nhật Bản xây dựng trung tâm mua sắm tại Bình Dương

Mới đây, công ty cổ phần Tokyu Corp. có trụ sở chính tại Nhật Bản đã ký kết hợp đồng xây dựng trung tâm mua sắm quy mô lớn tại Việt Nam.

Cụ thể, Tokyu Corp đã ký kết hợp đồng xây dựng một trung tâm mua sắm quy mô lớn gần Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam với một nhà bán lẻ lớn cũng đến từ Nhật Bản là Aeon.

Người đại diện của tập đoàn đã đưa ra thông báo hôm thứ Tư vừa qua rằng trung tâm mua sắm mới dự kiến sẽ mang tên SORA gardens SC và tọa lạc tại Dự án Thành phố mới Bình Dương thuộc tỉnh Bình Dương, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km. Trung tâm mua sắm SORA gardens SC nhiều khả năng sẽ bắt đầu khai trương vào mùa xuân năm 2023.

Bên cạnh đó, công ty Tokyu cũng cho biết công ty con của họ tại Việt Nam, Becammex Co., sẽ là đơn vị đầu tư chủ chốt vào việc xây dựng trung tâm mua sắm mới này, nơi sẽ có đầy đủ các nhà hàng và tiện ích khác nhau cùng với đó là một số cửa hàng của Aeon.

Becamex Tokyu cũng là đơn vị tham gia vào công cuộc phát triển Dự án Thành phố mới Bình Dương, tỉnh Bình Dương.

Quảng Ngãi: Hàng loạt sai phạm tại dự án Khu dân cư Đông Phương

Theo đó, kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án Khu dân cư Đông Phương, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Dịch vụ Đông Phương làm chủ đầu tư như, sau khi được UBND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư khu dân cư, UBND thành phố Quảng Ngãi ban hành Thông báo số 73/TB-UBND năm 2017 thông báo thu hồi đất diện tích 63.964 m2 để thực hiện dự án nhưng không có thông báo thu hồi đất cho từng hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng của dự án là không đúng với quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, diện tích đất lúa thu hồi tăng 1,75 ha so với kế hoạch sử dụng đất ban đầu nhưng chưa có kế hoạch sử dụng đất bổ sung là thực hiện chưa đúng với quy định của luật đất đai năm 2013.

Việc xác định diện tích đất bồi thường, hỗ trợ để thu hồi và việc đề nghị cho phép chuyển mục đích, giao đất và cho thuê đất chưa chuẩn xác dẫn đến phần diện tích 1.086,5 m2 đã thực hiện bồi thường nhưng không giao để thực hiện dự án mà dẫn đến phải điều chỉnh (đất giáo dục của dự án thành đất ở chỉnh trang). Tuy nhiên, phần diện tích đất này chưa bàn giao cho địa phương quản lý.

Tin nhanh bất động sản ngày 29/12: Công ty Nhật Bản đầu tư xây dựng trung tâm mua sắm tại Bình Dương
Nhiều sai phạm tại dự án Khu dân cư Đông Phương/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngoài ra, đối với hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa công ty và các hộ gia đình, cá nhân không ghi số thửa đất, tờ bản đồ đã được ghi trong giấy CNQSDĐ theo quy định mà Công ty lại ghi theo số lô đất quy hoạch của dự án là không đúng thông tin ghi trong giấy CNQSDĐ.

Đối với phần diện tích đất thương mại, dịch vụ được UBND tỉnh cho công ty thuê nhưng công ty chưa ký hợp đồng thuê đất, chưa được cấp giấy CNQSDĐ và chưa xây dựng là chưa đúng với quy định về thuê đất.

Việc đầu tư hoàn chỉnh trạm xử lý nước thải và xây dựng khu thương mại dịch vụ đã quá thời hạn ghi trong giấy chứng nhận đầu tư. Ngoài diện tích đất được giao để thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng, diện tích đất còn lại là 29.190,15 m2 thì phải tổ chức đấu giá hoặc đấu thầu nhưng cho thuê và giao đất là không đúng quy định.

Chưa hết, dự án có một phần diện tích đất quy hoạch thương mại, dịch vụ là đất do Nhà nước quản lý đã giải phóng mặt bằng không phải do nhận chuyển nhượng mà cho công ty thuê và nộp tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê; đồng thời khi thu hồi, giao đất có 6.993,7 m2 đất sử dụng vào mục đích thể dục – thể thao do UBND xã quản lý nhưng không tổ chức đấu giá mà chuyển mục đích và giao đất là chưa đảm bảo quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi xác định trách nhiệm dẫn đến những sai phạm nêu trên thuộc về Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Dịch vụ Đông Phương và các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý chức năng tham mưu như UBND xã Nghĩa Hà, UBND thành phố Quảng Ngãi, Phòng Quản lý đất đai Sở Tài nguyên và Môi trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vũ Thương(T/H)