Tin nhanh bất động sản ngày 28/12: Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất xây trung tâm thương mại gần Hồ Gươm

06:26 | 28/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất xây trung tâm thương mại gần Hồ Gươm; Ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua, thuê, xây dựng nhà ở xã hội…là những tin nhanh bất động sản đáng chú ý

Tin nhanh bất động sản ngày 27/12: Công ty LDG bị truy thu hơn 5 tỉ đồng do xây trái phép 500 biệt thựTin nhanh bất động sản ngày 27/12: Công ty LDG bị truy thu hơn 5 tỉ đồng do xây trái phép 500 biệt thự

Tin nhanh bất động sản ngày 26/12: Bắc Giang chỉ định thầu dự án Khu đô thị số 3 thị trấn Đồi NgôTin nhanh bất động sản ngày 26/12: Bắc Giang chỉ định thầu dự án Khu đô thị số 3 thị trấn Đồi Ngô

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất xây trung tâm thương mại gần Hồ Gươm

Chia sẻ tại lễ ký kết hợp tác kinh doanh với Lotte Duty Free, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, "Chúng tôi xin đề xuất SCIC và UBND TP Hà Nội tạo điều kiện cho IPPG có khu đất lớn hơn, để đầu tư trung tâm thương mại cao cấp, tương đương Tràng Tiền Plaza".

Tin nhanh bất động sản ngày 28/12: Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất xây trung tâm thương mại gần Hồ Gươm
Chủ tịch IPPG đề xuất xây dựng trung tâm thương mại cao cấp, tương đương Tràng Tiền Plaza/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giải thích về đề xuất này, Chủ tịch IPPG cho biết tập đoàn này đang phân phối hơn 100 thương hiệu cao cấp nhưng mới chỉ đưa được hơn 20% thương hiệu vào Tràng Tiền Plaza.

Việc Louis Vuitton, Dior rời trung tâm thương mại này để mở cửa hàng flagship riêng là cơ hội để IPPG đưa thêm các thương hiệu mà khách VIP ở Hà Nội phải bay vào TP HCM để mua sắm.

Tuy nhiên, ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn lo lắng không còn đủ chỗ để đưa hết các thương hiệu đang phân phối tại Việt Nam ra Hà Nội khi Tràng Tiền Plaza đang "khoác chiếc áo quá chật".

Chưa nói cụ thể khu đất đang nhắm đến nhưng ông tiết lộ nó phải là vị trí đắc địa, quanh khu vực Tràng Tiền Plaza, Hồ Gươm. Dù vậy, ông thừa nhận không dễ để tìm được vị trí đất kim cương như thế tại Hà Nội. IPPG có thể tính đến phương án chia sẻ mặt bằng với các khách sạn sắp mở cửa.

"Các thương hiệu nước ngoài cũng phải buôn có bạn, bán có phường. Việc Lotte Duty Free sắp tới mở tại Tràng Tiền Plaza cũng sẽ là một nam châm hút khách quốc tế", ông Jonathan nói và cho biết cuối năm 2021, sẽ cùng Lotte Duty Free mở cửa hàng miễn thuế dưới phố (Downtown duty-free) tại đây.

IPPG kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá trong việc phát triển ngành du lịch Việt Nam khi đã có kinh nghiệm hơn 20 năm hợp tác với công ty DFS kinh doanh hàng miễn thuế ở sân bay. Dự kiến, liên doanh của IPPG với các doanh nghiệp này sẽ đem đến hơn 20 triệu khách du lịch mỗi năm sau khi Covid-19 được khống chế.

Ngoài ra, cùng với xu hướng phát triển cơ sở hạ tầng du lịch trên cả nước, IPPG cũng đang cùng các đối tác xin phép xây dựng trung tâm tài chính sân bay, khu du lịch giải trí mua sắm (Factory Outlet). Các Factory Outlet này dự kiến có quy mô lớn tại các khu phi thuế quan như Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Long Thành và Bắc Vân Phong.

Quảng Ninh xây khu tổ hợp rộng 1,2ha ở TP.Hạ Long

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án: Nhóm nhà ở liền kề và trụ sở văn phòng, dịch vụ thương mại tại khu 4B, phường Cao Xanh, TP.Hạ Long.

Theo công bố, nhà đầu tư trúng đấu giá là Công ty cổ phần xây lắp điện Quảng Ninh. Tổng giá trị khu đất đấu giá là gần 70 tỷ đồng.

Diện tích khu đất thực hiện dự án là 1,2ha, gồm 5.117m2 đất xây dựng nhà ở, 390m2 đất xây dựng trụ sở văn phòng, 436m2 đất dịch vụ thương mại…

Để xây dựng dự án, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh giao Công ty cổ phần xây lắp điện Quảng Ninh có trách nhiệm hoàn thiện các thủ tục về môi trường, đầu tư và các thủ tục khác có liên quan đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật và theo quy chế đấu giá quyền sử dụng đất.

Liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn và thực hiện các thủ tục về giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời, tổ chức triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ, sử dụng đúng mục đích, xây dựng theo đúng quy hoạch…

Ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua, thuê, xây dựng nhà ở xã hội

Mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 2195/QĐ-NHNN về mức lãi suất cho vay ưu đãi của tổ chức tín dụng được chỉ định đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo quy định tại Thông tư số 25/2015/TT-NHNN ngày 09/12/2015 của NHNN.

Tin nhanh bất động sản ngày 28/12: Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất xây trung tâm thương mại gần Hồ Gươm
Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, theo quy định mới, mức lãi suất cho vay ưu đãi của tổ chức tín dụng được chỉ định đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê mua, bán là 4,8%/năm. Mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê là 4,3%/năm.

Quyết định mới ban hành có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2021 và thay thế Quyết định số 2530a/QĐ-NHNN ngày 09/12/2015 của Thống đốc NHNN.

Quyết định 2530a trước đó quy định, mức lãi suất cho vay ưu đãi của tổ chức tín dụng được chỉ định đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê mua, bán là 5%/năm và mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê là 4,5%/năm. Vậy là so với quy định cũ, mức lãi suất cho vay mới đã giảm 0,2 điểm %.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lê Nhung (T/H)