Tin nhanh bất động sản ngày 21/5: Bắc Ninh thu hồi khu “đất vàng” để xây tổ hợp khách sạn 5 sao

06:28 | 21/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hậu Giang tìm chủ đầu tư cho Khu nhà ở xã hội hơn 900 tỉ đồng; Phú Thọ hủy kế hoạch dự án khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái Bến Gót… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin nhanh bất động sản ngày 20/5: Phú Thọ mời đầu tư hai dự án sân golf hơn 160haTin nhanh bất động sản ngày 20/5: Phú Thọ mời đầu tư hai dự án sân golf hơn 160ha

Tin nhanh bất động sản ngày 19/5: Hậu Giang mời đầu tư hai khu đô thị hơn 400 tỉ đồngTin nhanh bất động sản ngày 19/5: Hậu Giang mời đầu tư hai khu đô thị hơn 400 tỉ đồng

Bắc Ninh: Thu hồi khu “đất vàng” trụ sở ngân hàng để xây tổ hợp khách sạn 5 sao

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định 169 về việc thu hồi đất đã giao cho ngân hàng thuê và giao cho Công ty CP Tập đoàn Phú Giang thuê để xây dựng Tổ hợp văn phòng cho thuê, khu thương mại, dịch vụ và khách sạn cao cấp 5 sao tại phường Đại Phúc (TP Bắc Ninh).

Tin nhanh bất động sản ngày 21/5: Bắc Ninh thu hồi khu “đất vàng” để xây tổ hợp khách sạn 5 sao
Bắc Ninh thu hồi khu “đất vàng” trụ sở ngân hàng để xây tổ hợp khách sạn 5 sao/Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Quyết định nêu rõ, thu hồi 1.984,8m2 đất tại phường Đại Phúc (TP Bắc Ninh) đã giao cho Ngân hàng thuê theo các Quyết định số 613 năm 2003 và số 491 năm 2018 của UBND tỉnh và giao khu đất thu hồi này cho Công ty CP tập đoàn Phú Giang thuê để xây dựng Tổ hợp văn phòng cho thuê, khu thương mại, dịch vụ và khách sạn cao cấp 5 sao theo dự án đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 490 ngày 27/10/2020.

Lý do là Công ty CP tập đoàn Phú Giang đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuê theo Hợp đồng chuyển nhượng số công chứng 2341/2020 ngày 15/8/2020 tại Văn phòng Công chứng Bắc Hà - tỉnh Bắc Ninh.

Công ty CP tập đoàn Phú Giang được thuê đất đến ngày 5/6/2053, tức chỉ còn 32 năm.

Được biết, khu đất mà tỉnh Bắc Ninh giao cho Công ty Phú Giang thuê trước đây được giao cho ngân hàng thuê để xây dựng chi nhánh ngân hàng theo quyết định số 613 tháng 6/2003. Hiện trạng đã xây dựng trụ sở ngân hàng chi nhánh Bắc Ninh tại phường Đại Phúc.

Đến tháng 8/2020, UBND tỉnh Bắc Ninh đã cho phép phía Ngân hàng này chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với diện tích 1.984,8 m2 đã được tỉnh Bắc Ninh cho thuê trước đó cho Công ty CP tập đoàn Phú Giang xây dựng Tổ hợp văn phòng cho thuê, khu thương mại, dịch vụ và khách sạn cao cấp 5 sao.

Hậu Giang tìm chủ đầu tư cho Khu nhà ở xã hội hơn 900 tỉ đồng

Dự án khu nhà ở xã hội tại ấp Mái Dầm, xã Đại Thành, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang vừa được công bố danh mục dự án sử dụng đất để đầu tư.

Quy mô diện tích dự án khoảng 11ha, trong đó đất hành lang giao thông đường 3-2 là 0,44ha (không giao đất cho nhà đầu tư); đất giao thực hiện dự án là 10,5ha (đất nằm trong dự án).

Mục tiêu dự án nhằm xây dựng hoàn chỉnh khu nhà ở xã hội thấp tầng, liền kề gồm 722 căn nhà. Trong đó xây dựng hoàn chỉnh 603 căn nhà ở xã hội và 119 căn nhà (thương mại).

Sau khi hoàn chỉnh, dự án dự kiến bố trí chỗ ở cho gần 3.000 người với đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và kết nối đồng bộ với các dự án lân cận.

Thời gian hoạt động dự án là 50 năm. Tiến độ thực hiện dự án là 36 tháng kể từ khi hoàn thành thủ tục giao đất cho nhà đầu tư.

Hiện trạng khu đất chưa giải phóng mặt bằng, chủ yếu là đất trồng cây lâu năm, ao, mương. Quyền sử dụng đất chủ yếu là của các hộ gia đình và cá nhân quản lý và canh tác.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 936,8 tỉ đồng. Thời hạn để nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 21/6/2021.

Phú Thọ hủy kế hoạch dự án khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái Bến Gót

UBND tỉnh Phú Thọ mới đây đã có văn bản hủy bỏ quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái Bến Gót, TP Việt Trì.

Tin nhanh bất động sản ngày 21/5: Bắc Ninh thu hồi khu “đất vàng” để xây tổ hợp khách sạn 5 sao
Phối cảnh dự án khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái Bến Gót/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lý do hủy bỏ được UBND tỉnh Phú Thọ nêu ra là vì quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái Bến Gót, TP Việt Trì được UBND tỉnh Phú Thọ phê duyệt từ năm 2013 với diện tích quy hoạch là 16,10ha đến nay đã hơn 7 năm nhưng dự án không thực hiện được gây khó khăn trong công tác quản lý về quy hoạch, đất đai, an ninh trật tự cho chính quyền địa phương.

UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu UBND TP Việt Trì chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức công bố công khai Quyết định hủy bỏ Quyết định số 2973/QĐ-UBND ngày 19/11/2013 của UBND tỉnh Phú Thọ và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, cá nhân trong khu vực quy hoạch và các khu vực lân cận được biết trong thời hạn 15 ngày kể từ khi ban hành Quyết định này.

Dự án nằm tại khu vực Bến Gót của thành phố Việt Trì bên ngoài đê Tả Thao, nơi tiếp giáp giữa sông Hồng với sông Lô. Tại đây sẽ được quy hoạch xây dựng khu khách sạn 3 sao, lầu Bạch Hạc, khu ẩm thực, nghỉ dưỡng và hạ tầng kỹ thuật trồng cây xanh và hạ tầng....

Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái Bến Gót do Công ty cổ phần khoáng sản Tây Bắc làm chủ đầu tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto