Tin nhanh bất động sản ngày 18/4: Dự án Dragon City không có thật, nhà đầu tư nên cẩn trọng

06:25 | 18/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Không gian sống xanh mới giữa lòng Bình Dương; TP HCM phân loại biệt thự cũ thành 3 nhóm để quản lý… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin nhanh bất động sản ngày 17/4: Vinhomes đề nghị được xây dựng nhà máy sản xuất ô tô ở Hà TĩnhTin nhanh bất động sản ngày 17/4: Vinhomes đề nghị được xây dựng nhà máy sản xuất ô tô ở Hà Tĩnh

Tin nhanh bất động sản ngày 16/4: KITA Group tổ chức lễ giới thiệu phân khu The Ambi vào ngày 18/4Tin nhanh bất động sản ngày 16/4: KITA Group tổ chức lễ giới thiệu phân khu The Ambi vào ngày 18/4

Đồng Nai: Dự án Dragon City không có thật, nhà đầu tư nên cẩn trọng

Dự án Dragon City đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn hiện không có dự án này.

Tin nhanh bất động sản ngày 18/4: Dự án Dragon City không có thật, nhà đầu tư nên cẩn trọng
Hình ảnh quảng cáo dự án Dragon City /tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự án Khu dân cư Dragon City Biên Hòa (Dự án Dragon City) được giới thiệu do Công ty địa ốc Đại Tuấn Phát làm chủ đầu tư, tọa lạc tại phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa được mở bán cách đây không lâu đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, thực chất dự án này vốn dĩ là bốn thửa đất số 154, 155, 156, 157 tờ bản đồ 87 (bản đồ địa chính phường Tam Phước) do ông Hoàng Văn Ngọc đứng tên chủ sở hữu, sử dụng với mục đích đất rừng sản xuất và đất trồng cây lâu năm.

Ông Hoàng Văn Ngọc sau đó đã làm hợp đồng ủy quyền cho ông Bùi Vĩnh Tuấn - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Tập Đoàn Đông Dương (Đồng Nai) được thực hiện các quyền của người sử dụng khu đất nêu trên. Hợp đồng này được công chứng tại Văn phòng công chứng Phan Thiên Dương, tỉnh Đồng Nai.

Đến tháng 3/2016, 04 thửa đất này được làm thủ tục hồ sơ xin tách thửa, tách ra hơn 46 thửa đất mới, cùng với đó chủ đất tiến hành xây dựng 8 tuyến đường trong khu đất trên.

Theo thông tin đăng tải trên các websise thì ông Bùi Vĩnh Tuấn cũng là người đại diện theo pháp luật của Công ty địa ốc Đại Tuấn Phát.

Tuy nhiên, lần theo địa chỉ của công ty này có trụ sở văn phòng tại TP HCM, đây chỉ là một địa chỉ “ảo”, tại nơi này không có văn phòng của công ty Đại Tuấn Phát như quảng cáo.

Happy One - Phú Hòa: Không gian sống xanh mới giữa lòng đô thị

Happy One - Phú Hoà nằm ngay trên mặt tiền đường Đại lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Với mật độ xây dựng chỉ chiếm 34,19% cho căn hộ và các công trình công cộng, Happy One - Phú Hoà dành cho cư dân không gian xanh tối đa giữa thành phố tấp nập.

Với thiết kế hiện đại, tối ưu, Happy One - Phú Hòa còn sở hữu hệ thống 39 tiện ích nội khu phong phú và ngập tràn không gian xanh dành cho mọi lứa tuổi với những điểm nhấn như đường chạy bộ đa năng, hồ bơi tràn bờ, công viên trung tâm, đặc biệt là chuỗi tiện ích trên cao tại quảng trường chân mây mang đến những giây phút thư giãn độc đáo chưa từng có.

Bên cạnh đó, không chỉ được bảo chứng bởi chất lượng sống xanh, Happy One - Phú Hòa còn là một trong những dự án đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn bàn giao full nội thất cao cấp tại Bình Dương. Đặc biệt, khu căn hộ còn được ứng dụng hàng loạt công nghệ mới trong việc kiểm soát an ninh 24/7, phủ wifi miễn phí cho toàn bộ các khu vực công cộng…

Khu căn hộ “tất cả trong một” như Happy One - Phú Hòa không chỉ giúp chủ nhân an tâm tận hưởng cuộc sống trong thế giới riêng của mình, không còn lo lắng các vấn đề an toàn cho trẻ nhỏ mà còn tạo môi trường để các cư dân được giao lưu và gặp gỡ lẫn nhau, tạo nên tính cộng đồng bền vững – điều ngày càng khan hiếm trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Được biết, Happy One - Phú Hòa là dự án căn hộ đầu tiên của chủ đầu tư Vạn Xuân Group trong chuỗi dự án căn hộ thông minh. Được khởi công vào đầu quý3/2019 với 21 tầng, 497 căn, trong đó có 486 căn hộ và 11 căn shophouse. 100% căn hộ được khách hàng lựa chọn trong buổi lễ công bố sản phẩm đã khẳng định chiến lược đúng đắn của Vạn Xuân Group trong việc kiến tạo không gian sống chất lượng cho giới chuyên gia, lao động kỹ thuật cao và những gia đình trẻ tại Bình Dương.

TP HCM phân loại biệt thự cũ thành 3 nhóm để quản lý

Theo đó, ở nhóm 1, các biệt thự cũ phải giữ nguyên hình dáng kiến trúc bên ngoài, cấu trúc bên trong, mật độ xây dựng, số tầng và chiều cao.

Tin nhanh bất động sản ngày 18/4: Dự án Dragon City không có thật, nhà đầu tư nên cẩn trọng
TP HCM phân loại biệt thự cũ thành 3 nhóm để quản lý/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Biệt thự cũ thuộc nhóm 2, giữ nguyên kiến trúc bên ngoài.

Các biệt thự cũ thuộc nhóm 3 phải thực hiện theo các quy định của pháp luật về quy hoạch, kiến trúc và pháp luật về xây dựng.

UBND TP HCM cũng thông báo, các cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu biệt thự cũ có trách nhiệm tuân thủ nguyên tắc về quản lý, sử dụng và bảo trì, cải tạo được quy định.

Cụ thể, tuân thủ các quy định của Luật Nhà ở; trường hợp biệt thự cũ thuộc sở hữu nhà nước, phải thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước; trường hợp biệt thự cũ có giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, phải tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý di sản văn hóa.

UBND TP HCM cũng giao Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc kết hợp với chính quyền các quận, huyện, TP Thủ Đức kiểm tra, giám sát, tham mưu cho UBND TP HCM ban hành, xây dựng cơ chế đối với các hạng mục đặc biệt này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)