Tin nhanh bất động sản ngày 17/1/2021: Tây Ninh đưa KCN Thanh Điền và KCN Hiệp Thạnh ra khỏi quy hoạch

08:16 | 17/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tây Ninh đưa KCN Thanh Điền và KCN Hiệp Thạnh ra khỏi quy hoạch; Quảng Ngãi phát hiện nhiều công trình nhà ở xây dựng trên đất nông nghiệp… là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Tin nhanh bất động sản ngày 16/1/2021: Khởi công Bệnh viện đa khoa Củ Chi hơn 1.800 tỷTin nhanh bất động sản ngày 16/1/2021: Khởi công Bệnh viện đa khoa Củ Chi hơn 1.800 tỷ

Tin nhanh bất động sản ngày 15/1/2021: TP.HCM ưu tiên phát triển nhà ở xã hội và thương mại giá rẻTin nhanh bất động sản ngày 15/1/2021: TP.HCM ưu tiên phát triển nhà ở xã hội và thương mại giá rẻ

Tây Ninh: Đưa KCN Thanh Điền và KCN Hiệp Thạnh ra khỏi quy hoạch

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Tin nhanh bất động sản ngày 17/1/2021: Tây Ninh đưa KCN Thanh Điền và KCN Hiệp Thạnh ra khỏi quy hoạch
Phối cảnh dự án KCN Hiệp Thanh/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Đưa khu công nghiệp Thanh Điền với diện tích 166 ha tại xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh và khu công nghiệp Hiệp Thạnh với diện tích 250 ha tại ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh ra khỏi quy hoạch phát triển các khu công nghiệp.

Bổ sung khu công nghiệp Hiệp Thạnh với diện tích 573,81 ha tại ấp Đá Hàng và ấp Giữa, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu tỉnh Tây Ninh vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp.

Các khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh nằm trong Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020 được phê duyệt tại công văn số 2628/TTg-KTN ngày 22/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ không thay đổi.

Thủ tướng giao UBND Tây Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, cập nhật các quy hoạch có liên quan trên địa bàn để đảm bảo không chồng lấn giữa các quy hoạch. Giám sát việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của khu công nghiệp, đảm bảo diện tích đưa ra khỏi quy hoạch khu công nghiệp được sử dụng đúng mục đích, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh trong khu vực quy hoạch khu công nghiệp hiện hữu bị đưa ra khỏi quy hoạch theo quy định.

Tính đến đầu năm 2021 Tây Ninh có 6 khu công nghiệp nằm trong quy hoạch khu công nghiệp Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích đất tự nhiên 3.969 ha, diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê là 2.540 ha. Diện tích đã cho thuê 1.516,60 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy gần 60%.

Quảng Ngãi: Phát hiện nhiều công trình nhà ở xây dựng trên đất nông nghiệp

Qua công tác thanh tra, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 397 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp mà không được cho phép từ cơ quan có thẩm quyền.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 397 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp mà không được cho phép từ cơ quan có thẩm quyền. Trong đó có 381 trường hợp tự ý chuyển mục đích đất nông nghiệp để làm nhà ở và 16 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất để sử dụng vào mục đích khác,…

Kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm khác có liên quan trong việc chấp hành pháp luật đất đai trong chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thị xã Đức Phổ.

Bên cạnh đó, Kết luận thanh tra cũng đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến các sai phạm và trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến các sai phạm. Đồng thời, kiến nghị các biện pháp xử lý đối với UBND thị xã Đức Phổ, Chủ tịch UBND các xã, phường thuộc thị xã Đức Phổ.

Quốc Cường Gia Lai khởi kiện Sunny Island

Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vừa công bố thông tin về việc khởi kiện Sunny Island ra Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC).

Cụ thể, vụ kiện liên quan đến hợp đồng với đối tác là Công ty CP Đầu tư Sunny Island. Theo quy định tại Hợp đồng về giải quyết tranh chấp, Quốc Cường Gia Lai đã khởi kiện Sunny Island ra VIAC và được VIAC thụ lý văn bản.

Sự việc sẽ được giải quyết thông qua một phán quyết có hiệu lực của VIAC. Luật Trọng tài thương mại cũng quy định phán quyết có hiệu lực của trọng tài sẽ được mọi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tôn trọng và thi hành.

Tin nhanh bất động sản ngày 17/1/2021: Tây Ninh đưa KCN Thanh Điền và KCN Hiệp Thạnh ra khỏi quy hoạch
Dự án Khu dân cư Phước Kiển/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được biết, Sunny Island là đối tác của Quốc Cường Gia Lai tại dự án Phước Kiển Nhà Bè. Theo thỏa thuận vào 15/10/2016, Quốc Cường Gia Lai sẽ chuyển nhượng 100% quyền sở hữu trong một công ty sẽ được thành lập từ việc góp vốn bằng toàn bộ dự án Phước Kiển cho Sunny. Quốc Cường Gia Lai cũng nhận từ Sunny số tiền 2.883 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại ngày 5/4/2017, hai bên đã thanh lý biên bản nêu trên do dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng và hai bên đang trong quá trình đàm phán về việc chuyển nhượng.

Đến cuối năm 2017, tổng giá trị đầu tư vào dự án Khu dân cư Phước Kiển của Quốc Cường Gia Lai là 5.075 tỷ đồng.

Tại ngày 30/9/2020, Quốc Cường Gia Lai vẫn ghi nhận khoản tiền 2.883 tỷ đồng trên khoản phải trả cho Sunny Island với dự án này.

Dự án Phước Kiển rộng 93ha tọa lạc tại huyện Nhà Bè, TP.HCM, dự án được triển khai khoảng 10 năm nhưng đến nay mới đền bù được 92% diện tích mặt bằng. Số đất còn lại vướng công tác giải phóng mặt bằng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng(T/H)