Tin nhanh bất động sản ngày 16/1/2021: Khởi công Bệnh viện đa khoa Củ Chi hơn 1.800 tỷ

06:08 | 16/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
TP Hồ Chí Minh khởi công Bệnh viện đa khoa Củ Chi hơn 1.800 tỷ; Khu vực ngoại thành Hà Nội “sốt đất” chủ yếu mua bán giữa các nhà đầu cơ …là những tin nhanh bất động sản đáng chú ý

Tin nhanh bất động sản ngày 15/1/2021: TP.HCM ưu tiên phát triển nhà ở xã hội và thương mại giá rẻTin nhanh bất động sản ngày 15/1/2021: TP.HCM ưu tiên phát triển nhà ở xã hội và thương mại giá rẻ

Tin nhanh bất động sản ngày 14/1/2021: Tây Ninh bổ sung khu công nghiệp gần 574 ha tại Gò DầuTin nhanh bất động sản ngày 14/1/2021: Tây Ninh bổ sung khu công nghiệp gần 574 ha tại Gò Dầu

TP Hồ Chí Minh: Khởi công Bệnh viện đa khoa Củ Chi hơn 1.800 tỷ

Sáng 15/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM đã tổ chức khởi công Dự án xây dựng mới bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, tại đường Nguyễn Văn Hoài, ấp Bàu Tre 2, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Tin nhanh bất động sản ngày 16/1/2021: Khởi công Bệnh viện đa khoa Củ Chi hơn 1.800 tỷ
Khởi công Bệnh viện đa khoa Củ Chi / tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Dự án xây dựng mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi thuộc dự án nhóm A, được xây dựng trên khu đất rộng 6ha, với quy mô gồm 1 tòa nhà cao 13 tầng, 1 tầng hầm và 1 tầng kỹ thuật. Tổng diện tích sàn sử dụng gần 81.000m2.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.854 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách TPHCM), thi công trong 36 tháng. Dự kiến đến năm 2023 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng.

Sau khi đi vào vận hành, dự án sẽ cung cấp 1.000 giường bệnh và 500 giường lưu bệnh hiện đại, chất lượng cao; hình thành các chuyên khoa như chẩn đoán hình ảnh, khoa chống nhiễm khuẩn, khu cấp cứu, khu Labo, khu giáo dục và đào tạo,…

Nhà thầu thi công là liên danh Tổng Công ty xây dựng Hà Nội – CTCP, Công ty Cổ phần xây lắp Thành An 96, Công ty Cổ phần kỹ thuật và thiết bị y tế Sài Gòn,…

Quảng Bình Khởi công nhà máy nhiệt điện hơn 1,6 tỷ USD

Ngày 17/1 tới, Ban quản lý dự án Điện 2 sẽ tổ chức khởi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 tại Khu kinh tế Hòn La, thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, được xây dựng trên khu đất rộng 48,6ha, công suất 1.200MW. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 1,68 tỉ USD.

Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và phát điện tổ máy vào năm 2024. Các hạng mục khác như Khu nhà trực vận hành sẽ tổ chức thi công trong năm 2021 và hoàn thành vào năm 2022; Hệ thống cung cấp nước ngọt khởi công trong năm 2021 và hoàn thành vào năm 2023.

Sau khi hoàn thành, nhà máy sẽ cung cấp cho lưới điện quốc gia khoảng 8,4 tỉ kWh/năm, đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải của khu vực miền Trung và giảm tổn thất điện năng do phải truyền tải đi xa.

Dự án được Ban quản lý dự án Điện 2 thay mặt Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm đại diện chủ đầu tư.

Được biết, các dự án thuộc trong Trung tâm Điện lực Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình là các dự án trọng điểm, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước khoảng 2.400 tỉ đồng/năm.

Khu vực ngoại thành Hà Nội “sốt đất” chủ yếu mua bán giữa các nhà đầu cơ

Đánh giá thị trường bất động sản tại Hà Nội năm 2020, ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARs) cho biết, trong năm qua thị trường xuất hiện sự chuyển dịch đầu tư vào thị trường bất động sản từ các ngành kinh tế khác, làm tăng lực cầu đầu tư trong ngắn hạn. Điều này đã làm thị trường bất động sản nóng lên ở một số khu vực nông thôn, vùng chuẩn bị lên quận.

Tin nhanh bất động sản ngày 16/1/2021: Khởi công Bệnh viện đa khoa Củ Chi hơn 1.800 tỷ
Ảnh minh họa/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, theo thống kê của VARs, đối với khu vực đất đai trong khu dân cư hiện hữu, việc đô thị hóa mạnh các vùng Sơn Tây, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hoài Đức… đã đẩy giá đất trong làng xã khu vực này lên mức 25-30 triệu đồng/m², tăng so với năm 2019 khoảng 50%. Trong khi đó, các vùng như Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên cũng tăng khoảng 20-30% so với năm 2019.

“Mặc dù tăng giá nhưng hiện tượng giao dịch thực diễn ra không nhiều, mua bán chủ yếu qua lại giữa các nhà đầu cơ với nhau”, ông Đính cho biết.

Ngoài ra, do có thông tin lên quận, thông tin phát triển đầu tư đã làm sốt đất bùng phát ở một số vùng như: Hòa Lạc, Sơn Tây, Thạch Thất, Hoài Đức, Đông Anh… nhưng cuối năm hiện tượng trên đã lắng dịu.

Cũng theo VARs, năm 2020, nhà đất là món ăn ưa thích của các nhà đầu tư Hà Nội và một phần cũng là dòng sản phẩm hàng hiếm. Vì vậy, mặc dù COVID nhưng nhiều dự án được đầu tư hạ tầng chất lượng tốt đã tăng giá mạnh, tăng khoảng 5% so với năm 2019. Trong đó, một số dự án nhà phố ở khu vực quận Hà Đông đã thành lập những mức giá kỷ lục từ 200-300 triệu đồng/m².

Về phân khúc chung cư, ông Đính cho biết chỉ số cho thấy giá tăng nhẹ ở phân khúc trung cấp, phân khúc cao cấp trên thực tế cho thấy đang có áp lực giảm giá, căn hộ bình dân không có biến động. Do tính thanh khoản chậm nên các nhà đầu tư có hiện tượng cắt lỗ và chủ đầu tư gia tăng chính sách hỗ trợ, khuyến mại...

“Căn hộ chỉ hâp thụ tốt ở phân khúc bình dân và rất chậm ở phân khúc cao cấp. Kể cả những dự án được đánh giá là chất lượng tốt cũng có tỉ lệ hấp thụ không cao. Hàng tồn trên thị trường chủ yếu nằm ở căn hộ có giá >35 triệu đồng/m², nhà đất có giá >100 triệu đồng/m²”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vũ Thương(T/H)

vietinbank
ajinomoto