Tin nhanh bất động sản ngày 14/1/2021: Tây Ninh bổ sung khu công nghiệp gần 574 ha tại Gò Dầu

06:18 | 14/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tây Ninh bổ sung khu công nghiệp gần 574 ha tại Gò Dầu; TP Việt Trì cưỡng chế, thu hồi đất để thực hiện Dự án nhà ở…là những tin tức bất động sản đáng chú ý

Tin nhanh bất động sản ngày 13/1/2021: Hà Nội tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội trong năm 2021Tin nhanh bất động sản ngày 13/1/2021: Hà Nội tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội trong năm 2021

Tin nhanh bất động sản ngày 12/1/2021: Công bố dự án Charm Resort Long HảiTin nhanh bất động sản ngày 12/1/2021: Công bố dự án Charm Resort Long Hải

Tây Ninh bổ sung khu công nghiệp gần 574 ha tại Gò Dầu

Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý bổ sung khu công nghiệp Hiệp Thạnh (quy mô 573,81 ha) tại ấp Đá Hàng và ấp Giữa xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp của Việt Nam.

Tin nhanh bất động sản ngày 14/1/2021: Tây Ninh bổ sung khu công nghiệp gần 574 ha tại Gò Dầu
Phối cảnh KCN Hiệp Thành/ tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khu công nghiệp Hiệp Thành được Tây Ninh đề xuất thành lập trên cơ sở thay đổi vị trí quy hoạch khu công nghiệp Hiệp Thạnh cũ và sử dụng chỉ tiêu đất công nghiệp đã dừng triển khai giai đoạn 2 của các khu công nghiệp Chà Là và Thanh Điền.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Tây Ninh lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật khác có liên quan… để thu hút đầu tư nhanh chóng vào khu công nghiệp Hiệp Thạnh.

Được biết, đến đầu năm 2021 Tây Ninh có 6 khu công nghiệp nằm trong quy hoạch khu công nghiệp Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích đất tự nhiên 3.969 ha, diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê là 2.540 ha. Diện tích đã cho thuê 1.516,60 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy gần 60%.

Bình Định: Buộc tháo dỡ khu dịch vụ SeaSand trên bãi biển Quy Nhơn

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng Bình Định cấp phép nhưng doanh nghiệp đã đổ bê tông xây dựng khu dịch vụ SeaSand trên bãi biển.

Ngày 13/1, Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với UBND phường Trần Phú, TP Quy Nhơn (Bình Định) kiểm tra công trình dự án dịch vụ bãi biển SeaSand (khu vực gần ngã 3 đường Phan Đăng Lưu - Xuân Diệu).

Công trình này do Công ty CP Thương mại Khai Thành (phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) làm chủ đầu tư.

Dự án đang được xây dựng ở hai vị trí gồm: Vị trí 1 có 30 trụ móng, với diện tích xây dựng 210 m2. Vị trí 2 có 35 trụ móng, với diện tích xây dựng 387 m2. Đây là khu vực bãi tắm biển Quy Nhơn được UBND TP Quy Nhơn cho nhà đầu tư thuê mặt bằng (1.000 m2) vào ngày 21/12/2020.

Làm việc với chủ đầu tư, Đội Thanh tra số 3 (Sở Xây dựng Bình Định) đã lập biên bản kết luật hai vị trí này chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng.

Do vậy, đoàn công tác đề nghị Công ty CP Thương mại Khai Thành khẩn cấp tháo dỡ các trụ móng; đồng thời phải san gạt mặt bằng, trả lại hiện trạng ban đầu. Nếu doanh nghiệp không chấp hành tháo dỡ, cơ quan chức năng TP Quy Nhơn xác lập hồ sơ xử lý và tổ chức cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 12/1, lãnh đạo UBND TP Quy Nhơn báo cáo về việc triển khai dự án Điểm dịch vụ bãi biển SeaSand. Công trình có quy mô xây dựng 1.000 m2 gồm các hạng mục: Khu vực bar cà phê, bar coctail, trong nhà, ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, sân khấu, ghế võng, cặp đôi, ghế bệt và bungalow.

Phú Thọ: TP Việt Trì cưỡng chế, thu hồi đất để thực hiện Dự án nhà ở

Vừa qua, UBND thành phố Việt Trì đã tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất của 7 hộ dân không bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án Khu nhà ở đô thị phía Nam đồng Lạc Ngàn, phường Tân Dân.

Tin nhanh bất động sản ngày 14/1/2021: Tây Ninh bổ sung khu công nghiệp gần 574 ha tại Gò Dầu
Việt Trì cưỡng chế, thu hồi đất để thực hiện Dự án nhà ở/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được biết, dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/500, có tổng diện tích thu hồi toàn bộ dự án là 63.148m2 của 163 hộ dân và UBND xã quản lý, trong đó, đất nông nghiệp là 55.777,8m2; đất giao thông - thủy lợi là 4.530,7m2; đất công ích là 2.839,5m2. Thành phố đã ban hành thông báo thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án được 11 đợt cho 209 hộ với diện tích 54.248,1m2; tổng số tiền là 11.148.565.000đ.

Đến nay dự án còn 7 hộ dân thuộc phường Tân Dân và xã Trưng Vương không đồng ý với phương án đền bù với tổng diện tích hơn 3.600m2 (gồm đất lúa và đất trồng cây lâu năm). Mặc dù đã được các ngành chức năng của cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại, giải thích nhiều lần nhưng 7 hộ dân vẫn không chấp hành, không đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, không bàn giao mặt bằng cho dự án.

Tại buổi cưỡng chế, đại diện lãnh đạo thành phố đã thông báo các quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 7 hộ dân gồm: Nguyễn Thị Dự, Lưu Bá Điền, Lưu Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Nhung, Lưu Thị Nho, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Thị Thanh Minh. Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành việc cưỡng chế thu hồi đất, cắm mốc giới khu vực cưỡng chế, lập và công bố công khai biên bản ghi nhận sự việc, tiến hành bàn giao mặt bằng cho Hội đồng bồi thường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lê Nhung (T/H)

vietinbank
ajinomoto