Tin nhanh bất động sản ngày 12/1/2021: Công bố dự án Charm Resort Long Hải

09:03 | 12/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vinafood 2 tự ý chuyển hơn 6.000 m2 'đất vàng' vào tay tư nhân; Công bố dự án Charm Resort Long Hải …là những tin tức bất động sản đáng chú ý.

Tin nhanh bất động sản ngày 11/1/2021: Liên danh Hải Phát và Phúc Anh khởi công dự án Fidel Central ParkTin nhanh bất động sản ngày 11/1/2021: Liên danh Hải Phát và Phúc Anh khởi công dự án Fidel Central Park

Tin nhanh bất động sản ngày 10/1/2021: Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch Khu nhà ở Long Sơn hơn 23haTin nhanh bất động sản ngày 10/1/2021: Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch Khu nhà ở Long Sơn hơn 23ha

TP Hồ Chí Minh: Vinafood 2 tự ý chuyển hơn 6.000 m2 'đất vàng' vào tay tư nhân, gây thất thoát lớn

Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho rằng việc Vinafood 2 hợp tác với Công ty Việt Hân để thực hiện chuyển hóa tài sản Nhà nước sang tư nhân, gây thất thoát tài sản lớn của Nhà nước là làm trái quy định của Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước năm 2014.

Tin nhanh bất động sản ngày 12/1/2021: Công bố dự án Charm Resort Long Hải
Khu đất hơn 6.000m2, Vinafood 2 tự ý chuyển vào tay tư nhân/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo kết luận TTCP, bất động sản tại số 33 Nguyễn Du, số 34-36-42 Chu Mạnh Trinh, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh có tổng diện tích hơn 6.200 m2 thuộc sở hữu Nhà nước được giao cho Vinafood 2 làm trụ sở và nhà ở tập thể cho cán bộ, nhân viên từ năm 1993. Đến năm 2004, Vinafood 2 được các cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng tại các cơ sở nhà đất nêu trên từ đất sản xuất kinh doanh sang xây dựng cao ốc văn phòng và nhà ở cao tầng…

Mặc dù Vinafood 2 chưa lập dự án đầu tư, chưa lập phương án bồi thường di dời các hộ dân, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt song vào năm 2010, Tổng công ty này vẫn được UBND TP Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với 3 cơ sở nhà, đất tại số 33 Nguyễn Du, số 34-36 Chu Mạnh Trinh để lập thủ tục đầu tư Dự án khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại với thời hạn giao đất 50 năm.

Sau khi được giao các cơ sở nhà đất nêu trên, Vinafood 2 đã liên kết, góp vốn với Công ty Việt Hân Sài Gòn để thực hiện dự án xây dựng khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại trên khu đất hơn 6.200 m2 được UBND TP Hồ Chí Minh giao theo dạng nộp tiền sử dụng đất một lần.

Đáng chú ý, quá trình hợp tác giữa Vinafood 2 và Công ty Việt Hân trong chuyển nhượng đất đai, thoái vốn nhà nước, 4 cơ sở nhà đất nêu trên đã được chuyển nhượng với giá trị thấp hơn cả giá trị quyền sử dụng đất đã nộp.

TTCP xác định, sau khi chuyển hóa tài sản Nhà nước sang tư nhân, Vinafood 2 mới báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chấp thuận cho triển khai nhanh việc xử lý các cơ sở nhà đất tại 33 Nguyễn Du và 34-36-42 Chu Mạnh Trinh nhằm khắc phục thua lỗ trong hoạt động kinh doanh.

Nha Trang: Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án nút giao thông Ngọc Hội

Ngày 11-1, UBND xã Vĩnh Hiệp (TP. Nha Trang) đã tổ chức cưỡng chế đối thu hồi đất đối với các hộ dân thuộc diện giải tỏa để thực hiện dự án Nút giao thông Ngọc Hội – đường 23 tháng 10, TP. Nha Trang.

Theo phương án được UBND TP. Nha Trang phê duyệt, có 5 trường hợp phải thực hiện cưỡng chế, trong đó có 1 căn nhà tiền chế đang buôn bán quần áo, còn lại là nhà kiên cố 3 tầng. Tuy nhiên, sáng 11-1, khi lực lượng chức năng đến thì các hộ dân đã tự nguyện tháo dỡ, chỉ có 2 căn nhà của bà Trương Thị Mai và bà Mai Thị Ngân. Lực lượng chưc năng đã cho máy múc tiếp tục thu dọn phần còn lại của các căn nhà tự nguyện tháo dỡ, sau đó bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án Nút giao thông Ngọc Hội. Theo kế hoạch, ngày 12-1, UBND xã Vĩnh Hiệp sẽ cưỡng chế tháo dỡ đối với 2 căn nhà của hộ bà Mai và bà Ngân.

Được biết dự án Nút giao thông Ngọc Hội nằm tại vị trí giao nhau giữa đường sắt với đường 23-10, thuộc xã Vĩnh Hiệp và phường Ngọc Hiệp (TP. Nha Trang), do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án 1.241 tỷ đồng, diện tích đất dự án khoảng 6ha. Nhà nước hoàn vốn cho nhà đầu tư bằng một phần tiền sử dụng đất từ dự án Khu trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang. Tổng diện tích giao cho nhà đầu tư từ dự án này là 5,49ha, tổng trị giá sử dụng đất tạm tính 1.215 tỷ đồng. Hiện nay dự án đang chậm tiến độ do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Lễ công bố dự án Charm Resort Long Hải

Charm Group đã tổ chức “Lễ công bố dự án Charm Resort Long Hải” tại Trung tâm sự kiện và triển lãm White Palace với sự tham gia của gần 1.500 khách hàng, nhà đầu tư cũng như các đối tác chiến lược. Dự án một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của Tập đoàn trong chiến lược phát triển phân khúc biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng hạng sang với phiên bản giới hạn và tiện ích đạt chuẩn 5 sao.

Tin nhanh bất động sản ngày 12/1/2021: Vinafood 2 tự ý chuyển hơn 6.000 m2 'đất vàng' vào tay tư nhân, gây thất thoát lớn
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm tại lễ công bố Charm Resort Long Hải/tin nhanh bất động sản/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Charm Resort Long Hải là biểu tượng mới của Tập đoàn Charm Group và đang trở thành cái tên được nhiều nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng quan tâm không chỉ vì nằm trên cung đường dẫn vào thiên đường resort sôi động bậc nhất phía Nam mà còn vì những chính sách đảm bảo lợi nhuận giúp sinh lợi hiệu quả. Ngay tại buổi lễ công bố dự án, hàng loạt sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp đã chính thức tìm được chủ nhân, các biệt thự biển gần như kín chỗ được đặt mua bởi các nhà đầu tư lớn có tầm nhìn xa – rộng. Đặc biệt, với những ưu đãi cùng chương trình rút thăm may mắn, buổi lễ đã thực sự sôi động khi tìm ra được chủ nhân may mắn nhất với phần thưởng là phiên bản Audi A4 Sedan trị giá 1.7 tỷ đồng. Với gần 500 khách đăng ký chọn căn, sự kiện đã ghi nhận tỷ lệ chốt căn giai đoạn 1 lên đến 100% chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ

Được phát triển trên diện tích 5 ha, sở hữu 300m bờ biển đẹp với mật độ phủ xanh lên đến ¾ nơi đây sở hữu hầu hết những đặc điểm để kiến tạo một quần thể nghỉ dưỡng đáng mơ ước. Với gần 1.000 sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng diện tích đa dạng từ 38m2 đến 250m2, thiết kế hiện đại và hoàn thiện nội thất linh hoạt giúp đáp ứng mọi nhu cầu và ngân sách của khách hàng. Charm Resort Long Hải chỉ cách TP.HCM 90 phút di chuyển, cách Vũng Tàu khoảng 30 phút, cách trung tâm Long Hải chỉ 5 phút. Với lợi thế dễ dàng đi đến các địa điểm quan trọng xung quanh như bãi biển, suối nước nóng Bình Châu, Hồ Tràm, cùng với khí hậu hài hòa thuận lợi cho khai thác du lịch quanh năm, dự án lọt vào "tầm ngắm" của nhiều nhà đầu tư từ rất sớm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vũ Thương(T/H)