Tin ngân hàng tuần qua: SeABank bổ nhiệm loạt nhân sự cấp cao

09:40 | 03/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
DongA Bank rao bán 30ha đất để thu hồi nợ, giá khởi điểm gần 70 tỷ đồng; ABBank vào top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2023; VietinBank rao bán hạ giá loạt khách sạn Le Pavillon ở Hội An… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật tuần qua.
Tin ngân hàng ngày 2/3: ACB ưu đãi nguồn vốn vay linh hoạt cho doanh nghiệpTin ngân hàng ngày 2/3: ACB ưu đãi nguồn vốn vay linh hoạt cho doanh nghiệp
Tin ngân hàng ngày 1/3: Thêm nhiều nơi điều chỉnh lãi suất tiết kiệmTin ngân hàng ngày 1/3: Thêm nhiều nơi điều chỉnh lãi suất tiết kiệm

SeABank bổ nhiệm loạt nhân sự cấp cao

Mới đây, SeABank bổ sung hai nhân sự vào HĐQT, đồng thời, bổ nhiệm hai Phó tổng giám đốc, một Giám đốc dự án và Chủ tịch công ty con thành viên.

Tin ngân hàng tuần qua: SeABank bổ nhiệm loạt nhân sự cấp cao
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đại diện HĐQT, việc bổ sung đội ngũ lãnh đạo cao cấp, nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế về quản trị của ngân hàng.

Cụ thể, HĐQT SeABank đã thông qua danh sách nhân sự dự kiến bầu bổ sung HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028 gồm ông Hoàng Mạnh Phú - Phó tổng giám đốc Ban Kiểm soát và bà Trần Thị Thanh Thủy - Phó tổng giám đốc tham gia HĐQT. Đây là tiền đề để Đại hội đồng cổ đông thường niên SeABank thực hiện bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028 vào kỳ họp tháng 4.

Hai nhân sự được bầu bổ sung được HĐQT kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực quản trị, giám sát cấp cao của nhà băng, hướng tới sự đa dạng, chuyên môn hóa, qua đó, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế về ngân hàng trong nhiệm kỳ mới.

Ở ban điều hành, HĐQT SeABank bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Khối Quản trị Rủi ro đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc SeABank từ ngày 24/2 và ông Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc khối Nguồn vốn và Thị trường tài chính đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc SeABank từ ngày 23/2.

Hai giám đốc mới đều là những nhân sự sở hữu thâm niên trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, có đóng góp trong sự phát triển của SeABank.

HĐQT SeABank cũng bổ nhiệm ông Vo Long Nhi (Andrew Võ) giữ chức vụ Giám đốc Đối ngoại và Phát triển dự án, nhằm thúc đẩy các chiến lược chuyển đổi, hợp tác quốc tế và phát triển ở cấp độ HĐQT từ 24/2.

Bên cạnh đó, HĐQT SeABank bổ sung nhân sự cao cấp chuyên trách tham gia quản trị, điều hành công ty con tối ưu hóa hoạt động quản lý tài sản của ngân hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản SeABank (SeABank AMC) - công ty thành viên 100% vốn của SeABank.

Lãnh đạo nhà băng đánh giá, việc bổ sung đội ngũ nhân sự cao cấp, có kinh nghiệm trong ngành và thâm niên làm tại ngân hàng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của SeABank trong tương lai.

DongA Bank rao bán 30ha đất để thu hồi nợ, giá khởi điểm gần 70 tỷ đồng

Ngân hàng Đông Á chi nhánh An Giang (DongA Bank An Giang) thông báo về việc bán đấu giá 11 lô đất tại ấp Long Hạ, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, nhằm thu hồi nợ vay.

Theo thông báo, tài sản bán đấu giá là 11 lô đất nuôi trồng thuỷ sản là tài sản bảo đảm cho khoản vay của HTX Nuôi trồng Thuỷ sản Chợ Mới. Tổng diện tích 11 lô đất là 294.668m2. Những lô đất này có địa chỉ tại ấp Long Hạ, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Giá khởi điểm của tài sản là hơn 69 tỷ đồng. Tiền đặt trước tương đương 10% giá khởi điểm, tương ứng số tiền là 6,9 tỷ đồng.

Thời gian tổ chức cuộc đấu giá dự kiến ngày 28/02/2034 tại Trung tâm dịch vụ Đấu giá tài sản tỉnh An Giang.

Theo thông báo của ngân hàng này, tài sản đấu giá được bán theo hiện trạng, người mua được tài sản đấu giá được giao tài sản theo hiện trạng thực tế. Trường hợp diện tích đất có biến động giảm so với diện tích đất đấu giá thì không thay đổi về giá trúng đấu, người có tài sản đấu giá không hoàn trả lại cho người mua được tài sản đấu giá phần tiền tương ứng với diện tích đất đo đạc thực tế thiếu so với diện tích đất bán đấu giá. Sau khi giao nhận tài sản, người mua được tài sản đấu giá phải tự liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để làm thủ tục đăng ký sang tên chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản, theo diện tích đất thực tế.

ABBank vào top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2023

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đứng vị trí thứ 8 trong top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích ngành tài chính - ngân hàng - chứng khoán, theo khảo sát của CareerViet.

Tin ngân hàng tuần qua: SeABank bổ nhiệm loạt nhân sự cấp cao
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khảo sát được thực hiện độc lập và công bố do CareerViet hôm 26/2. Đơn vị này xếp hạng ABBank đứng thứ 8 trên 10 nhà tuyển dụng trong lĩnh vực nhờ có kế hoạch xây dựng lộ trình nghề nghiệp cho các vị trí chủ chốt và phát triển nghề nghiệp cá nhân. Ngân hàng cũng hoàn thiện lộ trình đào tạo riêng từng nhóm vị trí công việc.

Bên cạnh đó, ABBank cũng rà soát và cải thiện các chính sách đãi ngộ tổng thể cho người lao động, đặc biệt cho các vị trí nhân sự thuộc nhóm kinh doanh trực tiếp nhằm tạo động lực và sự ghi nhận từng cán bộ nhân viên.

Ngoài việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, ABBank phát triển nguồn lực trẻ thông qua các hoạt động liên kết với các Trường Đại học lớn có thế mạnh đào tạo các chuyên ngành về tài chính, ngân hàng, kinh tế... Ngân hàng đang chương trình giới thiệu ứng viên nội bộ (ERP) - mỗi cán bộ nhân sẽ giới thiệu một nhân sự cho ABBank, nhằm tăng thêm nguồn ứng viên đa dạng, phù hợp văn hóa, yêu cầu công việc.

Trong năm 2024, bên cạnh việc tiếp tục duy trì, cải thiện các mảng quản trị nhân sự được người lao động bình chọn, theo đại diện nhà băng, ngân hàng sẽ đẩy mạnh việc định vị giá trị nhân viên - EVP. Nhà băng này cũng tiếp tục nâng cao độ nhận diện thương hiệu tuyển dụng thông qua truyền thông đa nền tảng cùng nội dung phù hợp với đối tượng ứng viên mục tiêu. Song song đó, ABBank sẽ cải tiến quy trình tuyển dụng tinh gọn và cải thiện quy trình tiếp nhận công việc, chào đón nhân viên mới (onboarding) nhằm nâng cao sự hài lòng và cam kết gắn bó của đội ngũ.

Bảng xếp hạng "Nhà tuyển dụng yêu thích" là nghiên cứu thường niên được thực hiện hoàn toàn độc lập bởi công ty mạng lưới việc làm và tuyển dụng CareerViet Việt Nam cùng đơn vị nghiên cứu thị trường - Amco Việt Nam từ năm 2013 đến nay. Khảo sát này được thực hiện phi lợi nhuận dựa trên nhiều tiêu chí, tập trung vào các đánh giá của đáp viên đối với công tác tuyển dụng và tạo dựng thương hiệu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

VietinBank rao bán hạ giá loạt khách sạn Le Pavillon ở Hội An

Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Quảng Nam vừa thông báo đấu giá lần thứ 5 tài sản của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Hội An.

Theo đó, tài sản là quyền sử dụng đất và công trình khách sạn Le Pavillon Hoi An Central Luxury Hotel & Spa hình thành trong tương lai thuộc phường Cẩm Phô, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hoàng Châu Phát.

Công trình khách sạn hình thành trong tương lai có cấu trúc 6 tầng, có tầng lửng và 1 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng là 3.841 m2. Giá khởi điểm của tài sản trên là hơn 80,5 tỷ đồng, tiền đặt trước 4 tỷ đồng.

Đáng chú ý, so với mức giá hơn 92 tỷ đồng ở lần rao bán đầu tiên hồi tháng 11/2023, giá khởi điểm trong đợt đấu giá sắp tới đã giảm khoảng 12 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng tiếp tục đấu giá quyền sử dụng và tài sản gắn liền với đất tại phường Cẩm Phô, TP Hội An với diện tích khu đất là gần 614 m2. Tài sản trên đất là khách sạn Le Pavillon Hoi An Square Luxury Hotel cao 7 tầng, có tầng hầm. Diện tích xây dựng 3.231 m2, mật độ xây dựng 60%. Ngoài ra còn có hồ bơi diện tích 108 m2.

Chủ sở hữu tài sản là Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Hoàng Liên Phát. Giá khởi điểm của tài sản đấu giá hơn 80 tỷ đồng, giảm hơn 17 tỷ đồng so với lần đấu giá đầu tiên.

Cũng tại VietinBank, ngân hàng đang đấu giá 2 lô tài sản của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hoàng Anh Phát tại TP Hội An. Bao gồm quyền sử dụng đất có diện tích 1.219 m2 tại địa chỉ 288 Nguyễn Duy Hiệu, phường Sơn Phong và quyền sử dụng đất có diện tích 567 m2 và khách sạn Le Pavillon Hội An Gallery Hotel & Spa hình thành trong tương lai tại phường Sơn Phong, TP Hội An.

Khách sạn được cấp phép xây dựng mới gồm 49 phòng lưu trú, khu lễ tân, nhà hàng, bếp và các công trình phụ trợ với quy mô nhà 6 tầng có tầng hầm. Tổng diện tích xây dựng sàn theo giấy phép xây dựng là 2.191 m2 (bao gồm hồ bơi).

Giá khởi điểm của tài sản đấu giá là gần 224 tỷ đồng, tiền đặt trước tham gia đấu giá là 11 tỷ đồng. So với lần đấu giá đầu tiên hồi tháng 3/2023, giá khởi điểm cho lô tài sản kể trên trong lần đấu giá này đã giảm tới 116 tỷ đồng.

PVcomBank triển khai gói vay ưu đãi “tiếp sức” doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Mới đây, PVcomBank triển khai gói vay ưu đãi mang tên "Tiếp Sức" nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Tin ngân hàng tuần qua: SeABank bổ nhiệm loạt nhân sự cấp cao
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo chương trình, các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu trong 6 tháng gần nhất tính đến thời điểm đề xuất vay và có kinh nghiệm kinh doanh từ 2 năm trở lên sẽ được hưởng lãi suất vay chỉ từ 7,5%/năm tại PVcomBank. Gói ưu đãi này áp dụng cho nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm xuất khẩu gạo, thịt, thủy sản, cà phê, nông sản, đồ thủ công và nhập khẩu đồ uống, đồ gia dụng, máy móc, thiết bị điện tử, mỹ phẩm, xăng dầu, vật liệu xây dựng.

Chị Hoàng Anh, chủ một công ty buôn bán đồ nội thất, đã chia sẻ về lợi ích của gói tín dụng này. Chị nhấn mạnh không chỉ về lãi suất thấp mà còn về việc miễn phí trả nợ trước hạn và hưởng tỷ giá ưu đãi. Đối với doanh nghiệp như hers, chương trình còn hỗ trợ giao dịch, thanh toán và chuyển tiền quốc tế.

PVcomBank cũng đưa ra nhiều ưu đãi khác trong chương trình, như miễn phí chuyển tiền quốc tế cho 3 giao dịch đầu tiên và giảm 50% cho các giao dịch tiếp theo. Đối với thanh toán trong nước, phí giao dịch tiền mặt, chuyển tiền được giảm tới 50%. Khách hàng mới mở tài khoản và thực hiện ít nhất 1 giao dịch thanh toán quốc tế trong thời gian diễn ra chương trình còn được nhận miễn phí 1 tài khoản thanh toán số đẹp.

Đối với khách hàng tổ chức thuộc lĩnh vực tài trợ thương mại, PVcomBank giảm 50% phí dịch vụ Thư tín dụng xuất khẩu, Thư tín dụng nhập khẩu, Nhờ Thu xuất khẩu, Nhờ Thu nhập khẩu, CAD xuất khẩu, CDA nhập khẩu vào các "ngày vàng" thứ 4 hàng tuần.

Đại diện PVcomBank cho biết, với thị trường xuất nhập khẩu đang phục hồi tích cực, gói tín dụng trị giá 2.000 tỷ đồng và các chính sách ưu đãi khác như lãi suất và tỷ giá sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội kinh doanh, mở rộng thị phần và phát triển doanh số. Ngân hàng cũng cung cấp các giải pháp chuyển tiền quốc tế dưới dạng "combo", giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành và quản lý dòng tiền một cách hiệu quả. PVcomBank cũng tập trung số hóa quy trình hồ sơ để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco