Tin ngân hàng ngày 2/3: ACB ưu đãi nguồn vốn vay linh hoạt cho doanh nghiệp

09:30 | 02/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
NamABank chào sàn HoSE với giá tham chiếu 15.900 đồng/cp; FE Credit tung gói vay 10.000 tỷ đồng dành cho người lao động; VietinBank rao bán khoản nợ hơn 2.000 đồng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 1/3: Thêm nhiều nơi điều chỉnh lãi suất tiết kiệmTin ngân hàng ngày 1/3: Thêm nhiều nơi điều chỉnh lãi suất tiết kiệm
Tin ngân hàng ngày 29/2: VietinBank thanh lý nhà đất thế chấp món nợ 1.500 tỷTin ngân hàng ngày 29/2: VietinBank thanh lý nhà đất thế chấp món nợ 1.500 tỷ

ACB ưu đãi nguồn vốn vay linh hoạt cho doanh nghiệp

Ngân hàng đang trở thành một kênh cấp vốn linh hoạt cho các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh tăng trưởng kinh doanh sau Tết. Với đa dạng gói vay dễ dàng và nhiều ưu đãi về lãi suất và phí dành cho doanh nghiệp

Tin ngân hàng ngày 2/3: ACB ưu đãi nguồn vốn vay linh hoạt cho doanh nghiệp
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Về hỗ trợ vốn phát triển kinh doanh và giúp các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, có thể kể đến ACB như một trong các ngân hàng tiên phong trên thị trường, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp giải ngân một cách đơn giản, nhanh chóng với lãi suất ưu đãi và tối ưu cả về chi phí.

Đại diện ACB cho biết: "Ngân hàng có các gói tín dụng với lãi suất cho vay cạnh tranh trên thị trường, đơn giản quy trình, thủ tục thẩm định nhằm đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp ở nhiều quy mô và lĩnh vực kinh doanh. Khách hàng có thể linh hoạt giải ngân online bất kỳ lúc nào và tiếp cận với nguồn vốn một cách dễ dàng, nhanh chóng".

Đặc biệt, ACB đang có chương trình Tín dụng Xanh/ Xã hội với hạn mức lên đến 2000 tỷ đồng cùng nhiều ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp thuộc danh mục xanh hoặc do phụ nữ làm chủ như công trình xanh, năng lượng tái tạo, xử lý nước thải, quản lý bền vững môi trường, ngăn ngừa ô nhiễm và bảo vệ môi trường… cùng các giải pháp tối ưu về chi phí.

Từ nay đến 25/3, trong chương trình "Tết cùng ACB: Quà tới cản không kịp", khi giải ngân mới, doanh nghiệp sẽ nhận được mã số dự thưởng với cơ hội trở thành chủ nhân tiếp theo của 01 xe Mercedes C-Class, 01 vàng 9999 (3,4 lượng/giải) hoặc 03 thẻ Visa Debit trị giá 100 triệu đồng.

Trong đợt quay số lần 1 vừa diễn ra ngày 19/2 vừa qua, chủ nhân của giải đặc biệt xe Mercedes và thẻ Visa Debit trị giá 100 triệu đồng đều là các doanh nghiệp đang giao dịch tại ACB. Cơ hội trúng giải vẫn còn rộng mở cho nhiều doanh nghiệp khác trong đợt quay số thứ 2 được ACB tổ chức công khai vào ngày 4/4/2024.

Ngoài ra, giải ngân tại quầy từ nay đến hết 30/6/2024, doanh nghiệp có cơ hội quay số may mắn 100% trúng thưởng với Iphone 15 Pro Max và hàng ngàn phần quà, e-voucher có giá trị khác.

Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay tại ACB. Chỉ cần giao dịch với ACB, doanh nghiệp vừa có cơ hội tăng trưởng kinh doanh và 100% trúng quà giá trị.

NamABank chào sàn HoSE với giá tham chiếu 15.900 đồng/cp

Hội đồng quản trị của Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) vừa có Nghị quyết thông qua ngày giao dịch đầu tiên và giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu Ngân hàng TMCP Nam Á tại Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, NamABank sẽ giao dịch ngày đầu tiên trên HoSE vào ngày 8/3/3024 với mã chứng khoán NAB. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 15.900 đồng/cp. Giá tham chiếu được tính theo bình quân giá tham chiếu của 30 phiên giao dịch gần nhất trước khi hủy đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM.

Với biên độ +/-20% trong phiên giao dịch đầu tiên trên sàn HoSE, giá sàn và giá trần cổ phiếu NAB trong ngày 8/3 sẽ là 12.720 - 19.080 đồng/cp.

Ngày 29/2, NAB đã chính thức hủy niêm yết hơn 1 tỷ cổ phiếu trên UPCoM tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Giá đóng cửa ngày 28/2 là 16.500 đồng/cp.

Trước đó, ngày 21/12/2023, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM có quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu NAB của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank). Đây là ngân hàng duy nhất được chấp thuận chuyển sàn từ UPCoM lên HoSE trong năm vừa qua.

Về hoạt động kinh doanh, kết thúc năm 2023, lợi nhuận trước thuế của Nam A Bank đạt hơn 3.300 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2022. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt hơn 6.600 tỷ đồng (tăng hơn 30%), lãi thuần từ hoạt động dịch vụ đạt gần 600 tỷ đồng (tăng 116%), lãi thuần từ hoạt động khác đạt hơn 330 tỷ đồng (tăng 10,1%)… Tính đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản của Nam A Bank đạt hơn 210.000 tỷ đồng, tăng hơn 18% so với đầu năm.

FE Credit tung gói vay 10.000 tỷ đồng dành cho người lao động

Đây là chương trình tín dụng được ký kết hợp tác với Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, dành riêng cho công nhân các khu công nghiệp với mức lãi suất chỉ bằng 50% lãi suất so với khách hàng thông thường

FE Credit sẽ cung cấp ba hình thức vay bao gồm vay tiền mặt, thẻ tín dụng và vay mua sản phẩm trả góp. Gói vay ưu đãi này có mức vốn từ 10-70 triệu đồng, kỳ hạn linh hoạt từ 6-24 tháng, và hồ sơ vay đơn giản. Quy trình phê duyệt nhanh chóng, với thời gian giải ngân chỉ sau 2 giờ kể từ khi hồ sơ vay được chấp thuận.

Từ đầu năm 2024, FE Credit đã mở rộng hoạt động đến hàng chục khu công nghiệp thuộc 9 tỉnh, thành phố, như TP HCM, Hưng Yên, Long An, Bình Dương, Phú Thọ, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và Đồng Nai. Đại diện của công ty đã thăm và tặng quà Tết cho người lao động, đồng thời giới thiệu và chia sẻ về gói vay, tạo điều kiện cho họ tìm kiếm giải pháp tài chính phù hợp.

FE Credit cho biết gói vay 10.000 tỷ được thiết kế để giải quyết nhu cầu vay vốn cấp thiết, giúp người lao động đối mặt với khó khăn tài chính và có cơ hội tiếp cận sản phẩm tiêu dùng hiện đại, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời, chương trình nhắm đến việc xây dựng thói quen vay tiêu dùng văn minh, quản lý tài chính lành mạnh, và hỗ trợ xóa bỏ tình trạng tín dụng đen đang diễn ra phức tạp tại các khu công nghiệp, góp phần vào trật tự an ninh xã hội.

Đại diện của FE Credit chia sẻ, gói vay với mức lãi suất hấp dẫn sẽ giúp giảm áp lực và lo toan tài chính của người lao động, mang lại sự an tâm và ổn định trong cuộc sống. Công ty này, với hơn 13 năm hoạt động, không chỉ là một địa chỉ cung cấp sản phẩm vay tiêu dùng mà còn là đối tác đồng hành, tạo giá trị gia tăng cho người lao động.

VietinBank rao bán khoản nợ hơn 2.000 đồng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thông báo bán 498 khoản nợ tiêu dùng để thu hồi nợ.

Tin ngân hàng ngày 2/3: ACB ưu đãi nguồn vốn vay linh hoạt cho doanh nghiệp
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, ngân hàng thông báo rao bán 498 khoản nợ với tổng giá trị là 9,64 tỷ đồng. Trong đó khoản nợ có giá trị cao nhất là 188,4 triệu đồng và khoản nợ có giá trị thấp nhất là 2.781 đồng. Tất cả các khoản nợ này đều không có tài sản bảo đảm.

Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua khoản nợ, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu.

Ngân hàng cho biết sẽ bán từng khoản nợ, một số khoản nợ hoặc tất cả các khoản nợ. VietinBank sẽ lựa chọn người mua trả giá cao nhất và ít nhất bằng giá khởi điểm từng khoản nợ.

Trước đó, VietinBank cũng thông báo nhiều khoản nợ có giá trị lớn, trong đó có khoản nợ của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Võ Thị Thu Hà.

Toàn bộ dư nợ (dư nợ gốc, lãi trong hạn, lãi phạt quá hạn) của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Võ Thị Thu Hà tại VietinBank trị giá 1.508 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 567 tỷ đồng, nợ lãi trong hạn là 633 tỷ đồng, lãi phạt quá hạn là 307 tỷ đồng.

Giá khởi điểm bán đấu giá cho khoản nợ này là 142 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ bao gồm 5 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Khu phố 1, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, 4 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại phường Tân An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra tài sản đảm bảo còn có 4 kho, công trình xây dựng, máy móc thiết bị tại tỉnh Đồng Tháp (kho Thu Hà Lấp Vò và kho Hòa Tân Lộc tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp; kho A và kho B+C tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) và hàng hóa thế chấp theo các hợp đồng thế chấp dựa trên hợp đồng mua bán, hóa đơn, phiếu nhập kho.

VietinBank cũng rao bán lần thứ 2 khoản nợ của CTCP Khách sạn Bến du thuyền. Tổng dư nợ tính đến hết ngày 16/1/2024 là 646,4 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là 485 tỷ đồng và nợ lãi là 160 tỷ đồng trong đó lãi trong hạn là 155 tỷ đồng và lãi phạt là 5,1 tỷ đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco