Tin ngân hàng ngày 9/1: Năm 2022, lợi nhuận trước thuế của VietinBank hoàn thành kế hoạch

10:30 | 09/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vietcombank tăng lãi suất huy động kỳ hạn ngắn, tiếp tục giảm lãi suất cho vay; Sun Life đồng hành với các tài năng trẻ trong lĩnh vực thể thao; BAC A BANK triển khai chương trình “xuân như ý - nhận thưởng mê ly”… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 7/1: BIDV ra mắt Ngân hàng số dành cho trẻ em đầu tiên tại Việt NamTin ngân hàng ngày 7/1: BIDV ra mắt Ngân hàng số dành cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam
Tin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Gần 10.000 tỷ đồng cho vay để mua nhà ở xã hộiTin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Gần 10.000 tỷ đồng cho vay để mua nhà ở xã hội

Năm 2022, lợi nhuận trước thuế của VietinBank hoàn thành kế hoạch

Tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, ông Trần Minh Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank cho biết, năm 2022, ngân hàng đã hoàn thành các chỉ tiêu được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Trong đó, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ năm 2022 hoàn thành kế hoạch. Tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp dưới 1,2%, tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 190%.

Tin ngân hàng ngày 9/1: Năm 2022, lợi nhuận trước thuế của VietinBank ước đạt 20.500 tỷ đồng
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tỷ lệ chi phí hoạt đồng/ thu nhập hoạt động (CIR) dưới 30%, nằm trong nhóm CIR thấp nhất ngành ngân hàng. Ông Trần Minh Bình cho biết, hiện 63% nghiệp vụ đã thực hiện trên kênh số, ngân hàng bám sát kế hoạch chuyển đổi số của ngành ngân hàng. Nguồn vốn CASA tăng trưởng tích cực, ngân hàng chuyển dịch cơ cấu thu nhập theo hướng tăng nguồn thu từ hoạt động dịch vụ. Cơ cấu tín dụng chuyển dịch tập trung đẩy mạnh bán lẻ. VietinBank cũng tiếp tục kiểm soát chặt chất lượng tài sản, tăng cường quản trị rủi ro, đẩy mạnh thu hồi nợ xấu, xử lý nợ rủi ro.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng, Phó Tổng Giám đốc - Phụ trách Ban Điều hành VietinBank cho biết, năm 2022, ngân hàng tiếp tục phát huy vai trò là ngân hàng có vốn chi phối bởi Nhà nước, cung ứng vốn cho nền kinh tế, giảm lãi suất, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế.

Theo ông Dũng, năm 2022 là một năm thành công với VietinBank. Tuy nhiên, trong thời gian tới, ngân hàng vẫn còn nhiều vấn đề trọng yếu cần khắc phục. Chẳng hạn, về CASA, mặc dù đã có cải thiện nhưng vấn cần đẩy mạnh hơn nữa, để giảm áp lực chi phí vốn trong bối cảnh thị trường nhiều biến động hiện nay. Ngoài ra, về khai thác hệ sinh thái, sự liên kết giữa ngân hàng và các công ty con chưa được hiệu quả.

Trước đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 tổ chức vào tháng 4/2022 của VietinBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tổng tài sản tăng trưởng từ 5-10%. Dư nợ tín dụng tăng trưởng theo phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước. Nguồn huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng 8-10%, có điều chỉnh phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng, đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định của NHNN. Tỷ lệ nợ xấu mục tiêu dưới 1,8%. Ngân hàng cũng lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế riêng lẻ tăng 15%.

Vietcombank tăng lãi suất huy động kỳ hạn ngắn, tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Vietcombank mới đây đã thay đổi biểu lãi suất huy động cho tiền gửi trực tuyến, trong đó các kỳ hạn ngắn đều lên mức kịch trần.

Cụ thể, lãi suất kỳ hạn 1 tháng tăng 0,8%/năm lên mức 6%/năm, lãi suất kỳ hạn 3 tháng tăng 0,3%/năm lên 6%/năm.

Trong khi đó, Vietcombank giữ nguyên lãi suất huy động kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Cụ thể, kỳ hạn 6 tháng, 9 tháng cùng mức 6,5%/năm. Lãi suất kỳ hạn 1 năm, 2 năm cũng giữ nguyên 7,4%/năm.

Như vậy, ngoài lãi suất kỳ hạn ngắn đã lên mức kịch trần quy định thì lãi suất kỳ hạn dài của Vietcombank vẫn ở mức thấp nhất trên thị trường.

Bên phía lãi suất cho vay, ngân hàng này cho biết sẽ giảm 0,5%/năm đối với tất cả các khoản vay của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có dư nợ hiện hữu và dư nợ phát sinh mới tại Vietcombank. Thời gian giảm từ ngày 1/1 đến hết ngày 30/4.

"Hệ thống của Vietcombank sẽ tự động giảm lãi suất cho vay mà khách hàng không phải có đơn đề nghị hay thủ tục giấy tờ gì. Trong năm 2023, Vietcombank vẫn tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất cho vay ở mức cạnh tranh nhất so với thị trường nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi và ổn định sản xuất kinh doanh", ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành Vietcombank cho biết.

Trước đó, trong năm 2022, Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong giảm lãi suất cho vay khách hàng với mức giảm đồng loạt 1%/năm với hầu hết khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có dư nợ hiện hữu từ ngày 1/11/2022 đến hết ngày 31/12/2022. Đợt giảm lãi suất này có tác động đến khoảng 175.000 khách hàng với quy mô dư nợ khoảng 500.000 tỷ đồng, chiếm một nửa danh mục tín dụng của Vietcombank.

Sun Life đồng hành với các tài năng trẻ trong lĩnh vực thể thao

Công ty bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life) phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao TP HCM và Liên đoàn Cử tạ, Liên đoàn Muay Thái và Liên đoàn Bơi lội ký kết thỏa thuận đồng hành cùng 5 vận động viên tiêu biểu thuộc Đoàn thể thao TP HCM.

Với mục tiêu khuyến khích duy trì thể chất khỏe mạnh và một tinh thần lạc quan để sẵn sàng cho mọi hành trình trong cuộc sống, Sun Life Việt Nam đã và đang phát triển chương trình hỗ trợ các tài năng trẻ trong nhiều lĩnh vực từ văn hóa, nghệ thuật đến thể thao… nhằm lan tỏa lối sống lành mạnh và tích cực trong cộng đồng.

Các bạn trẻ này đều là những nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ với những câu chuyện rất riêng trong hành trình đi đến thành công của mình

Theo đó, 5 vận động viên đầy triển vọng ở các bộ môn thể thao khác nhau bao gồm: Trần Duy Khôi (bơi lội), Vũ Thị Phương Anh (bơi lội), Huỳnh Hà Hữu Hiếu (Muay Thai), Huỳnh Văn Tuấn (Kick-boxing) và Khổng Mỹ Phượng (Cử tạ) sẽ được Sun Life hỗ trợ với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng trong vòng 2 năm. Những vận động viên này tuy có xuất phát điểm khác nhau nhưng đều chia sẻ một tinh thần đam mê, quyết tâm và kiên định khi theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp và chính là những gương mặt tiêu biểu có sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng.

Trải qua quá trình luyện tập đầy thử thách, các tài năng trẻ say mê nói về tình yêu với thể thao, về tinh thần chiến đấu không bỏ cuộc, về cảm giác hạnh phúc khi chiến thắng bản thân và sáng ngời khao khát bứt phá giới hạn của chính mình, sau hết là chinh phục những tấm huy chương danh giá trên đấu trường trong nước và quốc tế.

Với sự đồng hành của Sun Life Việt Nam, các vận động viên sẽ yên tâm hơn khi luyện tập, vững tâm về tương lai, để hết mình cống hiến và đạt được những thành tích lớn hơn trong sự nghiệp của mình.

BAC A BANK triển khai chương trình “xuân như ý - nhận thưởng mê ly

Mới đây, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chuỗi chương trình khuyến mại hấp dẫn “Xuân như ý - Thưởng mê ly” dành cho khách hàng khi mở tài khoản trực tuyến và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử bằng phương thức định danh eKYC thông qua ứng dụng BAC A BANK Mobile Banking hoặc tại quầy giao dịch.

Tin ngân hàng ngày 9/1: Năm 2022, lợi nhuận trước thuế của VietinBank hoàn thành kế hoạch
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với eKYC (giải pháp Định danh điện tử), khách hàng của BAC A BANK có thể mở tài khoản thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng Mobile Banking mọi lúc mọi nơi, chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Hơn thế nữa, khách hàng chẳng cần mất thời gian ra quầy giao dịch vẫn có thể đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử, SMS Banking và phát hành thẻ ghi nợ vô cùng nhanh chóng, thuận tiện, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Từ ngày 5/1/2023 đến hết ngày 31/3/2023, ưu đãi “Xuân như ý - Thưởng mê ly” được BAC A BANK triển khai rộng rãi trên phạm vi toàn quốc. Chương trình vừa giúp gia tăng lợi ích cho khách hàng, vừa thay cho thông điệp hướng tới một năm 2023 tài lộc, thịnh vượng và hạnh phúc vẹn tròn. Bởi BAC A BANK hiểu rằng, vào dịp đầu năm mới, ai cũng mong muốn nhận được nhiều niềm vui và may mắn.

Bên cạnh đó, BAC A BANK tặng 50.000 VND vào tài khoản và Combo siêu ưu đãi phí cho khách hàng mới, lần đầu mở tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử bằng công nghệ eKYC qua ứng dụng Mobile Banking.

Cụ thể, nhận Combo siêu ưu đãi phí tức là khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn các dịch vụ: mở và duy trì tài khoản; Internet Banking & Mobile Banking; SMS Banking; thẻ ghi nợ nội địa; chuyển khoản và rút tiền. Như vậy, khách hàng không những nhận thưởng từ ngân hàng, mà còn có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm các tiện ích, dịch vụ tài chính hiện đại chỉ với phí 0 đồng.

Đối với khách hàng hiện hữu đã có tài khoản thanh toán, nay đăng ký thêm dịch vụ ngân hàng điện tử bằng phương thức định danh eKYC thông qua ứng dụng Mobile Banking hoặc đăng ký tại quầy giao dịch, sẽ đều nhận được 50.000 VND vào tài khoản và Combo siêu ưu đãi phí từ BAC A BANK.

Món quà thiết thực và ý nghĩa này vừa mang lại niềm hứng khởi cho khách hàng khi tham gia chương trình, vừa là sự tri ân đặc biệt dành cho khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành và tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng TMCP Bắc Á trong suốt thời gian qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto