Tin ngân hàng ngày 8/8: MSB tiếp tục giảm 2% lãi suất cho khách hàng vay thế chấp trung, dài hạn

10:08 | 08/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Agribank phát mại 5.000 trái phiếu do chính mình phát hành; Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"; Nam A Bank - tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền bằng VietQR… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 7/8: Nam A Bank chạm mốc 100 điểm giao dịch số ONEBANK trên toàn quốcTin ngân hàng ngày 7/8: Nam A Bank chạm mốc 100 điểm giao dịch số ONEBANK trên toàn quốc
Tin ngân hàng tuần qua: Tiếp tục giảm lãi suất gửi tiết kiệmTin ngân hàng tuần qua: Tiếp tục giảm lãi suất gửi tiết kiệm

MSB tiếp tục giảm 2% lãi suất cho khách hàng vay thế chấp trung, dài hạn

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) thông báo giảm thêm 2% lãi suất vay thế chấp dành cho khách hàng cá nhân.

Tin ngân hàng ngày 8/8: MSB tiếp tục giảm 2% lãi suất cho khách hàng vay thế chấp trung, dài hạn
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với mong muốn được đồng hành, hỗ trợ khách hàng cá nhân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa thông báo giảm thêm 2% lãi suất vay thế chấp dành cho khách hàng cá nhân.

Chương trình được áp dụng từ nay đến hết 31/12/2023 đối với khách hàng cá nhân có nhu cầu vay thế chấp mục đích mua nhà, xây sửa nhà, tiêu dùng mua sắm trang thiết bị gia đình, du học, chi trả học phí… Với chính sách lãi suất hấp dẫn, khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 8,99%/ năm, thời gian vay lên tới 35 năm và ân hạn gốc lên tới 24 tháng.

Lãi suất ưu đãi, thủ tục nhanh gọn và hoàn toàn có thể vay online là những điểm cộng của chương trình ưu đãi tín dụng MSB đang triển khai, mang đến cho khách hàng sự thuận tiện khi giao dịch.

Đây là lần điều chỉnh giảm lãi suất thứ tư của MSB kể từ đầu năm, nhằm đồng hành, hỗ trợ khách hàng cá nhân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trước đó, ngân hàng cũng đã triển khai hai chính sách giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng hiện hữu. Tổng mức lãi suất được giảm theo hai chương trình là 1,5% mỗi năm so với lãi suất hiện hành. Bên cạnh đó, trong tháng 7, MSB cũng giảm lãi suất cơ sở cho vay đến 1% với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Việc điều chỉnh giảm lãi suất của MSB nhằm hưởng ứng chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, với mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế đồng thời hỗ trợ các khách hàng đã đồng hành cùng ngân hàng trong suốt thời gian qua.

Agribank phát mại 5.000 trái phiếu do chính mình phát hành

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tây Hồ vừa thông báo lựa chọn đơn vị đấu giá tài sản đảm bảo là quyền và lợi ích phát sinh từ 5.000 trái phiếu do Agribank phát hành năm 2019.

Cụ thể, mã trái phiếu là AGRIBANK192601 thuộc đợt phát hành ngày 24/9/2019; Mã trái chủ 15060096 do công ty cổ phần chứng khoán Agribank chứng nhận cho ông Trần Ngọc Hà.

Số trái phiếu này có mệnh giá 1 triệu đồng/trái phiếu, tương ứng tổng mệnh giá 5 tỷ đồng. Trái phiếu có kỳ hạn là 07 năm, ngày đáo hạn 24/9/2026. Lãi suất theo quy định tại các điều khoản và điều kiện của trái phiếu.

Agribank cho biết số trái phiếu này đã được khách hàng bàn giao cho ngân hàng để xử lý thu hồi nợ.

Những năm gần đây, Agribank thường xuyên thực hiện các đợt chào bán trái phiếu ra công chúng với quy mô lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Trong đó, một lượng lớn trái phiếu này được các nhà đầu tư cá nhân mua vào.

Mục đích Agribank chào bán trái phiếu ra công chúng là sử dụng để tăng vốn cấp 2, tạo thêm nguồn vốn dài hạn đáp ứng nhu cầu vay vốn của các khách hàng cá nhân và tổ chức, bảo đảm các tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Tính đến cuối tháng 6, tổng lượng trái phiếu lưu hành của Agribank trên thị trường là gần 41.000 tỷ đồng (toàn bộ là trái phiếu có kỳ hạn từ 5 năm trở lên).

Mặt khác, Agribank cũng đang nhận một lượng lớn các giấy tờ có giá làm tài sản đảm bảo. Số liệu gần nhất được ngân hàng này công bố cho thấy, Agribank nhận thế chấp số lượng giấy tờ có giá có giá trị hơn 77.100 tỷ đồng tại thời điểm 31/12/2022.

Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

Vừa qua, tại lễ trao giải HR Asia Awards năm 2023 do tạp chí HR Asia tổ chức, Home Credit Việt Nam, công ty Tài chính số toàn diện, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á". Đây là năm thứ 3 liên tiếp (2021-2023) Home Credit vinh dự nhận giải thưởng danh giá này. Các công ty được trao giải là những nơi có chính sách nhân sự nổi bật, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc gắn kết và quan tâm đến trải nghiệm của nhân viên.

Việc thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, và hòa nhập đã giúp Home Credit lần đầu tiên được xướng tên tại hạng mục "Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất". Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của tập thể nhân viên tại công ty, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, luôn hỗ trợ và tạo điều kiện cho các cá nhân, bất kể họ là ai, đến từ đâu, đều có cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp như nhau. Ngoài ra, thành tựu này còn giúp thúc đẩy sự sáng tạo và thấu hiểu tệp khách hàng đa dạng tại Home Credit Việt Nam.

Đại diện Home Credit chia sẻ về yếu tố quan trọng giúp công ty đạt được những thành tựu trên "Tại Home Credit, chúng tôi luôn đặt con người là trọng tâm cho mọi hoạt động. Chúng tôi cam kết xây dựng môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập, nơi mọi nhân viên đều cảm thấy được thuộc về và trao quyền để phát triển sự nghiệp. Home Credit linh hoạt tổ chức các hoạt động gắn kết theo mô hình kết hợp (hybrid) để các nhân viên đang làm việc tại các tỉnh thành khác nhau có thể tham gia".

Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" ba năm liên tiếp và giải thưởng "Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất" tại HR Asia Awards 2023 là minh chứng cho chiến lược phát triển nhân sự bền vững.

Nam A Bank - tiên phong triển khai dịch vụ rút tiền bằng VietQR

Ngày 7/8, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức Lễ ra mắt dịch vụ VietQRCash. Nam A Bank là 1 trong 8 ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng NAPAS triển khai dịch vụ tiện ích này, đánh dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng số hóa với tiêu chuẩn VietQR cũng như bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của ngân hàng.

Tin ngân hàng ngày 8/8: MSB tiếp tục giảm 2% lãi suất cho khách hàng vay thế chấp trung, dài hạn
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Không cần "bỏ túi" thẻ vật lý, cũng không phải lo quên thẻ hay thẻ bị hư hỏng, chỉ cần 1 chiếc smartphone có kết nối internet, KH của Nam A Bank có thể rút tiền mặt mọi lúc thông qua phương thức quét mã VietQR ngay trên máy ATM để hạn chế rủi ro lộ thông tin thẻ do gắn thiết bị theo dõi.

Theo đó, giao dịch rút tiền này được thực hiện đơn giản, nhanh chóng. KH chỉ cần truy cập ứng dụng Open Banking của Nam A Bank để quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM của các ngân hàng cùng triển khai dịch vụ này. Sau khi chọn loại thẻ (trong trường hợp có nhiều thẻ), KH có thể lựa chọn số tiền cần rút trên Open Banking và hoàn thành bước xác thực bằng mã PIN trên ATM. Hạn mức và phí giao dịch tương tự như quy định hiện nay đối với giao dịch rút tiền trên ATM bằng thẻ NAPAS.

Theo NAPAS, tại giai đoạn đầu, có 8 ngân hàng triển khai dịch vụ này, bao gồm: Nam A Bank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank, Saigonbank, Sacombank và NCB . Tổng số lượng ATM của các ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ VietQRCash chiếm hơn 60% tổng số lượng ATM hiện có trên thị trường sẽ là điều kiện thuận lợi giúp KH gia tăng trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ mới.

Sau khi hoàn thành triển khai với 8 ngân hàng đầu tiên, NAPAS đã sẵn sàng mở rộng kết nối dịch vụ VietQRCash ra toàn thị trường ngay trong năm nay, qua đó góp phần hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số, đáp ứng nhu cầu thanh toán của mọi người dân và hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số trong các lĩnh vực của nền kinh tế.

Là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, Nam A Bank đã ghi dấu ấn trên thị trường bằng những bước tiến mạnh mẽ về công nghệ với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho KH.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)