Tin ngân hàng ngày 7/9: “Room” tín dụng sẽ được công bố trong 1-2 ngày tới

11:15 | 07/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
HDBank tung gói vay mua nhà 35 năm cho người thu nhập thấp; Việt Nam là thị trường trọng điểm của Kbank ở Đông Nam Á; Bổ nhiệm Thành viên Hội đồng Thành viên và Phó Tổng giám đốc Agribank… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 6/9: Phí chồng phí, thẻ tín dụng quốc tế vẫn áp đảo tại Việt NamTin ngân hàng ngày 6/9: Phí chồng phí, thẻ tín dụng quốc tế vẫn áp đảo tại Việt Nam
Tin ngân hàng ngày 5/9: Ngân hàng, doanh nghiệp cùng ngóng nới room tín dụngTin ngân hàng ngày 5/9: Ngân hàng, doanh nghiệp cùng ngóng nới room tín dụng

“Room” tín dụng sẽ được công bố trong 1-2 ngày tới

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 diễn ra chiều tối 6/9, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam cho biết, kết quả “Room” tín dụng sẽ được công bố trong 1-2 ngày tới.

Tin ngân hàng ngày 7/9: “Room” tín dụng sẽ được công bố trong 1-2 ngày tới
“Room” tín dụng sẽ được công bố trong 1-2 ngày tới/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo lãnh đạo NHNN, hiện việc điều chỉnh “room” tín dụng đợt này của Ngân hàng Nhà nước vẫn dựa trên đơn xin “nới room” của các ngân hàng thương mại và căn cứ điểm xếp hạng của NHNN với các ngân hàng này.

Ngoài ra, NHNN sẽ ưu tiên các ngân hàng tham gia xử lý ngân hàng yếu kém (hiện Vietcombank và MB đã có phương án nhận chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém) hoặc quỹ tín dụng nhân dân yếu kém. Các ngân hàng có tỷ lệ an toàn vốn cao, các ngân hàng tăng trưởng tín dụng tích cực trong lĩnh vực tín dụng ưu tiên, giảm lãi suất cho vay với khách hàng… cũng là điểm cộng khi xem xét cấp thêm room tín dụng.

Về lạm phát, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, đây không còn là nguy cơ mà là rủi ro hiện hữu với nền kinh tế, dù chỉ số giá tiêu dùng của Việt Nam chỉ tăng 2,58% trong giai đoạn từ đầu năm 2022 tới tháng 8/2022, thấp hơn nhiều so với các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Để chống lạm phát, nhiều Ngân hàng Trung ương lớn đã điều chỉnh tăng lãi suất. Cụ thể, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng tổng cộng 2,25%, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tăng 0,5% qua đó chấm dứt 11 năm duy trì lãi suất thấp.

Với Việt Nam, ông Đào Minh Tú cho biết, NHNN vẫn kiên định với mục tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm 2022 ở mức 14%, qua đó đáp ứng mục tiêu kiểm soát lạm phát, kiểm soát giá trị đồng tiền và ổn định kinh tế vĩ mô.

Việc hoàn thành mục tiêu này, theo ông Tú, nhằm tuân thủ chỉ đạo của Trung ương, nhất là trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng luỹ kế từ đầu năm tới nay đã đạt 9,91% - cao hơn nhiều so với cùng giai đoạn năm 2021.

Về hỗ trợ doanh nghiệp và người dân ông Tú cho biết, NHNN sẽ phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại vận dụng tối nội lực hiện hữu, cắt giảm các khoản chi phí hoạt động để có thêm nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch dịch Covid-19, qua đó thực hiện mục tiêu vừa kiểm soát lạm phát vừa tăng cường nguồn lực cho phục hồi kinh tế.

HDBank tung gói vay mua nhà 35 năm cho người thu nhập thấp

Khách hàng có nhu cầu mua nhà dự án Dragon E-Home có thể tham khảo gói vay tới 75% giá trị theo tiến độ hợp đồng mua bán, thời hạn vay tới 35 năm.

Theo đó, gói vay của HDBank có ân hạn vốn gốc tối đa 36 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên, giúp khách hàng chủ động cân đối giữa nguồn tài chính và kế hoạch trả nợ. HDBank đồng thời là nhà tài trợ vốn cho dự án nhà ở xã hội thế hệ mới Dragon E-Home, thuộc khu đô thị Dragon Village, phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP HCM.

Gói vay nhằm hưởng ứng chủ trương đầu tư, xây dựng ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho viên chức, công nhân, người thu nhập thấp trong giai đoạn từ nay tới năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án Dragon E-Homedo Công ty cổ phần bất động sản Phú Long làm chủ đầu tư gồm 5 toà tháp chung cư, có tổng quy mô 19.000m2, cung cấp 764 căn nhà với nhiều loại diện tích linh hoạt từ 28-85m2.

Dự án cung cấp nhiều loại nhà ở khác nhau, từ các căn studio đến căn hộ 2 phòng cơ bản, với chi phí quản lý thấp, phù hợp cho người dân khu phố với đầy đủ tiện ích, không gian xanh. Đây là cơ hội để công nhân viên chức, người có thu nhập dưới 10 triệu đồng một tháng có thêm lựa chọn sở hữu căn hộ ưng ý.

Dragon E-Home thụ hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật của thành phố Thủ Đức. Từ dự án, cư dân có thể kết nối nhanh đến những khu vực trong TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, di chuyển đến trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại và các khu vui chơi giải trí tại phía Đông thành phố trong bán kính 3km

"Việc hợp tác ở lĩnh vực phát triển nhà ở cho người dân, kiến tạo các đô thị văn minh hiện đại, các chương trình nhà ở xã hội phục vụ cộng đồng - vừa là sở trường, vừa là triết lý phát triển bền vững của HDBank. Thời gian tới, HDBank sẽ tiếp tục đồng hành cùng các dự án nhà ở xã hội, chia sẻ cùng người dân trong việc an cư, ổn định cuộc sống", đại diện HDBank cho biết.

Ngân hàng sẽ tiếp tục đóng góp cho mục tiêuphát triển nhà ở có giá phù hợp với khả năng chi trả của hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhập thấp, đồng thời, góp phần phát triển thị trường bất động sản nhà ở bền vững.

Việt Nam là thị trường trọng điểm của KBank ở Đông Nam Á

Ông Pattarapong Kanhasuwan, Phó tổng giám đốc KBank TP HCM cho biết, Chi nhánh tại Việt Nam sẽ là trọng điểm kết nối, đảm bảo dịch vụ thông suốt Đông Nam Á của KBank

Kasikornbank (KBank) - ngân hàng đến từ Thái Lan vừa khai trương chi nhánh KBank TP HCM. Mới gia nhập thị trường Việt Nam nhưng KBank đã sớm có chiến lược bắt nhịp và điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của khách hàng Việt. Nhà băng này nhận định Việt Nam là điểm sáng đầu tư thu hút tại Đông Nam Á nên muốn mở rộng mạng lưới tại đây với mục tiêu tăng cường kết nối khu vực và gia tăng nguồn vốn cho thị trường.

Với chi nhánh tại TP HCM, KBank muốn kết nối mạng lưới thương mại và đầu tư trong khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, KBank đã có chi nhánh tại Lào và Campuchia; và đầu tư vào một ngân hàng ở Indonesia.

"Chi nhánh tại Việt Nam sẽ giúp KBank đảm bảo các dịch vụ thông suốt trên toàn khu vực Đông Nam Á và trở thành ngân hàng số hàng đầu trong khu vực", đại diện KBank nhận định.

KBank cam kết mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam để phục vụ khách hàng ở tất cả các phân khúc bao gồm cả các doanh nghiệp quy mô từ nhỏ đến lớn, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Với các dịch vụ kỹ thuật số và giải pháp tài chính đa dạng, KBank cũng hướng tới mục tiêu hỗ trợ cho các doanh nghiệp quốc tế đang tìm cách đầu tư và mở rộng tại Việt Nam. Dịch vụ cho vay của KBank chủ yếu tập trung cho các công ty đến từ Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc muốn mở rộng hoạt động thương mại và đầu tư quốc tế tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhà băng này cũng chú trọng vào hoạt động cho vay doanh nghiệp đối với khách hàng là các doanh nghiệp lớn của Việt Nam, đặc biệt là khách hàng trong lĩnh vực sản xuất, bất động sản công nghiệp, bất động sản thương mại, và sản phẩm tiêu dùng.

Hiện nay, Tổng công ty cổ phần Tập đoàn VinGroup, Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans), Tập đoàn Cityland, VP SMBC Finance, và Home Credit Việt Nam... đều là đối tác của KBank.

Đối với các khách hàng cá nhân ở các cửa hàng bán lẻ, KBank nỗ lực hỗ trợ toàn diện với KBank Loan, cho phép hạn mức vay lên đến 100 triệu đồng và lãi suất 1,4% một tháng. Sản phẩm này không yêu cầu tài sản ký gửi. Ngân hàng cũng thúc đẩy khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ bằng cách tận dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược và Quỹ đầu tư Kasikorn Vision (KVision) của ngân hàng.

Bổ nhiệm Thành viên Hội đồng Thành viên và Phó Tổng giám đốc Agribank

Chiều ngày 5/9, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bổ nhiệm Thành viên Hội đồng Thành viên và Phó Tổng giám đốc Agribank.

Tin ngân hàng ngày 7/9: “Room” tín dụng sẽ được công bố trong 1-2 ngày tới
NHNN bổ nhiệm Thành viên Hội đồng Thành viên và Phó Tổng giám đốc Agribank/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ NHNN đã công bố các Quyết định của Thống đốc NHNN bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý tại Agribank kể từ ngày 1/9/2022, cụ thể:

Bổ nhiệm ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm thẻ Agribank giữ chức Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank;

Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự Agribank giữ chức Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank;

Bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Hùng, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Ninh giữ chức Phó Tổng giám đốc Agribank.

Thời hạn giữ chức vụ của các ông/bà được bổ nhiệm nêu trên là 5 năm, kể từ ngày được bổ nhiệm.

Thay mặt Thống đốc NHNN, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đã trao các Quyết định của Thống đốc NHNN cho các ông/bà được bổ nhiệm thành viên Hội đồng Thành viên và Phó Tổng giám đốc Agribank.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú, chúc mừng và hy vọng, trên cương vị mới, các ông/bà được bổ nhiệm sẽ tiếp tục phát huy năng lực, phẩm chất, trí tuệ và kinh nghiệm của mình, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Agribank nói riêng và của ngành Ngân hàng nói chung.

Phát biểu nhận nghiệm vụ mới, tân Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank Trần Văn Dũng đại diện các cán bộ được bổ nhiệm gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN đã tin tưởng, tín nhiệm giao trọng trách mới và cho rằng đây vừa là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao đối với bản thân.

Ông Trần Văn Dũng khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình, phát huy truyền thống đoàn kết của Agribank, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng Agribank lớn mạnh và sự phát triển chung của ngành Ngân hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto