Tin ngân hàng ngày 5/6: Sắp tới giá bán vàng của các ngân hàng có thể còn giảm

07:48 | 05/06/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
SeABank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng; VietinBank đấu giá cùng lúc 10 lô đất tại Phú Quốc của một cá nhân… là những tin tức ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 4/6: Lãi suất liên ngân hàng giảm sâuTin ngân hàng ngày 4/6: Lãi suất liên ngân hàng giảm sâu
Tin ngân hàng ngày 3/6: Tiền gửi dân cư tăng kỷ lục gần 6,64 triệu tỷ đồngTin ngân hàng ngày 3/6: Tiền gửi dân cư tăng kỷ lục gần 6,64 triệu tỷ đồng

Sắp tới giá bán vàng của các ngân hàng có thể còn giảm

Ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối cho biết, mục tiêu của phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân thông qua 4 ngân hàng và Công ty SJC là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp.

Tin ngân hàng ngày 5/6: Sắp tới giá bán vàng của các ngân hàng có thể còn giảm
Ảnh minh họa

Hôm qua (4/6) là ngày thứ hai, 4 Ngân hàng Thương Mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo Phương án mới của NHNN. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Trao đổi với báo chí, ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, NHNN cho biết, mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp.

Theo ông Tuấn, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các NHTMNN và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thông báo triển khai phương án bán vàng trực tiếp cho 04 Ngân hàng Thương Mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC (Công ty SJC) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân từ ngày 3/6.

Căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các Ngân hàng Thương Mại Nhà nước và công ty SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng SJC trên website của các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC, cũng như tại các địa điểm bán vàng nêu trên.

Công ty SJC và các ngân hàng nhấn mạnh, việc bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Sau khi NHNN thông báo bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng, giá vàng đã liên tục giảm sâu trong những ngày gần đây. Hiện giá bán vàng miếng tại các nhà vàng lớn đều đã giảm về ngang giá bán của công ty SJC và 4 Ngân hàng Thương Mại Nhà nước.

VietinBank đấu giá cùng lúc 10 lô đất tại Phú Quốc của một cá nhân

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Phú Quốc (VietinBank Phú Quốc) vừa thông báo đấu giá một loạt tài sản bảo đảm là bất động sản để thu hồi nợ.

Tin ngân hàng ngày 5/6: Sắp tới giá bán vàng của các ngân hàng có thể còn giảm
Ảnh minh họa

Cụ thể, các tài sản được VietinBank rao bán lần này là 10 lô đất ở đô thị tại khu phố 1, phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang do ông Nguyễn Đoàn Huy đứng tên. Giá khởi điểm cho mỗi khu đất dao động trong khoảng 2,4 – 5,2 tỷ đồng. Tổng giá trị khởi điểm được VietinBank đưa ra là gần 30 tỷ đồng.

Trước đó, Hay VietinBank Phú Quốc rao bán khoản nợ hơn 25,3 tỷ của khách hàng Nguyễn Đoàn Huy tại ngân hàng. Tài sản đảm bảo là nhiều bất động sản đứng tên ông Nguyễn Đoàn Huy tại tỉnh Kiên Giang.

Trước đó , VietinBank- Chi nhánh Phú Quốc cũng thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá 2 lô đất tại TP. Phú Quốc để thu hồi nợ.

Lô đất thứ nhất có diện tích 3.000 m2 tại địa chỉ tại Ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Lô đất này được VietinBank rao bán với giá khởi điểm 16,5 tỷ đồng.

Lô đất thứ hai có diện tích 171m2 tại khu phố 1, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang. Lô đất này được VietinBank rao bán với giá khởi điểm 4,1 tỷ đồng.

Cũng tại tỉnh Kiên Giang, VietinBank Phú Quốc mới đây thông báo bán đấu giá 7 lô đất thuộc sở hữu của bà Nguyễn Châu Liên và ông Trần Minh Toàn để thu hồi nợ. Trong đó, có 6 lô là đất trồng cây lâu năm có diện tích 280 – 5.200m2 và 1 lô đất ở có diện tích 234m2. Các lô đất trên đều nằm tại xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

SeABank hoàn tất tăng vốn điều lệ

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 970/QĐ-NHNN ngày 21/05/2024 về việc chấp thuận điều chỉnh mức vốn điều lệ trên Giấy phép hoạt động của SeABank từ 24.537 tỷ đồng lên 24.957 tỷ đồng. Vốn điều lệ tăng thêm 420 tỷ đồng được thực hiện thông qua hình thức phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho cán bộ nhân viên (ESOP) năm 2023 với mức giá ưu đãi cho hơn 2.000 cán bộ quản lý, CBNV đáp ứng tiêu chí về thâm niên, hiệu quả công việc, nhóm chức danh.

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco