Tin ngân hàng ngày 5/11: VPBank sắp lấy ý kiến cổ đông về việc mua cổ phiếu quỹ

11:00 | 05/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
SHB được vinh danh trong Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam; TPBank dự kiến tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng giám đốc; BIC chi trả hơn 870 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm khách hàng tại Lâm Đồng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 4/11: 3 ngân hàng ghi nhận tăng trưởng tiền gửi khách hàng hơn 10%Tin ngân hàng ngày 4/11: 3 ngân hàng ghi nhận tăng trưởng tiền gửi khách hàng hơn 10%
Tin ngân hàng ngày 3/11: NHNN chấp thuận OCB tăng vốn điều lệ thêm hơn 4.100 tỷ đồngTin ngân hàng ngày 3/11: NHNN chấp thuận OCB tăng vốn điều lệ thêm hơn 4.100 tỷ đồng

VPBank sắp lấy ý kiến cổ đông về việc mua cổ phiếu quỹ

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa thông báo chốt ngày đăng ký cuối cùng vào ngày 18/11 để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc mua lại cổ phiếu quỹ và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

Tin ngân hàng ngày 5/11:  VPBank sắp lấy ý kiến cổ đông về việc mua cổ phiếu quỹ
VPBank sắp lấy ý kiến cổ đông về việc mua cổ phiếu quỹ/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VPBank dự kiến sẽ lấy ý kiến cổ đông trong tháng 11 này và hiện chưa công bố chi tiết kế hoạch mua lại cổ phiếu quỹ.

Kế hoạch mua lại cổ phiếu của VPBank được đưa ra trong bối cảnh thị giá VPB trên thị trường chứng khoán đã giảm khá sâu kể từ đầu năm. Kết phiên 4/11, cổ phiếu VPB dừng ở mức 17.500 đồng/cp, giảm gần 27% so với cuối năm 2021 (theo giá đã điều chỉnh).

Trước đó, tại tại buổi gặp mặt nhà đầu tư mới đây, lãnh đạo VPBank cho biết ngân hàng sẽ mua cổ phiếu quỹ và xin ý kiến cổ đông vào cuối tháng 11. Khi đó, ngân hàng sẽ thông báo cụ thể hơn về khối lượng cũng như phương án, thời gian mua cổ phiếu quỹ.

Lãnh đạo VPBank nhận định việc mua cổ phiếu quỹ là một trong những công cụ hiệu quả không chỉ ở thị trường trong nước mà cả thị trường nước ngoài để tăng tính thanh khoản của cổ phiếu, mang lại lợi ích cho cổ đông khi thị trường bình ổn, vượt qua khủng hoảng.

VPBank cho rằng với tiềm lực vốn lớn, ngân hàng hoàn toàn có thể nghiên cứu việc mua cổ phiếu quỹ để gia tăng lợi ích của nhà đầu tư trong dài hạn, một phần nào đó đóng góp vào thanh khoản của toàn thị trường.

Được biết, vốn chủ sở hữu của VPBank đã vượt mốc 100.000 tỷ đồng vào cuối quý 3, đạt 102,36 nghìn tỷ đồng, tăng 18,6% so với cuối năm 2021. Với con số trên, VPBank là đứng thư 4 trong số những ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam, sau Vietcombank, Techcombank và VietinBank.

Trong cơ cấu vốn chủ sở hữu của VPBank, vốn điều lệ đạt 45.056 tỷ đồng vào cuối quý 3/2022. Dự kiến trong tháng 11, sau khi hoàn tất việc phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức, vốn điều lệ của VPBank sẽ tăng lên 67 nghìn tỷ đồng, đưa VPBank vào hàng ngũ những ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

SHB được vinh danh trong Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam

Tại Hội nghị Thương hiệu 2022 tổ chức tại TP HCM, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được Forbes Việt Nam vinh danh trong “Top 25 Thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam 2021”.

Theo thống kê của Forbes Việt Nam, thương hiệu SHB nằm trong Top “25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam 2021” và được định giá 91,8 triệu đô la Mỹ. Việc lọt vào danh sách các thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm do Tạp chí kinh tế uy tín và nổi tiếng thế giới công bố đã khẳng định uy tín, khẳng định vị thế thương hiệu của SHB trên thị trường Tài chính - Ngân hàng Việt Nam.

SHB hiện có hơn 8.500 CBNV, hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục. Trong 9 tháng đầu năm, tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 9.035 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra.

Với kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ và các hoạt động phát triển thương hiệu tích cực trong thời gian gần đây, SHB đã và đang tiếp tục khẳng định và gia tăng giá trị thương hiệu bền vững. Ngày 26/10/2022 vừa qua, Đài truyền hình Việt Nam VTV chính thức công bố sở hữu bản quyền phát sóng vòng chung kết World Cup 2022 và SHB là một trong những ngân hàng đồng hành cùng VTV đem sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh về Việt Nam, góp phần lan tỏa tinh thần yêu bóng đá tới cộng đồng.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam… SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

TPBank dự kiến tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng giám đốc

Ngày 4/11, Sở giao dịch chứng khoán HoSE công bố thông tin theo Nghị quyết HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, mã: TPB) về việc dự kiến bổ nhiệm lại vị trí Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Hưng.

Ông Nguyễn Hưng tốt nghiệp Học viện Ngân hàng và là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành Thương mại điện tử, Đại học North Central, Hoa Kỳ. Ông có kinh nghiệm gần 30 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và giữ vị trí Tổng giám đốc TPBank từ thời kỳ đầu tái cơ cấu, từ năm 2012 đến nay. Trước khi về TPBank, ông Hưng là Tổng giám đốc VPBank từ năm 2009-2012 và giữ nhiều chức vụ quản lý tại Techcombank trong thời gian 2000-2009.

TPBank là ngân hàng tái cơ cấu thu được những kết quả ấn tượng. Từ chỗ là 1 trong 6 ngân hàng yếu kém buộc phải tái cơ cấu, đến nay TPBank đã bù đắp được toàn bộ lỗ lũy kế và thặng dư vốn âm.

Về kết quả kinh doanh, tính đến hết tháng 9/2022, TPBank đã đạt 5.925 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 34% so với cùng kỳ và hoàn thành 72% kế hoạch lợi nhuận trước thuế của cả năm.

Ngân hàng này cũng đã hoàn thành 90% kế hoạch mục tiêu về tổng tài sản với hơn 317.000 tỷ đồng. Tổng huy động tăng 49.515 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 280.000 tỷ đồng.

Trong năm 2022, TPBank đặt mục tiêu tổng tài sản là 350.000 tỷ đồng, tăng 20% so với thời điểm cuối năm 2021. Cùng với đó, mục tiêu lãi trước thuế 8.200 tỷ đồng, tăng hơn 2.000 tỷ đồng so với năm trước. Tổng huy động mục tiêu đạt 292.579 tỷ đồng, tương đương tăng 13%. Tỷ lệ nợ xấu dự kiến duy trì ở mức không quá 1,5%, tỷ lệ an toàn vốn trên 12%.

BIC chi trả hơn 870 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm khách hàng tại Lâm Đồng

Vừa qua, tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Công ty Bảo hiểm BIDV Lâm Đồng (BIC Lâm Đồng) đã phối hợp với Chi nhánh BIDV Bảo Lộc tổ chức lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm Tai nạn Người vay vốn - BIC Bình An cho gia đình khách hàng P.T.H (trú tại Phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Tin ngân hàng ngày 5/11:  VPBank sắp lấy ý kiến cổ đông về việc mua cổ phiếu quỹ
BIC chi trả hơn 870 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm khách hàng tại Lâm Đồng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bà H. tham gia bảo hiểm người vay vốn BIC Bình An cho khoản vay với mục đích bổ sung vốn chăm sóc vườn cà phê và nuôi ong tại Chi nhánh BIDV Bảo Lộc với tổng số tiền 800 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 10 phút, ngày 14/5/2022, bà H. đi bộ qua đường tại ấp Hưng Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai thì không may gặp tai nạn giao thông khi va chạm với một xe mô tô.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, bà H. đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng nên đến ngày 21/07/2022 bà H. tử vong.

Ngay khi nhận được thông báo, BIC Lâm Đồng đã cùng BIDV Bảo Lộc tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình khách hàng, đồng thời, tích cực, khẩn trương cùng gia đình hoàn thiện các thủ tục liên quan để thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Tổng số tiền chi trả cho gia đình khách hàng P.T.H là 874.654.534 đồng, bao gồm: dư nợ gốc, lãi tại thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm; hỗ trợ tiền lãi vay trong thời gian chờ làm thủ tục bồi thường; tiền trợ cấp mai táng.

Với những quyền lợi thiết thực và tính nhân văn sâu sắc, BIC Bình An đã và đang trở thành một công cụ quản trị rủi ro nhằm bảo toàn vốn quan trọng cho ngân hàng, là giải pháp hỗ trợ tài chính hữu hiệu, chia sẻ khó khăn với khách hàng trong trường hợp không may xảy ra rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm được sử dụng ngày càng phổ biến, rộng rãi hiện nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto