Tin ngân hàng ngày 4/2: Năm 2022, lợi nhuận BAOVIET Bank tăng hơn 10%

10:35 | 04/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OCB miễn nhiệm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Công nghệ; Ngân hàng Bản Việt ưu đãi lãi suất vay chỉ 10,5%/năm; NHNN sẽ sửa đổi Nghị định 31 về gói hỗ trợ 2% lãi suất… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 3/2: Sắp có thông tư mới về thông tin tín dụng ngân hàngTin ngân hàng ngày 3/2: Sắp có thông tư mới về thông tin tín dụng ngân hàng
Tin ngân hàng ngày 2/2: Vietcombank dự kiến tăng vốn điều lệ lên 75.000 tỷ đồngTin ngân hàng ngày 2/2: Vietcombank dự kiến tăng vốn điều lệ lên 75.000 tỷ đồng

Năm 2022, lợi nhuận BAOVIET Bank tăng hơn 10%

Theo báo cáo tài chính của BAOVIET Bank cho thấy, năm 2022, nguồn thu từ hoạt động dịch vụ của ngân hàng tăng trưởng tới 37,6% so với năm 2021. Đây là kết quả của hướng dịch chuyển mạnh mẽ về cơ cấu thu nhập, gắn với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại, và được thúc đẩy rõ nét qua quá trình chuyển đổi số.

Tin ngân hàng ngày 4/2: Năm 2022, lợi nhuận BAOVIET Bank tăng hơn 10%
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm 2022, ứng dụng Ngân hàng Số BAOVIET Smart đã có tốc độ tăng trưởng ấn tượng với số lượng khách hàng đăng ký sử dụng tăng gần 82%; số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking cũng tăng trưởng hơn 20%.

Cùng đó, các sản phẩm dịch vụ thẻ của BAOVIET Bank ghi nhận mức tăng trưởng 14,5% số thẻ phát hành mới (bao gồm thẻ ghi nợ nội địa, thẻ tín dụng quốc tế Visa và thẻ tín dụng nội địa). Đặc biệt, trong năm 2022, riêng thẻ tín dụng nội địa, một trong những sản phẩm và giải pháp mới được đẩy mạnh trên thị trường những năm gần đây, có mức tăng trưởng phát hành mới lên tới 72%.

Năm 2023, ngân hàng này đặt mục tiêu tiếp tục đạt mức tăng trưởng trên 75% số thẻ tín dụng nội địa trong năm 2023. Bên cạnh đó, dịch vụ Ngân hàng Số BAOVIET Smart hướng mục tiêu tăng trưởng tới hơn 112% số khách hàng đăng ký sử dụng.

Bên cạnh mảng dịch vụ, tín dụng BAOVIET Bank năm 2022 được mở rộng, nợ xấu được kiểm soát. Tỷ lệ nợ xấu của ngan ahangf này đã giảm từ mức 2,63% cuối năm 2021 xuống còn 2,09% cuối năm 2022. Cho vay khách hàng tăng trưởng ổn định, trong khi mức độ sử dụng vốn qua tỷ lệ cho vay so với huy động thuần của BAOVIET Bank được giữ ở mức thấp, với 76,6% cuối năm 2022, tạo dư địa cho triển vọng tăng trưởng trong năm 2023.

OCB miễn nhiệm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Công nghệ

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa thông báo miễn nhiệm ông Anrban Roy - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Công nghệ và chuyển đổi số từ ngày 1/2/2023.

Theo tìm hiểu, ông Roy sinh năm 1967, có trình độ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Trước đó, ông từng có 17 năm kinh nghiệm làm việc tại Citibank, đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý.

Ông cũng từng có 3 năm làm việc tại VPBank với vai trò Giám đốc Công nghệ. Ngoài ra, ông còn từng phụ trách mảng công nghệ tại nhiều tổ chức lớn khác như Kore Inc, Tata Motors.

Ông Anirban Roy được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối công nghệ của OCB từ ngày 1/2/2021.

Sau khi miễn nhiệm ông Roy, OCB hiện còn 5 Phó Tổng Giám đốc là ông: Trương Đình Long, ông Trương Thành Nam, ông Nguyễn Văn Hương, bà Huỳnh Lê Mai và ông Bùi Thành Trung.

Về kết quả kinh doanh, luỹ kế cả năm 2022, lợi nhuận trước thuế của OCB đạt 4.389 tỷ đồng. Tính đến 31/12/2022, tổng tài sản của OCB đạt 193.994 tỷ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng huy động thị trường 1 đạt 137.403 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Dư nợ thị trường 1 tăng 19% so với năm 2021 đạt 122.792 tỷ đồng.

Ngân hàng Bản Việt ưu đãi lãi suất vay chỉ 10,5%/năm

Mới đây, Ngân hàng Bản Việt triển khai chương trình vay dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp cực ưu đãi với lãi suất chỉ 10,5%/năm. Đây có thể nói là tín hiệu tốt dành cho các khách hàng muốn bổ sung vốn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh/nông nghiệp hoặc đầu tư trang thiết bị ngay từ quý 1/2023.

Theo đó, chương trình vay "Vay vốn ưu đãi, kinh doanh siêu lãi" mang đến gói vay với hạn mức 1.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ 10,5%/năm dành cho khách hàng vay vốn từ 1/2/2023 đến 30/4/2023 (hoặc đến khi chương trình hết hạn mức). Mức lãi suất ưu đãi này được áp dụng tối đa 03 tháng tính từ thời điểm giải ngân. Có thể nói đây là mức lãi suất vay khá cạnh tranh trên thị trường hiện tại, không chỉ đối với các ngân hàng có cùng quy mô tương ứng.

Trong thời điểm các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhu cầu tiêu dùng quay trở lại với guồng máy hoạt động bình thường sau tết Nguyên đán, lãi suất vay ưu đãi 10,5%/năm từ Bản Việt là cơ hội để các khách hàng tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng phục vụ cho hoạt động của mình.

Những khách hàng có nhu cầu bổ sung vốn ngắn hạn hoặc trung dài hạn cho sản xuất kinh doanh, sản xuất nông nghiệp, đầu tư trang thiết bị máy móc, hay những khách hàng cần vốn để phục vụ đời sống tiêu dùng của cá nhân như nhận chuyển nhượng nhà đất để ở, xây mới hoặc sửa nhà/chung cư để ở, mua sắm tiêu dùng…đều được áp dụng mức lãi suất ưu đãi từ gói vay 1.000 tỷ này.

Trong thời gian vay vốn tại ngân hàng Bản Việt, khách hàng cũng dễ dàng tra cứu khoản vay của mình thông qua ngân hàng số Digimi. Chỉ cần tải ứng dụng Digimi và mở tài khoản trực tiếp thông qua eKYC là khách hàng tra cứu dễ dàng.

NHNN sẽ sửa đổi Nghị định 31 về gói hỗ trợ 2% lãi suất

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa trình Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung Nghị định 31/2022/NĐ-CP về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Tin ngân hàng ngày 4/2: Năm 2022, lợi nhuận BAOVIET Bank tăng hơn 10%
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là nghị định liên quan đến gói hỗ trợ 2% lãi suất, tương đương quy mô hỗ trợ 40 nghìn tỷ đồng theo chủ trương của Quốc hội và Chính phủ để hỗ trợ doanh nghiệp.

Mục đích xây dựng dự thảo nghị định nhằm tạo thuận lợi cho các ngân hàng thương mại và khách hàng trong việc triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước. Ngân hàng thương mại và khách hàng không cần xem xét các tiêu chí khác và chỉ cần đáp ứng các quy định hiện hành về điều kiện cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng.

Một trong những nội dung sửa đổi là giải thích rõ hơn khái niệm “khách hàng có khả năng phục hồi”. Việc này nhằm tạo thuận lợi cho ngân hàng thương mại và khách hàng trong việc triển khai chính sách.

NHNN cho biết, sau khi nghị định được ban hành, NHNN sẽ chỉ đạo các ngân hàng thương mại tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương, hiệp hội ngành nghề thành lập các đoàn khảo sát liên ngành để đôn đốc, nắm bắt tình hình để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc.

Về tính tương thích quốc tế, NHNN cho biết dự thảo phù hợp với các điều ước, cam kết mà Việt Nam đã tham gia như Tổ chức thương mại thế giới (WTO), Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEEC), Hiệp điện đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto