Tin ngân hàng ngày 3/6: Lãi suất liên ngân hàng ‘giảm mạnh’ trong tháng 5

11:14 | 03/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bản Việt hợp tác cùng KPMG triển khai dự án “Tối ưu hóa chi phí”; BIC chi trả hơn 1,4 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho cán bộ BIDV Hà Giang; LienVietPostBank triển khai chương trình “Đăng ký thả ga – Bao la tiền thưởng”…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật Bản Việt hợp tác cùng KPMG triển khai dự án “Tối ưu hóa chi phí”; BIC chi trả hơn 1,4 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho cán bộ BIDV Hà Giang; LienVietPostBank triển khai chương trình “Đăng ký thả ga – Bao la tiền thưởng”…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 2/6: Tín dụng TP Hồ Chí Minh tăng trưởng mạnh, gần gấp đôi năm 2021Tin ngân hàng ngày 2/6: Tín dụng TP Hồ Chí Minh tăng trưởng mạnh, gần gấp đôi năm 2021

Tin ngân hàng ngày 1/6: Thanh tra đầu tư trái phiếu tại một số ngân hàngTin ngân hàng ngày 1/6: Thanh tra đầu tư trái phiếu tại một số ngân hàng

Lãi suất liên ngân hàng ‘giảm mạnh’ trong tháng 5

Căng thẳng thanh khoản trên thị trường ngân hàng tiếp tục “giảm nhiệt” trong tháng 5, sau khoảng thời gian tăng tốc mạnh của tín dụng. Theo đó, mặt bằng lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm 2022, về vùng lãi suất của cuối năm 2021.

Tin ngân hàng ngày 3/6: Lãi suất liên ngân hàng ‘giảm mạnh’ trong tháng 5
Lãi suất liên ngân hàng ‘giảm mạnh’ trong tháng 5/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ghi nhận cho thấy lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm giảm mạnh. Theo đó, lãi suất tiền đồng có thời điểm trong tuần trước giảm xuống dưới mức 1%, mức thấp nhất kể từ tháng 12-2021, sau đó bật tăng nhẹ trở lại vào cuối tuần.

Kế thúc tuần cuối của tháng 5, lãi suất kỳ hạn qua đêm giảm 76 điểm cơ bản, về mức 1,1%, còn lãi suất kỳ hạn 1 tuần giảm 63 điểm cơ bản, về mức 1,5%. Tuy nhiên, các kỳ hạn dài hơn hầu như đi ngang hoặc tăng nhẹ, điều này phản ánh áp lực về lãi suất vẫn còn hiện hữu, theo đánh giá của SSI.

Trong tuần qua, Ngân hàng Nhà nước cũng đã rút ròng gần 400 tỉ đồng trên thị trường mở. Cụ thể ở chiều bơm ra là khoảng 1.400 tỉ đồng thông qua nghiệp vụ mua kỳ hạn 14 ngày với lãi suất 2,5%, trong khi có 1.800 tỉ đồng đáo hạn, đưa khối lượng tín phiếu đang lưu hành giảm xuống còn 2.300 tỉ đồng.

Theo đánh giá của Công ty chứng khoán BVSC, lãi suất liên ngân hàng cuối tháng 5 đã trở về mức thấp, tương ứng vùng lãi suất của cuối năm 2021, cho thấy thanh khoản hệ thống ngân hàng đã bớt căng thẳng.

Trước đó từ đầu năm 2022 đến cuối tháng 4, lãi suất trên thị trường liên ngân hàng tăng dần theo nhu cầu tín dụng tăng cao, sau đó giảm dần trong tháng 3 và tháng 4 nhưng vẫn duy trì ở mức cao. Theo số liệu từ NHNN, tính đến ngày 25-5, tín dụng trong hệ thống ghi nhận mức tăng 7,75% so với cuối năm 2021, tương đương tăng gần gấp đôi so với mức tăng cùng kỳ năm ngoái.

Bản Việt hợp tác cùng KPMG triển khai dự án “Tối ưu hóa chi phí”

Mới đây, Ngân hàng Bản Việt cùng Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG (gọi tắt là "KPMG") đã ký kết thành công dự án "Tối ưu hóa chi phí – Cost Optimization" nhằm giúp ngân hàng quản lý hiệu quả chi phí vận hành từ đó tối ưu hóa lợi nhuận của Ngân hàng.

Theo đó, với thỏa thuận hợp tác này, đối tác KPMG sẽ hỗ trợ Ngân hàng Bản Việt xây dựng phương pháp đo lường, giám sát, xác định nguồn tác động các chi phí, đánh giá tính hợp lý và đề ra các giải pháp nhằm kiểm soát và nâng cao hiệu quả các chi phí trọng yếu.

Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ và đặc biệt những tác động của dịch bệnh thời gian qua, công tác quản lý chi phí hiệu quả được các ngân hàng quan tâm nhiều hơn nhằm giảm bớt áp lực lên chỉ tiêu lợi nhuận. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn nhiều hạn chế do các công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả chi phí còn tự phát và chưa đầy đủ, chưa phân tích sâu đến các yếu tố tác động của mỗi nhóm/loại chi phí, hệ thống thông tin báo cáo về chi phí chưa hỗ trợ tốt cho phân tích, quản lý và tốn nguồn lực duy trì,...Ngân hàng Bản Việt cũng đã hợp tác với KPMG triển khai dự án "Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều" và ghi nhận được nhiều kết quả khả quan. Tiếp nối kết quả này, dự án "Tối ưu hóa chi phí" được thực hiện để xây dựng cơ chế đánh giá hiệu quả chi phí, từ đó tạo các cơ hội cải thiện tài chính hiệu quả.

Cũng trong buổi lễ ký kết này, Ban lãnh đạo hai bên đã cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án được hoàn thiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, hứa hẹn mở ra những cơ hội hợp tác thành công hơn nữa trong tương lai.

Được biết, KPMG chính là đối tác đã tư vấn thành công rất nhiều dự án quan trọng của ngân hàng Bản Việt như: Basel II, IFRS9, Lợi nhuận điều chỉnh rủi ro trên vốn (RAROC), Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều.

BIC chi trả hơn 1,4 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho cán bộ BIDV Hà Giang

Mới đây, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã tới thăm hỏi, động viên gia đình khách hàng Hà Thị Huệ, chuyên viên Phòng Quản lý rủi ro tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang, không may gặp rủi ro, đồng thời thực hiện chi trả bảo hiểm hơn 1,4 tỷ đồng, trong đó có 1,2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn – BIC Bình An cho gia đình khách hàng.

Cuối tháng 2/2022, khi đang di chuyển trên đường, chị Hà Thị Huệ không may gặp va chạm giao thông. Mặc dù đã được đưa tới bệnh viện kịp thời nhưng chị không qua khỏi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện BIC tại địa bàn đã gặp gỡ, động viên thăm hỏi thân nhân gia đình chị Hà Thị Huệ và phối hợp với các bộ phận liên quan của Chi nhánh BIDV Hà Giang hoàn thiện các thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Tại Chi nhánh BIDV Hà Giang, các sản phẩm bảo hiểm của BIC đã và đang khẳng định được giá trị thiết thực, được Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ Chi nhánh tích cực truyền thông, giới thiệu, tư vấn cho khách hàng tham gia khi giao dịch tại BIDV.

Đồng thời, các cán bộ Chi nhánh cũng chính là các khách hàng sử dụng, trải nghiệm các sản phẩm bảo hiểm của BIC nói chung và BIC Bình An (dành cho người vay vốn) như trường hợp của khách hàng Hà Thị Huệ.

Với những quyền lợi thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, sản phẩm bảo hiểm BIC Bình An dành cho người vay vốn đã và đang trở thành một trong những công cụ quản trị rủi ro quan trọng, hiệu quả cho tổ chức tín dụng, là giải pháp bảo vệ toàn diện, hỗ trợ về mặt tài chính cho khách hàng vay vốn trong trường hợp không may xảy ra rủi ro mất khả năng trả nợ.

LienVietPostBank triển khai chương trình “Đăng ký thả ga – Bao la tiền thưởng”

Trong chương trình “Đăng ký thả ga – Bao la tiền thưởng”, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tặng ngay 50.000 đồng cho khách hàng đăng ký và thực hiện giao dịch trên ứng dụng Lienviet24h.

Tin ngân hàng ngày 3/6: Lãi suất liên ngân hàng ‘giảm mạnh’ trong tháng 5
LienVietPostBank triển khai chương trình “Đăng ký thả ga – Bao la tiền thưởng”/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhằm mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích hơn với dịch vụ ngân hàng số, từ ngày 20/5/2022 đến ngày 15/9/2022, LienVietPostBank triển khai chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng đăng ký và thực hiện giao dịch trên LienViet24h. Ngân hàng số LienViet24h được tích hợp đa kênh: Ví Việt, Ngân hàng số và Thẻ sẽ mang đến quý khách hàng những trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số hiện đại và nhiều tiện ích.

Cụ thể, LienVietPostBank tặng 50.000 đồng vào tài khoản LienViet24h sau khi khách hàng thực hiện đồng thời các bước sau:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng LienViet24h (đính kèm đường link hướng dẫn, mã QR…)

Bước 2: Đăng ký và định danh LienViet24h

Nếu khách hàng chưa có tài khoản LienViet24h tại LienVietPostBank, thực hiện đăng ký EKYC theo hướng dẫn tại đây hoặc định danh tại quầy giao dịch.

Nếu khách hàng đã có tài khoản Ví Việt và chưa cài đặt LienViet24h trước ngày 20/5/2022, thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Bước 3: Đăng nhập và liên kết với tài khoản thanh toán mở tại LienVietPostBank (kèm theo hướng dẫn liên kết tài khoản)

Bước 4: Thực hiện tối thiểu một trong những giao dịch sau trên LienViet24h: thanh toán hóa đơn điện, nước, mua sắm online, nạp tiền điện thoại... với giá trị giao dịch tối thiểu 100.000 đồng (chi tiết Tại đây), hoặc chuyển tiền liên ngân hàng với giá trị giao dịch tối thiểu 500.000 đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto