Tin ngân hàng ngày 2/6: Tín dụng TP Hồ Chí Minh tăng trưởng mạnh, gần gấp đôi năm 2021

11:15 | 02/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gửi tiết kiệm hè tại VPBank nhận “cơn mưa quà tặng” tổng giá trị gần 3 tỷ đồng; Ngân hàng UOB Việt Nam bổ nhiệm ông Victor Ngo làm Tổng giám đốc; SHB nâng cấp thẻ ghi nợ quốc tế SHB Visa Debit với diện mạo mới… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin ngân hàng ngày 1/6: Thanh tra đầu tư trái phiếu tại một số ngân hàngTin ngân hàng ngày 1/6: Thanh tra đầu tư trái phiếu tại một số ngân hàng

Tin ngân hàng ngày 31/5: BIDV sắp đấu giá khoản nợ hơn 750 tỷ đồng của Công ty cổ phần Luyện cán thép Sóc SơnTin ngân hàng ngày 31/5: BIDV sắp đấu giá khoản nợ hơn 750 tỷ đồng của Công ty cổ phần Luyện cán thép Sóc Sơn

Tín dụng TP Hồ Chí Minh tăng trưởng mạnh, gần gấp đôi năm 2021

Tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tiếp tục bứt phá mạnh mẽ khi đạt 8,4% trong 5 tháng đầu năm, cao gấp 1,8 lần cùng kỳ năm trước.

Tin ngân hàng ngày 2/6: Tín dụng TP Hồ Chí Minh tăng trưởng mạnh, gần gấp đôi năm 2021
Tín dụng TP Hồ Chí Minh tăng trưởng mạnh, gần gấp đôi năm 2021/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện quy mô tín dụng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh ước đạt 3.074.000 tỷ đồng. Trong khi đó, cùng kỳ năm 2021 tín dụng tăng 4,76%; năm 2020 chỉ tăng 1,75% và giai đoạn trước khi có dịch COVID-19 năm 2019, tín dụng trên địa bàn cũng chỉ tăng 6,47%.

Tín dụng chảy mạnh vào các lĩnh vực như: xuất khẩu; chế biến lương thực thực phẩm; công nghiệp chế tạo; du lịch dịch vụ.

Bên cạnh đó, chính sách tiền tệ nhất là các chính sách tín dụng theo cơ chế Thông tư 01, Thông tư 03 và Thông tư 14 của Ngân hàng Nhà nước về cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ; miễn giảm lãi suất và cho vay mới với lãi suất thấp đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã trên địa bàn đã phát huy tác dụng, mang lại hiệu quả trực tiếp cho khách hàng, doanh nghiệp. Điều này đã giúp doanh nghiệp không chỉ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, mà còn phục hồi và tăng trưởng.

Đáng chú ý, nhu cầu vốn của các doanh nghiệp nằm trong các khu công nghiệp, khu chế xuất là cao nhất với mức tăng trưởng cho vay trong 5 tháng lên tới 27,1%.

Sự tăng trưởng và phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh được đánh giá là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trên địa bàn trong 5 tháng đầu năm.

"Kết quả tăng trưởng kinh tế, kết quả tăng trưởng của doanh nghiệp, ngân hàng trong 5 tháng đầu năm cùng với yếu tố ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ là nền tảng để kinh tế phục hồi và tác động trở lại cho động lực tăng trưởng tín dụng trên địa bàn trong những tháng đầu năm với mức tăng trưởng cao, ấn tượng so với cùng kỳ này các năm trước", đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh nhận định.

Để tín dụng tiếp tục phát huy hiệu quả, thực hiện tốt giải pháp hỗ trợ và phục hồi tăng trưởng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh lưu ý các tổ chức tín dụng trong thời gian tới cần tập trung thực hiện một số giải pháp như tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả; kiểm soát tốt nợ xấu và tiếp tục tập trung vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, hỗ trợ và phục hồi tăng trưởng kinh tế, đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn, dịch vụ ngân hàng cho doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện tốt cơ chế chính sách về tiền tệ tín dụng và lãi suất.

Gửi tiết kiệm hè tại VPBank nhận “cơn mưa quà tặng” tống giá trị gần 3 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) dành tặng hàng chục nghìn quà tặng cho các khách hàng gửi mới tiết kiệm tại ngân hàng, với tổng giá trị toàn chương trình lên tới gần 3 tỷ đồng.

Chương trình khuyến mại "Hè sang gửi tiền, nhận liền ưu đãi" chào hè 2022 sẽ kéo dài từ nay đến hết tháng 7/2022, với 2 hạng mục: tặng quà trực tiếp và quay số trúng thưởng, dành cho khách hàng gửi mới tiết kiệm tại quầy và trực tuyến trên VPBank NEO.

Theo đó, khách hàng gửi mới tiết kiệm tại quầy tối thiểu từ 100 triệu đồng, kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được trao ngay quà tặng hiện vật là bình nước làm từ lúa mạch thân thiện với môi trường hoặc/và ô mở ngược tiện dụng của VPBank ...

Trong khi đó, khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn, trực tuyến trên VPBank NEO tối thiểu từ 50 triệu đồng, kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được nhận quà tặng tiền mặt - chuyển khoản ngay vào tài khoản của khách hàng, với giá trị tối đa lên đến 600.000 nghìn đồng.

Đặc biệt, khách hàng còn có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng. Cứ mỗi 50 triệu đồng gửi tại quầy hoặc 5 triệu đồng gửi trực tuyến kỳ hạn từ 1 tháng trở lên qua VPBank NEO, khách hàng sẽ nhận được 01 mã dự thưởng để tham gia hai đợt quay số của ngân hàng.

Số lượng mã dự thưởng không hạn chế, tùy theo giá trị khoản tiền gửi của khách hàng. Hàng trăm giải thưởng tiền mặt với giá trị "khủng", cao nhất lên tới 60 triệu đồng/giải sẽ được trao tới tay những khách hàng may mắn sau các đợt quay số.

Đại diện VPBank cho biết, chương trình khuyến mại "Hè sang gửi tiền, nhận liền ưu đãi" mà VPBank triển khai chào hè 2022 không chỉ nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng mà còn là sự tri ân quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng ngân hàng trong suốt thời gian qua.

Ngân hàng UOB Việt Nam bổ nhiệm ông Victor Ngo làm Tổng giám đốc

Mới đây, Ngân hàng UOB Việt Nam có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc ngân hàng.

Theo đó, từ ngày 1/6, ông Victor Ngo sẽ đảm nhiệm vai trò tổng giám đốc UOB Việt Nam thay cho ông Harry Loh. Được biết, ông Harry Loh sẽ rời Việt Nam và quay về Singapore để dẫn dắt Khối Quản trị rủi ro phi tài chính của Tập đoàn.

Ông Victor Ngo có kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực ngân hàng. Ông đã gia nhập Ngân hàng UOB từ năm 2004 và giữ chức vụ Giám đốc Khối Tuân thủ của tập đoàn UOB từ năm 2017 đến năm 2022. Trước đó, ông cũng đã dẫn dắt Khối Kiểm toán của tập đoàn từ năm 2006. Trước khi gia nhập UOB, ông Victor Ngo đã có thời gian làm việc tại Singapore và Úc cho một ngân hàng toàn cầu trong 17 năm.

Kể từ năm 2015, ông Victor Ngo đã rất tích cực tham gia kết nối với các doanh nghiệp và đối tác trong ngành tại Việt Nam. Ông cũng là người đóng vai trò quan trong việc trọng giúp UOB trở thành ngân hàng Singapore đầu tiên thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam vào năm 2017.

Ông Victor Ngo được cho là người dẫn dắt UOB Việt Nam trong việc khai thác sâu hơn năng lực kỹ thuật số, mở rộng những giải pháp tài chính của Ngân hàng và kết nối các khách hàng với những cơ hội ở thị trường Việt Nam thông qua mạng lưới rộng khắp trong khu vực của Tập đoàn UOB.

Ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn UOB chia sẻ: “Victor có hiểu biết sâu rộng về thị trường cũng như có mối gắn kết tình thân mạnh mẽ với đất nước Việt Nam. Với kinh nghiệm dày dặn của ông ấy trong ngành ngân hàng và trong nội bộ tập đoàn UOB, ông ấy sẽ giúp hoạt động kinh doanh của Ngân hàng UOB Việt Nam đạt được những thành công lớn hơn nữa trong tương lai”.

UOB hiện có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, xếp thứ 6 trong số 9 ngân hàng 100% vốn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Vốn điều lệ của UOB Việt Nam xếp sau Woori, HSBC, Standard Chartered, Public Bank và Shinhan Bank.

SHB nâng cấpThẻ ghi nợ quốc tế SHB Visa Debit với diện mạo mới

Từ ngày 1/6/2022, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức nâng cấp sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế SHB Visa Debit với diện mạo mới, hạn mức rút tiền cao và phí chuyển đổi ngoại tệ thấp.

Tin ngân hàng ngày 2/6: Tín dụng TP Hồ Chí Minh tăng trưởng mạnh, gần gấp đôi năm 2021
SHB nâng cấpThẻ ghi nợ quốc tế SHB Visa Debit với diện mạo mới/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thay vì thiết kế thẻ ngang truyền thống, thẻ SHB Visa Debit mới có thiết kế theo chiều dọc, giúp dễ dàng đưa thẻ vào thiết bị đầu đọc hoặc ATM. Đặc biệt, thẻ SHB Visa Debit sau nâng cấp không chỉ có mức phí chuyển đổi ngoại tệ (2,2% số tiền giao dịch đã quy đổi) thấp nhất trong các sản phẩm thẻ quốc tế của SHB mà còn rất cạnh tranh so với các ngân hàng TMCP khác tại Việt Nam, giúp khách hàng an tâm khi chi tiêu thẻ tại nước ngoài hay mua sắm online trên các trang mạng quốc tế. Bên cạnh đó, hạn mức rút tiền được tăng lên 100 triệu đồng/ngày và 10 triệu đồng/lần.

Nhân dịp ra mắt thẻ SHB Visa Debit với diện mạo mới, SHB ưu đãi miễn phí phát hành thẻ từ nay đến hết năm 2022. Đặc biệt, SHB sẽ hoàn 100.000 đồng cho 1.500 thẻ mới phát hành có phát sinh giao dịch mua hàng trực tuyến sớm nhất chỉ từ 500.000 đồng.

Đồng thời, khách hàng vẫn được hưởng các chương trình khuyến mại của tổ chức thẻ thế giới Visa và các chương trình mua sắm thanh toán với mức ưu đãi lên tới 50% dành cho các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, spa, du lịch… trong hệ thống danh sách đối tác của SHB.

Với thẻ SHB Visa Debit, khách hàng có thể rút tiền hay thanh toán thẻ trên toàn thế giới an toàn và tiện lợi mà không cần dùng tiền mặt, không cần lo lắng việc mua bán ngoại tệ.

Thẻ được bảo mật với công nghệ 3D Secure hàng đầu và công nghệ thẻ chip tích hợp thanh toán không tiếp xúc - Contactless (thanh toán một chạm) giúp việc chi tiêu qua thẻ an toàn và nhanh chóng hơn. Trong quá tình sử dụng thẻ SHB Visa Debit, khách hàng có thể thay đổi hạn mức chi tiêu thẻ linh hoạt theo nhu cầu cá nhân và sao kê hàng tháng để kiểm soát các giao dịch phát sinh.

SHB cho biết sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)