Tin ngân hàng ngày 3/2: Agribank E-Mobile Banking nâng cấp phiên bản mới, tối ưu nhu cầu khách hàng

08:27 | 03/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công ngay từ những ngày đầu năm 2022; Vietcombank tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip miễn phí…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Tin ngân hàng ngày 2/2: Ngân hàng Nhà nước Tin ngân hàng ngày 2/2: Ngân hàng Nhà nước "bơm" gần 10.000 tỷ đồng dịp Tết 2022
Tin ngân hàng ngày 1/2: Vietcombank lãi hơn 27.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2020Tin ngân hàng ngày 1/2: Vietcombank lãi hơn 27.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2020

Agribank E-Mobile Banking nâng cấp phiên bản mới, tối ưu nhu cầu khách hàng

Với mong muốn khách hàng được tiếp cận những dịch vụ tốt nhất cùng những trải nghiệm đơn giản, thuận tiện nhất, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank ) đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, thay đổi và nâng cấp ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, mang tới phiên mới bản hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu cao hơn của người dùng.

Tin ngân hàng ngày 3/2: Agribank E-Mobile Banking nâng cấp phiên bản mới, tối ưu nhu cầu khách hàng
Agribank E-Mobile Banking nâng cấp phiên bản mới, tối ưu nhu cầu khách hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thay đổi đầu tiên mà người dùng dễ dàng nhận thấy chính là giao diện của ứng dụng Agribank E-Mobile Banking được thiết kế hiện đại và khoa học hơn. Trang chủ được bố trí lại hợp lý và tối ưu, các dịch vụ, tiện ích được sắp xếp theo nhóm như tài chính, mua sắm… giúp người dùng dễ dàng hơn khi tìm kiếm và sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó, người dùng có thể sắp xếp tiện ích yêu thích ở vị trí ưu tiên trên trang chủ, phù hợp với nhu cầu sử dụng hoặc chủ động thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa tùy ý theo hình nền có sẵn trong kho ứng dụng hoặc tải ảnh trong điện thoại cá nhân.

Ngoài việc đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, học phí…. phiên bản mới của ứng dụng Agribank E-Mobile Banking còn bổ sung thêm một số tiện ích mới như thanh toán HTVC/ VTVCab ON/ FPT Play, đặt sân golf, trả nợ tiền vay…. Bên cạnh đó, các tính năng Đặt vé máy bay, tàu, xe, đặt hoa cũng được nâng cấp nhằm tạo ra trải nghiệm hoàn thiện cho người dùng.

Tính năng QR Pay – quét mã VNPAY-QR thanh toán đang mua sắm, ăn uống đang là tiện ích không thể thiếu với người dùng hiện đại. Chỉ cần mở ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, quét mã VNPAY-QR là có thể thanh toán hóa đơn đơn giản, tiện lợi và tiết kiệm tại hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.

Ngoài việc mở rộng tiện ích, Agribank E-Mobile Banking còn có nhiều chính sách ưu đãi hướng tới người dùng như miễn 100% phí chuyển khoản, chương trình khuyến mại khi đặt vé máy bay, tàu, xe, tặng mã khuyến mại khi thanh toán VNPAY-QR...

Hiện tại, Agribank vẫn đang triển khai chương trình “Đăng ký Agribank E-Mobile Banking, nhận vàng như ý” dành cho các khách hàng đăng ký mới, kích hoạt thành công và sử dụng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking từ nay đến hết 15/02/2022.

Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công ngay từ những ngày đầu năm 2022

Theo Bộ Tài chính, tính đến ngày 31/1/2022, vốn đầu tư công thuộc kế hoạch năm 2021 đã giải ngân đạt trên 431.188 tỷ đồng, bằng 93,47% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Đây là kết quả ấn tượng thể hiện sự nỗ lực, vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trước một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trên cơ sở kết quả đạt được của năm 2021, tổng vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước được giao năm 2022 là trên 549.690 tỷ đồng. Trong đó, kế hoạch vốn do Thủ tướng Chính phủ giao là trên 518.105 tỷ đồng và kế hoạch vốn cân đối ngân sách địa phương năm 2022 các địa phương giao tăng so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao là trên 31.584 tỷ đồng. Đến nay, đã có trên 396.315 tỷ đồng đã được triển khai phân bổ chi tiết, đạt 76,49% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao.

Để công tác giải ngân kế hoạch vốn năm 2022 đạt kết quả cao nhất, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, công tác thúc đẩy giải ngân đã được tích cực triển khai. Cùng với việc triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, Bộ Tài chính đã đề nghị các bộ, ngành, địa phương chưa phân bổ hết kế hoạch vốn năm 2022 khẩn trương thực hiện phân bổ vốn chi tiết cho các dự án theo đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Trường hợp kế hoạch vốn năm 2022 còn lại chưa phân bổ chi tiết do chưa đủ thủ tục, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án để tiếp tục phân bổ số vốn được giao.

Đối với các dự án chưa đủ điều kiện giao kế hoạch vốn năm 2022 do chưa được giao kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương hoàn thiện thủ tục đầu tư, báo cáo cấp có thẩm quyền giao danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho các dự án. Thực hiện phân bổ kế hoạch vốn năm 2022 sau khi các dự án đã đủ điều kiện giao vốn theo quy định của pháp luật về đầu tư công và các quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Về thực hiện kế hoạch vốn năm 2022, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt việc đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện thủ tục, tiến độ thi công và giải ngân các dự án ngay từ đầu năm, kịp thời xử lý các vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền.

Trường hợp vượt thẩm quyền, đề nghị các bộ, ngành, địa phương có báo cáo và đề xuất cụ thể để có cơ sở xem xét, quyết định.

Vietcombank tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip miễn phí

Vietcombank sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip hoàn toàn miễn phí trực tiếp tại quầy hoặc qua ứng dụng VCB Digibank.

Tin ngân hàng ngày 3/2: Agribank E-Mobile Banking nâng cấp phiên bản mới, tối ưu nhu cầu khách hàng
Vietcombank tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip miễn phí/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo ông Nguyễn Danh Phương, Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Thăng Long, sau ngày 31/12/2021, khách hàng vẫn có thể sử dụng thẻ từ của Vietcombank để thực hiện giao dịch như rút tiền mặt hoặc thanh toán tại POS, kênh Internet, ứng dụng di động.

Trước đó, Vietcombank đã truyền thông rộng rãi trên nhiều kênh về những tính năng ưu điểm của thẻ chip bao gồm gia tăng tính an toàn, bảo mật; gia tăng thêm nhiều tiện ích, nhiều trải nghiệm đến khách hàng, đồng thời truyền thông mời khách hàng chuyển đổi thẻ.

Vietcombank đang thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip cho khách hàng hoàn toàn miễn phí, thông qua các phương thức chuyển đổi như sau: Trực tiếp tại quầy; Qua ứng dụng VCB Digibank. Đặc biệt đối với các khách hàng là đơn vị lớn trả lương qua Vietcombank, ngân hàng hỗ trợ đổi thẻ chip tận nơi cho cán bộ nhân viên, người lao động của doanh nghiệp nhằm tiết kiệm thời gian cho khách hàng, đưa công nghệ thẻ chip tới tay khách hàng nhanh nhất. Đồng thời, tăng hiệu quả chuyển đổi thẻ chip đảm bảo theo đúng lộ trình của Ngân hàng Nhà nước.

Hiện nay, toàn bộ các sản phẩm thẻ của Vietcombank phát hành đều sử dụng công nghệ Chip, đồng thời ngân hàng vẫn đang tích cực triển khai truyền thông khuyến khích khách hàng chuyển đổi sử dụng thẻ từ sang thẻ chip nhằm gia tăng an toàn bảo mật./.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)