Tin ngân hàng ngày 31/12: Giá USD trên thị trường tự do giảm mạnh

10:20 | 31/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vietcombank ra mắt bộ giải pháp tài chính thông minh dành cho gia đình; Ông Đoàn Thái Sơn được tái bổ nhiệm Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga tặng quà cho khách gửi tiết kiệm… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 30/12: Huy động vốn vào ngân hàng tiếp tục tăngTin ngân hàng ngày 30/12: Huy động vốn vào ngân hàng tiếp tục tăng
Tin ngân hàng ngày 29/12: Agribank thanh lý hàng chục nghìn tấn thép để thu hồi nợ xấuTin ngân hàng ngày 29/12: Agribank thanh lý hàng chục nghìn tấn thép để thu hồi nợ xấu

Giá USD trên thị trường tự do giảm mạnh

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm áp dụng cho ngày 30/12/2022 ở mức 23.612 đồng/USD, giảm 5 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.431-24.792 đồng/USD.

Tin ngân hàng ngày 31/12: Giá USD trên thị trường tự do giảm mạnh
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại các ngân hàng, tỷ giá VND/USD hôm nay giảm khá mạnh, khoảng 30-50 đồng so với hôm qua. Cụ thể, Vietcombank hiện niêm yết giá mua – bán USD ở mức 23.380-23.730 đồng/USD, giảm 50 đồng so với cuối phiên trước.

Tương tự, BIDV cũng giảm 45 đồng xuống 23.430-23.710 đồng/USD. ACB điều chỉnh xuống 23.450-23.690 đồng/USD. Techcombank niêm yết 23.420-23.750 đồng/USD.

So với cuối năm 2021, tỷ giá VND/USD chỉ cao hơn khoảng 800 đồng, tương đương tăng 3,5%.

Trên thị trường tự do, giá USD cũng tiếp tục lao dốc mạnh. Sau khi giảm khoảng 150 đồng trong ngày 29/12, giá USD tiếp tục giảm thêm 45-50 đồng trong ngày 30/12, xuống còn 23.715-23.775 đồng/USD.

Trước đó, cuối tháng 10/2022, giá USD trên thị trường “chợ đen” có thời điểm tăng nóng lên gần 25.500 đồng/USD. Như vậy, chỉ sau 2 tháng, giá USD trên thị trường này đã giảm khoảng 6,8%.

Ngày 27/12, tại buổi họp báo, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, duy trì ổn định tỷ giá là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất thời gian vừa qua. Nếu không giữ được tỷ giá, chúng ta sẽ mất rất nhiều thứ. Với nhiều nỗ lực, đồng Việt Nam chỉ giảm khoảng 3,81% so với đầu năm, mức mất giá này thấp hơn nhiều nước trên thế giới. Hoạt động trên thị trường ngoại tệ về cơ bản diễn ra thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được các TCTD đáp ứng. Tuy tình hình đã dịu bớt, nhưng theo Phó thống đốc, thách thức trong năm 2023 vẫn còn, bởi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) vẫn tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất.

Ông Phạm Chí Quang, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ cũng cho biết, sức ép tỷ giá đã giảm đi, nhưng không có nghĩa năm 2023 có thể chủ quan. Nếu lạm phát Mỹ không được kiểm soát như dự báo thì đồng USD có thể những biến động rất lớn. NHNN sẽ có các biện pháp điều hành để tiếp tục duy trì ổn định thị trường ngoại tệ, có thể quay lại mua ngoại tệ để bổ sung dự trữ ngoại hối.

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp tài chính thông minh dành cho gia đình

Mới đây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) triển khai gói cho vay thanh toán học phí dành cho các gia đình đang có con theo học tại các trường Tư thục, trường Quốc tế tại Việt Nam. Mỗi khách hàng có thể vay tối đa trong 12 năm với tổng số tiền vay lên đến 5 tỷ đồng.

Bên cạnh các khoản đầu tư vào giáo dục, các gia đình Việt cũng luôn đề cao việc xây dựng nền tảng tài chính tương lai vững chắc cho con bằng các khoản tiết kiệm tích lũy qua nhiều năm. Các khách hàng giờ đây có thể dễ dàng gửi tiết kiệm tự động định kỳ cho con cháu mình với sản phẩm "Tiền gửi cho con" của VCB Family. Không chỉ là công cụ giúp xác định số tiền tiết kiệm mục tiêu trong khoảng thời gian cụ thể, khoản tiết kiệm còn được cá nhân hóa, "thửa" riêng cho từng bạn nhỏ khi được đặt tên theo tên riêng của con ngay trên ứng dụng VCB Digibank.

VCB Family còn ra mắt một sản phẩm thẻ ghi nợ dành cho trẻ từ đủ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi. Với việc sở hữu một chiếc thẻ phụ mang tên mình, con trẻ có thể thanh toán hàng hóa dịch vụ tại POS bằng thẻ vật lý hoặc qua ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động, thanh toán hàng hóa dịch vụ trực tuyến, v.v. Các phụ huynh có quyền cài đặt hạn mức chi tiêu cho mỗi thẻ, dễ dàng kiểm soát từng giao dịch để kịp thời định hướng và đồng hành cùng con trong quá trình xây dựng thói quen chi tiêu đúng đắn.

Ngoài việc ra mắt 3 sản phẩm ấn tượng trên, VCB còn tiên phong triển khai tính năng trả nợ vay từ 2 tài khoản. Sau khi đã hoàn thành định danh mối quan hệ gia đình tại các điểm giao dịch của VCB, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn việc trích nợ linh hoạt từ tài khoản của vợ và chồng để thanh toán các khoản vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo.

Hiện nay, Vietcombank còn đang triển khai các sản phẩm bảo hiểm và đầu tư quỹ mở trên toàn hệ thống, không chỉ giúp hỗ trợ các gia đình bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mà còn góp phần gìn giữ nền tảng tài chính vững chắc cho các gia đình trong tương lai.

Ra mắt bộ giải pháp tài chính VCB Family trong năm 2022 là một trong những chiến dịch mở màn cho chuỗi hoạt động kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Vietcombank (1963 - 2023).

Ông Đoàn Thái Sơn được tái bổ nhiệm Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1650/QĐ-TTg ngày 29/12/2022 bổ nhiệm lại ông Đoàn Thái Sơn giữ chức Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Thời gian bổ nhiệm lại tính từ ngày 30/12/2022.

Hiện nay, ông Đoàn Thái Sơn được phân công phụ trách công tác pháp chế; công tác thanh tra, giám sát ngân hàng, thanh tra hành chính, quản lý cấp phép, cơ chế, chính sách an toàn hoạt động ngân hàng, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, các dự án hỗ trợ kỹ thuật của các tổ chức quốc tế và hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thanh tra, giám sát ngân hàng (trừ các dự án hỗ trợ kỹ thuật và hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phòng chống rửa tiền, ngân hàng hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân, tài chính vi mô, bảo hiểm tiền gửi) và chỉ đạo xây dựng, trình duyệt, triển khai Phương án xử lý các ngân hàng yếu kém...

Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga tặng quà cho khách gửi tiết kiệm

Nhân dịp sinh nhật 16 tuổi, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) triển khai các ưu đãi, quà tặng đặc biệt dành cho khách hàng khi gửi tiền có kỳ hạn tại VRB. Cụ thể, từ ngày 17/11/2022 đến 12/2/2023, VRB triển khai chương trình khuyến mại "Gửi tiền ngay - Quà liền tay" với hai hình thức "Nhận quà ngay khi gửi tiền" và "Ngày vàng nhận giải.

Tin ngân hàng ngày 31/12:
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với hình thức "Nhận quà ngay khi gửi tiền", VRB dành tặng khách hàng phần quà có giá trị tương đương, với mức lãi suất 0,2% một năm tính trên số tiền và kỳ hạn gửi, giá trị quà tặng lên tới 3,5 triệu đồng.

Khi gửi tiền từ 20 triệu đồng, kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, khách hàng nhận phần quà lên đến 500.000 đồng với hình thức "Ngày vàng nhận giải". Ưu đãi áp dụng trong 2 đợt, đợt một từ 3/1/2023 đến hết 4/1/2023 và đợt hai từ 27/1/2023 đến hết 31/1/2023.

Thành lập dựa trên sự hợp tác của Chính phủ hai nước Việt Nam - Liên Bang Nga, với sự góp vốn của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB), VRB chú trọng đảm bảo các tỷ lệ an toàn trong hoạt động.

Trong hoạt động quản lý rủi ro, VRB tích cực triển khai việc áp dụng ICAAP (Quy trình đánh giá nội bộ về mức đủ vốn) và xây dựng khung Quản lý rủi ro theo Hiệp ước Basel II.

Tính đến cuối tháng 10, Ngân hàng Nhà nước ghi nhận tổng số dư tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng tăng hơn 6% so với cuối năm 2021. Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng cũng được các ngân hàng chú trọng nhằm kích cầu kênh tiền gửi, khuyến khích người dân có thêm kênh đầu tư an toàn, tỷ lệ rủi ro thấp với mức lợi nhuận tốt, ổn định và phù hợp với nhu cầu của bản thân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto