Tin ngân hàng ngày 29/3: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng mời rút tiền từ thẻ tín dụng

09:19 | 29/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mcredit nhận giải thưởng công ty tài chính tiêu dùng tiêu biểu năm 2021; Bac A Bank lên kế hoạch ph át hành hơn 182 triệu cổ phiếu, tăng vốn thêm 24% trong năm 2022; OCB nhận giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu" năm 2021…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 28/3: Thêm nhiều ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động từ 0,1-0,3%/nămTin ngân hàng ngày 28/3: Thêm nhiều ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động từ 0,1-0,3%/năm

Tin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Công ty liên doanh Vũng Tàu Paradise bị phong toả tài khoản vì nợ hơn 800 tỉ đồngTin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Công ty liên doanh Vũng Tàu Paradise bị phong toả tài khoản vì nợ hơn 800 tỉ đồng

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng mời rút tiền từ thẻ tín dụng

Mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho biết, thời gian gần đây một số đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng tiếp cận, đánh cắp thông tin bảo mật, chiếm đoạt tiền trong tài khoản và thẻ tín dụng của khách hàng thông qua phương thức mời chào rút tiền từ thẻ tín dụng.

Tin ngân hàng ngày 29/3: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng mời rút tiền từ thẻ tín dụng
VPBank Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng mời rút tiền từ thẻ tín dụng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Qua xác minh sơ bộ, một số khách hàng của VPBank đã bị lừa với những thủ đoạn hết sức tinh vi như sau:

1. Đối tượng gọi điện/nhắn tin mời chào dịch vụ bằng SIM rác với nội dung: Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, dễ dàng đáo hạn hàng tháng hoặc chuyển trả góp với phí, lãi suất thấp hơn để lôi kéo khách hàng.

2. Sau khi khách hàng đồng ý, đối tượng yêu cầu chủ thẻ cung cấp thông tin của thẻ tín dụng vật lý hoặc thông tin thẻ (bao gồm số thẻ và mã CVV, thậm chí kẻ gian còn tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách yêu cầu che đi mã CVV trước khi cung cấp thông tin), hình ảnh CMND/CCCD, mã hợp đồng gửi đến số điện thoại nếu cần (thực chất là mã OTP của giao dịch trừ tiền từ thẻ tín dụng) và số tiền cần rút.

3. Có khách hàng được chuyển khoản đến tài khoản cá nhân nhưng số tiền nhận được ít hơn nhiều so với số tiền đã ghi nợ trên thẻ trước đó; hoặc có trường hợp khách hàng bị kẻ gian sử dụng thẻ để thực hiện các giao dịch trái phép (Chiếm đoạt toàn bộ hạn mức thẻ qua các giao dịch thanh toán trực tuyến hoặc lợi dụng thông tin thẻ vào mục đích bất hợp pháp).

Trong thông báo, VPBANK khẳng định: “việc yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân như: toàn bộ thông tin 16 số thẻ, ngày hết hạn thẻ, mã bảo mật CVV hoặc mã OTP khi mời chào rút tiền từ thẻ tín dụng như trên đều là lừa đảo. Dịch vụ hỗ trợ thẻ tín dụng của VPBank (trả góp, rút tiền….) không yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin trên. Các trường hợp nghi ngờ lừa đảo, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 24/7 của VPBank theo số điện thoại 1900545415 (đối với khách hàng tiêu chuẩn)/1800545415 (đối với khách hàng ưu tiên) để được tư vấn và hỗ trợ”.

Nhằm bảo vệ tài sản khách hàng, một lần nữa VPBANK khuyến cáo:

Không cung cấp thông tin bảo mật như: Mật khẩu truy cập, Mật khẩu giao dịch một lần OTP, số thẻ, mã số PIN, mã bảo mật CVV cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào, kể cả Nhân viên ngân hàng.

Tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ trong quá trình sử dụng! KHÔNG cho người khác mượn thẻ để sử dụng, không chụp ảnh/lưu ảnh thẻ trên điện thoại và gửi qua mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Mcredit nhận giải thưởng công ty tài chính tiêu dùng tiêu biểu năm 2021

Đây là năm thứ 10 liên tiếp của giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu và năm đầu tiên của giải thưởng Công ty Tài chính tiêu biểu được IDG Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức.

Năm 2021, đánh dấu hành trình tái định vị thương hiệu thành công của Mcredit dựa trên chiến lược kinh doanh "khách hàng là trung tâm", từ đó không ngừng đưa ra những dịch vụ tài chính toàn diện và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Mcredit đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số không chỉ trong vận hành mà trong các hoạt động tiếp thị dịch vụ và tiếp cận khách hàng một cách toàn diện, giảm thiểu mức độ tương tác của con người. Nhờ hệ sinh thái tài chính số thông minh thông qua website và ứng dụng trên App tài chính Mcredit, khách hàng sẽ được thiết kế những hành trình giao dịch và trải nghiệm đa kênh cung cấp dịch vụ cho vay nhanh chóng, tiện lợi, an toàn hơn.

Tính đến nay, Mcredit đã phát triển hơn 6.065 điểm tư vấn dịch vụ, hơn 150,000 điểm thu hộ, chi hộ tại hệ thống của MB, Viettel, Vnpost, Momo, Payoo… mang đến những trải nghiệm thuận tiện cho hàng triệu khách hàng ở 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Mcredit đặt mục tiêu trở thành công ty tài chính số cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, mang đến những trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng trong 5 năm tới với vị trí Top 2 về thị phần cho vay và Top 1 về hiệu quả hoạt động trong ngành tài chính tiêu dùng. Lượng khách hàng phục vụ dự kiến đạt hơn 1/10 dân số Việt Nam, khoảng 10 triệu người.

Giải thưởng "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2021" do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ngân hàng, công ty tài chính đã có những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Việt Nam chung. Giải thưởng Công ty Tài chính tiêu biểu được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí như: phản hồi tích cực từ khách hàng, phương thức tiếp cận thị trường, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, giao diện trực tuyến, công nghệ ứng dụng, sáng tạo - đột phá, kết quả tăng trưởng…

Bac A Bank lên kế hoạch phát hành hơn 182 triệu cổ phiếu, tăng vốn thêm 24% trong năm 2022

Tại đại hội cổ đông, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank ) sẽ trình kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 7.531 tỷ đồng lên gần 9.354 tỷ đồng thông qua trả cổ tức và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Bac A Bank vừa công bố tài liệu đại hội thường niên năm 2022. Trong đó, ngân hàng dự kiến lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 10,6% so với mức thực hiện năm 2021. Tổng tài sản dự kiến tăng đạt 130.000 tỷ, tăng 8,4%; huy động vốn và cấp tín dụng khách hàng đặt mục tiêu tăng trưởng lần lượt 9% và 10%; nợ xấu kiểm soát dưới mức 1,5%.

Năm nay, Bac A Bank dự kiến thành lập thêm 20 điểm giao dịch, nâng tổng số lên 166 điểm

Cũng tại đại hội, ngân hàng sẽ trình cổ đông phương án phân phối lợi nhuận năm 2021. Cụ thể, sau khi trích lập các quỹ, lợi nhuận còn lại của ngân hàng mẹ là gần 532 tỷ đồng. Cộng thêm lợi nhuận giữ lại từ các năm trước, số tiền có thể sử dụng để chia cổ tức là gần 620 tỷ đồng.

Trong năm 2022, Bac A Bank cũng có kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 1.823 tỷ (tương đương hơn 24%) lên gần 9.354 tỷ đồng thông qua hai đợt phát hành.

Đợt 1, ngân hàng sẽ phát hành hơn 60 triệu cổ phiếu trả cổ tức theo tỷ lệ 8%. Đợt 2, chào bán hơn 122 triệu cổ phần (tỷ lệ 15%) cho cổ đông hiện hữu với mức giá chào bán dự kiến là 15.000 đồng/cp.

Số vốn điều lệ tăng thêm sẽ được dùng để đầu tư trụ sở, phát triển mạng lưới giao dịch và bổ sung vốn cho hoạt động đầu tư kinh doanh.

OCB nhận giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu" năm 2021

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã được vinh danh ở hạng mục "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2021" trong Lễ công bố và vinh danh Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2021 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2021 – VOBA 2021).

Tin ngân hàng ngày 29/3: Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng mời rút tiền từ thẻ tín dụng
OCB nhận giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu" năm 2021/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2021, ngày 25/3, OCB đã được vinh danh ở hạng mục "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2021". Giải thưởng danh giá nói trên một lần nữa khẳng định thành công của OCB trong việc không ngừng gia tăng trải nghiệm khách hàng cá nhân thông qua việc cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chuyển đổi số mạnh mẽ.

Tại sự kiện, Ông Nguyễn Văn Hương – Giám đốc Khối Bán lẻ OCB có phần tham luận về chủ đề "Phát triển ngân hàng mở, đa dạng hóa dịch vụ nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng trong giai đoạn chuyển đổi số" và tham gia phiên thảo luận về Sản phẩm, dịch vụ KHCN góp phần thúc đẩy hệ sinh thái tài chính số.

Chương trình do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Để được vinh danh ở hạng mục "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2021", các ngân hàng đã phải trải qua rất nhiều vòng xét chọn khắt khe, minh bạch với các tiêu chí gồm: Tổng tài sản, tổng số tiền gửi và tổng số tiền cho vay; Số lượng nhân viên, số lượng chi nhánh, phòng giao dịch; Tổng số lượng tài khoản, số lượng thẻ, ATM, POS; Dịch vụ Internet banking, mobile banking, website; Kết quả hoạt động kinh doanh qua các năm… Đây là năm thứ 10 liên tiếp, giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu được IDG Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức giải thưởng uy tín này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

sao-thai-duong