Tin ngân hàng ngày 25/8: Lãi suất qua đêm liên ngân hàng giảm xuống dưới 0,2%

10:15 | 25/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gia tăng lợi ích khi chuyển tiền quốc tế qua MSB mBank; Nam A Bank sẽ niêm yết hơn 1 tỷ cp lên sàn HOSE trong quý III hoặc IV/2023; Nhiều ưu đãi dành cho khách hàng nhận lương qua VietinBank… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 24/8: Tìm giải pháp khơi thông vốn tín dụng cho doanh nghiệpTin ngân hàng ngày 24/8: Tìm giải pháp khơi thông vốn tín dụng cho doanh nghiệp
Tin ngân hàng ngày 23/8: KBank (Thái Lan) muốn mua lại Home Credit Việt Nam với giá 1 tỷ USDTin ngân hàng ngày 23/8: KBank (Thái Lan) muốn mua lại Home Credit Việt Nam với giá 1 tỷ USD

Lãi suất qua đêm liên ngân hàng giảm xuống dưới 0,2%

Lãi suất cho vay qua đêm trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng đã giảm thấp xuyên thủng qua mốc 0,2%/năm.

Tin ngân hàng ngày 25/8: Lãi suất qua đêm liên ngân hàng giảm xuống dưới 0,2%
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, lãi suất cho vay qua đêm trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng đã giảm xuống chỉ còn 0,17%/năm. Các mức lãi suất khác cũng đã giảm xuống rất thấp với kỳ hạn 1 tuần là 0,43%; kỳ hạn 2 tuần là 0,62%; kỳ hạn 1 tháng là 1,48%...

Hiện nay, trần lãi suất cho vay qua đêm liên ngân hàng quy định ở mức 5%/năm, thể hiện tại Quyết định 1123/QĐ-NHNN ngày 19/6/2022 quy định lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước đối với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Về bối cảnh chung trên thị trường tiền tệ, đến cuối tháng 7, tăng trưởng tín dụng đạt khoảng 4,6%, giảm đáng kể so với cùng thời điểm năm 2022 (9,54%). Ngân hàng Nhà nước cho biết, điều này cho thấy khả năng hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệp đang rất hạn chế, việc giải quyết vấn đề này sao cho có hiệu quả là một thách thức lớn của ngành Ngân hàng.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường trong nước và quốc tế, sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng cung ứng tín dụng cho nền kinh tế, đồng thời theo dõi, rà soát tình hình tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống những tháng cuối năm để có giải pháp điều hành phù hợp.

Gia tăng lợi ích khi chuyển tiền quốc tế qua MSB mBank

Tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB), việc thực hiện chuyển tiền quốc tế được thực hiện rộng rãi trên phạm vi hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, thuận tiện cho các cá nhân chuyển tiền với nhiều mục đích khác nhau. Với trợ lực nền tảng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ tư vấn 24/7, tất cả các thao tác chuyển tiền quốc tế đều được thực hiện nhanh chóng trong vòng 24 giờ, an toàn và chính xác.

Riêng dịch vụ chuyển tiền quốc tế, kể từ tháng 5/2023, tính năng chuyển tiền du học trên ứng dụng MSB (MSB mBank) đã được triển khai và thu hút quan tâm, sử dụng của đông đảo phụ huynh và cá nhân có nhu cầu. Trong thời gian tới, MSB sẽ triển khai tính năng chuyển sinh hoạt phí ra nước ngoài cho du học sinh.

Việc đẩy mạnh chuyển tiền quốc tế trực tuyến sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chủ động tỷ giá và có thể thực hiện được bất cứ thời điểm nào trong ngày, đáp ứng nhu cầu mọi lúc, mọi nơi của khách hàng.

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế của MSB được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng bởi thủ tục đơn giản, nhanh chóng, an toàn, bảo mật và hạn mức cao cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Với ưu thế về nguồn vốn ngoại tệ, hệ thống ngân hàng đối tác rộng khắp cùng đội ngũ chuyên nghiệp, trong những năm qua, MSB liên tiếp được nhận nhiều giải thưởng về thanh toán quốc tế và giao dịch ngoại tệ từ các tổ chức uy tín. Trong đó, MSB 3 lần nhận được Giải thưởng Ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại tệ lớn nhất Việt Nam do Refinitiv - Tổ chức thuộc Sở Giao dịch chứng khoán London, London Stock Exchange Group (LSEG) trao tặng và 3 năm liên tiếp nhận được giải thưởng đặc biệt về thanh toán quốc tế của Wells Fargo.

Nam A Bank sẽ niêm yết hơn 1 tỷ cp lên sàn HOSE trong quý III hoặc IV/2023

Ngày 23/08/2023, HĐQT Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, UPCoM: NAB) đã thông qua nghị quyết bổ sung kế hoạch niêm yết cổ phiếu NAB tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE).

HĐQT thống nhất thông qua kế hoạch niêm yết toàn bộ hơn 1 tỷ cp NAB lên sàn HOSE. Thời gian dự kiến gửi hồ sơ đăng ký niêm yết trong quý III hoặc IV/2023.

HĐQT tiếp tục thực hiện việc niêm yết cổ phiếu NAB tại HOSE theo kế hoạch bổ sung.

Trước đó, ĐHĐCĐ thường niên 2023 của Nam A Bank được tổ chức ngày 18/03 đã thông qua việc đăng ký niêm yết toàn bộ số cổ phiếu đang lưu hành của Nam A Bank lên sàn HNX hoặc HOSE tùy điều kiện của thị trường. Kế hoạch niêm yết cổ phiếu đã được ĐHĐCĐ thông qua năm 2022 nhưng sau đó chủ động hoãn nhằm đảm bảo quyền lợi cổ đông trong bối cảnh môi trường vĩ mô không thuận lợi, thị trường chứng khoán diễn biến khó lường.

Cổ phiếu NAB bắt đầu giao dịch trên sàn UPCoM từ ngày 09/10/2020 với giá tham chiếu 13.500 đồng/cp. Hiện, cổ phiếu NAB đang được giao dịch quanh mức 12.300 đồng/cp (đầu phiên 24/08), tăng 85% so với đầu năm. Thanh khoản bình quân 200.000 cp/ngày.

Về kết quả kinh doanh, lợi nhuận sau thuế quý II/2023 của Nam A Bank đạt 607 tỷ đồng, tăng 44,6% so với cùng kỳ năm 2022. Các khoản lãi từ thu nhập thuần, hoạt động dịch vụ và hoạt động khác của nhà băng này tăng trưởng theo đà tăng mạnh trong quý II/2023.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của Nam A Bank đạt 1.216 tỷ đồng, con số này ở cùng kỳ năm 2022 là 935 tỷ đồng (tương đương tăng 30%).

Nhiều ưu đãi dành cho khách hàng nhận lương qua VietinBank

Nhằm mang lại thêm nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp chi lương, khách hàng nhận lương qua tài khoản tại ngân hàng, VietinBank liên tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm gia tăng trải nghiệm và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Tin ngân hàng ngày 25/8: Lãi suất qua đêm liên ngân hàng giảm xuống dưới 0,2%
Nhiều ưu đãi dành cho khách hàng nhận lương qua VietinBank/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hiện tại, VietinBank đang triển khai chương trình ưu đãi thẻ cực lớn dành cho các khách hàng cá nhân có tài khoản nhận lương tại VietinBank mở mới thẻ kép quốc tế vật lý VietinBank MasterCard Platinum EMV Eliv3 và có phát sinh giao dịch trong 30 ngày kể từ ngày kích hoạt thẻ sẽ nhận được 3 ưu đãi, với tổng giá trị đến 786.000 VND/khách hàng. Cụ thể:

Khách hàng sẽ được hoàn 100% phí phát hành mới thẻ VietinBank Eliv3 vật lý và chi tiêu tích lũy đạt từ 350.000 VND trong vòng 30 ngày kể từ ngày kích hoạt thẻ.

Nếu chi tiêu tích lũy từ 1.000.000 VND, khách hàng sẽ được hoàn tiếp 100% phí thường niên năm đầu tiên với cả 02 đầu thẻ ghi nợ và tín dụng.

Khi đạt mốc chi tiêu từ 2.000.000 VND, chủ thẻ VietinBank Eliv3 sẽ tiếp tục được nhận ngay một set quà “Sống một đời có lãi” (gồm 1 áo phông, 1 túi tote, 1 mũ lưỡi chai và 1 bộ bài Truth or Dare) trị giá 399.000 VND.

Ngoài ra, tất cả các chủ thẻ VietinBank Eliv3 còn được nhận thêm nhiều ưu đãi độc quyền siêu hấp dẫn như: hoàn tiền 10% tối đa lên đến 4.200.000 VND/năm cho mọi giao dịch tại các đơn vị kinh doanh du lịch, giải trí, y tế, giáo dục - ưu đãi độc quyền chỉ có ở thẻ Eliv3; truy cập kho quà dành riêng cho chủ thẻ Eliv3 với hàng ngàn voucher quà hấp dẫn chỉ từ 0 điểm Loyalty; có cơ hội nhận vé miễn phí tham gia các show âm nhạc đẳng cấp do VietinBank tổ chức; mua hàng trả góp lãi suất 0% cho mọi giao dịch chi tiêu từ 3.000.000 VND; đặc biệt, chủ thẻ tín dụng còn được hưởng chính sách miễn lãi thẻ tín dụng với thời gian dài nhất trên thị trường, lên đến 55 ngày.

Để sở hữu ngay thẻ Eliv3, khách hàng có thể thao tác mở thẻ hoàn toàn online tại mục “Dịch vụ thẻ”, phần “Mở thẻ tín dụng” và chọn thẻ Eliv3 trên VietinBank iPay hoặc tới quầy giao dịch của VietinBank.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)