Tin ngân hàng ngày 23/6: Vay ngân hàng để mua, xây, sửa nhà… phải có phương án sử dụng vốn

10:42 | 23/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mời thêm bạn mới - nhận quà không giới hạn từ NCB; Tăng trưởng GDP của Việt Nam quý 3 sẽ đạt 7,6%; MB kích hoạt gói bảo vệ 50 triệu đồng trong 30 ngày cho khách hàng hiện hữu… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin ngân hàng ngày 22/6: Ngân hàng HSBC thông tin việc lãnh đạo Công ty tài chính HSBC Việt Nam bị bắtTin ngân hàng ngày 22/6: Ngân hàng HSBC thông tin việc lãnh đạo Công ty tài chính HSBC Việt Nam bị bắt

Tin ngân hàng ngày 21/6: Vietbank dành 8.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay với lãi suất từ 6%/nămTin ngân hàng ngày 21/6: Vietbank dành 8.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay với lãi suất từ 6%/năm

Vay ngân hàng để mua, xây, sửa nhà… phải có phương án sử dụng vốn

Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ siết hoạt động cho vay để mua nhà ở; xây dựng, cải tạo nhà ở, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây nhà ở. Theo đó, các trường hợp này, khách hàng sẽ phải có phương án sử dụng vốn.

Tin ngân hàng ngày 23/6: Vay ngân hàng để mua, xây, sửa nhà… phải có phương án sử dụng vốn
Vay ngân hàng để mua, xây, sửa nhà… phải có phương án sử dụng vốn/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là nội dung mới được Ngân hàng Nhà nước đề xuất tại Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 39/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước muốn sửa đổi, bổ sung quy định về việc vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống để mua nhà ở; xây dựng, cải tạo nhà ở; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây nhà ở, theo đó, các khoản vay này sẽ phải có phương án sử dụng vốn, kế hoạch trả nợ trước khi vay.

Trước đây, các khoản vay nêu trên thường được các ngân hàng tính vào tín dụng phục vụ đời sống, khách hàng sẽ không phải có phương án sử dụng vốn khi vay.

Lý giải quy định này, Ngân hàng Nhà nước cho biết, theo phản ánh của Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng, thời gian qua một số tổ chức tín dụng cho vay khách hàng cá nhân với mục đích tiêu dùng, sinh hoạt liên quan đến bất động sản với số tiền lớn, tiềm ẩn rủi ro nếu xảy ra biến động trên thị trường bất động sản.

Do đó, để kiểm soát rủi ro đối với khoản cho vay phục vụ nhu cầu đời sống liên quan đến bất động sản, dự thảo Thông tư quy định chặt chẽ hơn về quy trình, điều kiện, hồ sơ, thủ tục, phương án sử dụng vốn vay, kế hoạch trả nợ... đối với khoản cho vay này.

Mời thêm bạn mới - nhận quà không giới hạn từ NCB

Từ nay đến ngày 15/12/2022, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình khuyến mãi “Thêm cạ cứng - Quà hào hứng”, tổng giá trị giải thưởng tới hơn 2 tỷ đồng.

Chỉ với vài bước thao tác đăng ký online qua ứng dụng NCB iziMobile, tài khoản đã có thể sử dụng ngay với nhiều tiện ích vượt trội. Khách hàng còn nhận thêm ưu đãi tiền thưởng cực thú vị khi giới thiệu bạn bè/ người thân sử dụng dịch vụ NCB iziMobile.

Cụ thể, tất cả khách hàng cá nhân đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại NCB giới thiệu bạn bè, người thân trở thành khách hàng mới của NCB sẽ được chi thưởng không giới hạn với mức thưởng lên tới 100.000 đồng/lượt giới thiệu thành công.

Ngoài mức chi thưởng cho mỗi bạn mới thành công, khách hàng có cơ hội đua TOP người giới thiệu nhiều nhất và sớm nhất mỗi kỳ với giải thưởng 2 triệu đồng/người/kỳ. Giới thiệu càng nhiều, giải thưởng càng lớn.

Sử dụng NCB iziMobile, khách hàng sẽ được hưởng các ưu đãi vượt trội như: Miễn phí trọn đời dịch vụ chuyển tiền trong và ngoài hệ thống NCB; Cộng 0,4% lãi suất khi gửi tiết kiệm trực tuyến so với tiết kiệm tại quầy (lãi suất tiết kiệm cao nhất tới 7,7%/năm); Miễn phí thanh toán hóa đơn của rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ; Thanh toán tự động hóa đơn hàng tháng (bảo hiểm, điện, nước, học phí…).

Để tham gia chương trình, người giới thiệu tư vấn cho bạn bè/người thân đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NCB hoặc đăng nhập NCB iziMobile để sử dụng tính năng giới thiệu "Chia sẻ ứng dụng".

Người được giới thiệu thực hiện mở tài khoản tại quầy, tải ứng dụng NCB iziMobile, hoặc mở tài khoản online bằng hình thức định danh điện tử (eKYC). Sau đó, người được giới thiệu đăng nhập NCB iziMobile và nhập mã giới thiệu của người giới thiệu khi kích hoạt ứng dụng.

Hệ thống ngân hàng sẽ ghi nhận kết quả giới thiệu thành công cho người giới thiệu dựa trên mã giới thiệu mà người được giới thiệu nhập khi kích hoạt NCB iziMobile.

Chương trình khuyến mãi được áp dụng trên phạm vi toàn quốc. Để biết thông tin chi tiết về chương trình và các sản phẩm dịch vụ của NCB, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1800 6166 hoặc liên hệ với phòng giao dịch gần nhất.

Ngân hàng UOB: Tăng trưởng GDP của Việt Nam quý 3 sẽ đạt 7,6%

Theo báo cáo của Bộ phận Kinh tế toàn cầu và Nghiên cứu thị trường của Ngân hàng UOB, trước động thái tăng lãi suất của FED trong bối cảnh nước Mỹ liên tục ghi nhận những kỷ lục lạm phát mới và lo ngại về sự suy thoái của Trung Quốc, VND không đứng ngoài xu thế giảm giá của các đồng tiền châu Á. UOB trích dẫn con số biến động của tỷ giá USD/VND đã tăng khoảng 1,7% trong quý 2/2022 lên 23.215, mức cao nhất kể từ tháng 8/2020.

Các chuyên gia cho rằng mức tăng của tỷ lệ USD/VND được hỗ trợ bởi triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ và lạm phát trong nước vẫn được kiểm soát. Thực tế, xu hướng giảm của VND vẫn khiêm tốn khi so sánh với Chỉ số các đồng tiền châu Á (ADXY), đã giảm hơn 4% trong quý này.

Dự báo về xu hướng tương lai, UOB nhận định các đồng tiền mới nổi ở châu Á bao gồm VND sẽ đối mặt với áp lực giảm giá thêm nữa khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng thêm lãi suất trong nửa cuối năm 2022. Trên cơ sở đó, bộ phận phân tích dự báo tỷ giá USD/VND sẽ đạt mốc 23.400 trong quý 3/2022, 23.500 trong quý 4/2022, 23.550 trong quý 1/2023 và 23.600 trong quý 2/2023.

Theo tổ chức này, kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định trong bối cảnh rủi ro bên ngoài gia tăng. Dữ liệu gần đây cho thấy đà tăng trưởng cơ bản của Việt Nam vẫn giữ nguyên trong quý 2/2022, lĩnh vực sản xuất tiếp tục tăng mạnh (tăng trưởng 9,24% so với cùng kỳ năm trước). Bên cạnh đó, dòng vốn FDI vào Việt Nam đã dần tăng trở lại trong tháng 5 bất chấp bối cảnh bất ổn từ xung đột Nga - Ukraine và giá hàng hóa tăng. Ngoài ra, Tổng thương mại bán kẻ trong 5 tháng đầu năm năm tăng 9,69% so với cùng kỳ năm trước, được hỗ trợ bởi sự hồi phục của lĩnh vực du lịch như lưu trú & ẩm thực tăng trưởng trở lại sau đại dịch COVID-19.

Dự báo về mức độ tăng trưởng GDP, UOB vẫn giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP năm 2022 ở mức 6,5%, trong đó tăng trưởng GDP quý 2 và quý 3 lần lượt là 6% và 7,6%. Mức 6,5% cho năm nay cũng phù hợp với kế hoạch của Chính phủ là 6-6,5%. Dự báo dựa trên kỳ vọng các hoạt động sản xuất, đầu tư, du lịch hoạt động bình thường trở lại sau khi đã dỡ bỏ các hạn chế COVID-19 trong nước.

MB kích hoạt gói bảo vệ 50 triệu đồng trong 30 ngày cho khách hàng hiện hữu

Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, MB luôn có những chính sách hấp dẫn hướng tới việc tối đa hóa lợi ích, tiết giảm chi phí, giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Tin ngân hàng ngày 23/6: Vay ngân hàng để mua, xây, sửa nhà… phải có phương án sử dụng vốn
MB kích hoạt gói bảo vệ 50 triệu đồng trong 30 ngày cho khách hàng hiện hữu/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

MB tiếp tục tung ra chương trình tặng gói bảo vệ 50 triệu đồng trong 30 ngày cho tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ của MB. Khách hàng có chi tiêu Thẻ tín dụng và Thẻ ghi nợ quốc tế trong tháng từ 1 triệu đến dưới 10 triệu sẽ được tặng khiên bảo vệ “Mất tiền MB đền” khỏi các rủi ro mất tiền với hạn mức 50 triệu đồng cho tháng kế tiếp. Ngoài ra, khách hàng sẽ được nâng mức bảo vệ lên 100 triệu đồng trong 1 năm nếu có chi tiêu tích lũy Thẻ tín dụng và Thẻ ghi nợ quốc tế từ 10 triệu đồng.

Ra mắt từ tháng 11/2021, “Mất tiền MB đền” là chương trình bảo vệ tài khoản và thẻ được MB tiên phong triển khai thực hiện trên thị trường nhận được nhiều quan tâm của khách hàng. Chương trình được chính thức triển khai trong bối cảnh các chiêu thức lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản và thẻ ngày càng gia tăng và hình thức thực hiện ngày càng tinh vi hơn.

Ngoài ra, khách hàng Sử dụng thẻ MB được miễn phí 100% phí phát hành và phí thường niên Thẻ Tín dụng quốc tế Visa và JCB của MB cho tất cả chủ thẻ hiện hữu và phát hành mới. Ưu đãi này của MB giúp việc chi tiêu, mua sắm giờ đây trở nên tiện lợi và đơn giản hơn bao giờ hết, giúp khách hàng thoải mái tận hưởng niềm vui cuộc sống.

Khách hàng còn được thỏa sức mua sắm với hơn 100 chương trình ưu đãi khi chi tiêu qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế và App MBBank trong nhiều lĩnh vực như ẩm thực (The Pizza Company, Burger King, Swensens, Diary Queen…), mua sắm (JJ Mart, Fresh Garden, Sói Biển…), giáo dục (Sentia), du lịch (Fusion, Anantara, Avani, Azerai), di chuyển (Grab, Be), sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto