Tin ngân hàng ngày 22/11: Agribank tiếp tục rao bán gần 6.000 tấn thép thế chấp từ năm 2017 để thu hồi nợ xấu

10:55 | 22/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
VNPost tiếp tục chuyển nhượng hơn 122 triệu cổ phiếu LPB; Nam A Bank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng bình quân 15-20% đến năm 2025; OCB triển khai ứng dụng giải pháp HRM vào hoạt động tuyển dụng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 21/11: Tín dụng tiêu dùng sẽ tăng dịp cuối nămTin ngân hàng ngày 21/11: Tín dụng tiêu dùng sẽ tăng dịp cuối năm
Tin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Ngân hàng Nhà nước hút ròng gần 55.000 tỷ đồngTin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Ngân hàng Nhà nước hút ròng gần 55.000 tỷ đồng

Agribank tiếp tục rao bán gần 6.000 tấn thép thế chấp từ năm 2017 để thu hồi nợ xấu

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa thông báo bán đấu giá 3 lô thép với tổng khối lượng lên đến 5.966 tấn, giá khởi điểm 69,7 tỷ đồng. Số tài sản trên được lưu kho tại Lô C-3D, KCN Mỹ Phước 3, P.Thới Hoà, Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Tin ngân hàng ngày 22/11: Agribank tiếp tục rao bán gần 6.000 tấn thép thế chấp từ năm 2017 để thu hồi nợ xấu
Agribank tiếp tục rao bán gần 6.000 tấn thép thế chấp từ năm 2017 để thu hồi nợ xấu/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là tài sản cầm cố cho khoản vay của Công ty Cổ phần Đầu tư Khang Duy (Công ty Khang Duy) tại Agribank An Phú theo các hợp đồng cầm cố được ký lần lượt tháng 4/2017, tháng 3 và tháng 4/2018.

Trước đó, Agribank An Phú từng đấu giá bán lô thép này với giá 95,7 tỷ đồng. Như vậy, chỉ sau 3 tháng, giá khởi điểm cho lô thép này đã giảm 26 tỷ đồng, tương đương 27%.

Agribank cho biết sản được bán đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “có sao bán vậy”. Người tham gia đấu giá được tạo điều kiện xem tài sản và tham khảo tất cả các hồ sơ pháp lý có liên quan đến tài sản và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi quyết định mua tài sản đấu giá.

Người tham gia đấu giá tài sản xem xét tài sản và tự xác định chất lượng, số lượng, tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế. Agribank Chi nhánh An Phú, Agribank AMC LTD và Công ty Đấu giá không chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản đấu giá. Người trúng đấu giá nhận bàn giao tài sản theo hiện trạng thực tế.

Trường hợp tài sản chưa hoàn thiện pháp lý, người mua tài sản đấu giá có trách nhiệm tự liên hệ với chủ sở hữu tài sản (cũ) và các cơ quan, đơn vị có chức năng hoàn thiện hồ sơ pháp lý, thực hiện thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu.

Trường hợp đồng ý tham gia đấu giá có nghĩa là người tham gia đấu giá đã chấp nhận mọi rủi ro đối với việc mua tài sản đấu giá, cam kết không khiếu nại, khiếu kiện và không có các hình thức pháp lý tương tự đối với việc đấu giá tài sản cũng như đối với các nội dung khác có liên quan đến đấu giá.

VNPost tiếp tục chuyển nhượng hơn 122 triệu cổ phiếu LPB

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank - LPB) cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận đề nghị chuyển nhượng cổ phần của cổ đông lớn - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) tại LPB.

Theo đó, NHNN chấp thuận đề nghị của LPB về việc chuyển nhượng hơn 122,17 triệu cổ phần LPB do VNPost sở hữu.

LPB có trách nhiệm phối hợp với VNPost xây dựng phương án, lộ trình xử lý hệ thống phòng giao dịch bưu điện sau khi VNPost thực hiện chuyển nhượng cổ phần, trong đó có phương án quản lý các đơn vị mạng lưới của LPB (bao gồm hệ thống phòng giao dịch bưu điện), đảm bảo ngân hàng hoạt động an toàn, hiệu quả, tuân thủ quy định của pháp luật.

LPB phối hợp với VNPost thông tin đầy đủ tới các nhà đầu tư nhận chuyển nhượng cổ phần phải thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của cổ đông theo đúng quy định tại Luật các Tổ chức tín dụng năm 2010 (đã được sửa đổi, bổ sung), trong đó lưu ý cổ đông phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của nguồn vốn mua/nhận chuyển nhượng cổ phần tại LPB; không sử dụng nguồn vốn do TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cấp tín dụng để chuyển nhượng cổ phần của LPB; không được góp vốn, mua cổ phần của LPB dưới tên cá nhân, pháp nhân khác dưới mọi hình thức, trừ trường hợp uỷ thác theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào đầu năm nay, VNPost đã bán đấu giá gần 122,2 triệu cổ phần LPB nhưng không thành công. Chỉ 7 nhà đầu tư cá nhân trong nước mua thành công 800 cổ phiếu LPB do VNPost chào bán với giá đấu bình quân 29.483 đồng/cp. Trong khi, trước đó, VNPost muốn bán 122,2 triệu cp LPB (10,15% vốn ngân hàng) với giá khởi điểm 28.930 đồng/cp, tương đương hơn 3.500 tỷ đồng cho toàn bộ lô cổ phần.

Nam A Bank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng bình quân 15-20% đến năm 2025

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa thông báo về việc dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường 2022 vào ngày 09/12/2022, nhằm bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ VIII (2021-2026) với 7 thành viên HĐQT trong đó tối đa 2 thành viên độc lập và 3 thành viên trong Ban kiểm soát.

Trên cơ sở tiếp nối kết quả đạt được trong nhiệm kỳ VII, HĐQT cũng đề ra mục tiêu định hướng hoạt động đến năm 2025, theo đó đưa ngân hàng này vào nhóm 15 - 17 ngân hàng thương mại có quy mô hàng đầu Việt Nam, bằng việc tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức kinh doanh và củng cố năng lực quản trị điều hành.

Một số chỉ tiêu tài chính được Nam A Bank đặt ra đến năm 2025 bao gồm, vốn điều lệ đạt tối thiểu 15.000 tỷ đồng vào cuối năm 2025, tổng tài sản bình quân mỗi năm tăng 15%, đến cuối năm 2025 dự kiến trên 300.000 tỷ đồng.

Khoản huy động vốn từ cá nhân và tổ chức kinh tế bình quân mỗi năm tăng trưởng 20-25%, dự kiến đạt trên 250.000 tỷ đồng. Dư nợ vay cá nhân và tổ chức kinh tế dự kiến xấp xỉ 200.000 tỷ đồng, tuỳ thuộc vào tỷ lệ tăng trưởng tín dụng hàng năm được Ngân hàng Nhà nước cấp.

Nam A Bank cũng đặt mục tiêu, lợi nhuận trước thuế bình quân mỗi năm tăng 15-20%, đạt trên 3.000 tỷ đồng đến cuối năm 2025, đồng thời kiểm soát tỷ lệ nợ nhóm 2, tỷ lệ nợ xấu dưới 2,5%.

Về kết quả kinh doanh tại Nam A Bank, tính đến hết tháng 9/2022, ngân hàng này lãi trước thuế gần 1.855 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.

Tính đến ngày 30/9/2022, tổng tài sản Nam A Bank tăng 14% so với đầu năm 2022, lên mức 173.970 tỷ đồng. Trong đó, tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước giảm 21%, tiền gửi tại các tổ chức tín dụng khác tăng 32% , cho vay khách hàng tăng 11% so đầu năm nay.

Tính riêng năm 2022, Nam A Bank đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 2.250 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2021. Dư nợ cho vay cá nhân, tổ chức kinh tế đạt 126.000 tỷ đồng, tăng 22,7% nhưng vẫn đảm bảo tăng trưởng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tỷ lệ nợ xấu không vượt quá 3%.

Ngân hàng cũng dự kiến đến cuối năm 2022, tổng tài sản tăng 24% so với đầu năm, lên mức 190.000 tỷ đồng. Huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá đạt 155.000 tỷ đồng, tăng 23,3%.

OCB triển khai ứng dụng giải pháp HRM vào hoạt động tuyển dụng

Mới đây, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Darwinbox - nền tảng công nghệ quản lý nhân sự hàng đầu châu Á, chính thức triển khai dự án ứng dụng giải pháp HRM (Module Recruitment) vào hoạt động tuyển dụng tại ngân hàng.

Tin ngân hàng ngày 22/11: Agribank tiếp tục rao bán gần 6.000 tấn thép thế chấp từ năm 2017 để thu hồi nợ xấu
OCB triển khai ứng dụng giải pháp HRM vào hoạt động tuyển dụng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, dự án sẽ được triển khai trong vòng từ 9 - 12 tuần và dự kiến chính thức đi vào vận hành vào khoảng cuối năm 2022. Được lựa chọn là một trong những giải pháp phù hợp trong hoạt động chuyển đổi số và nâng cấp công tác quản trị nhân sự tại OCB, Darwin được thiết kế với nhiều tính năng ưu việt như: thiết kế giao diện hiện đại, khả năng truy cập nhanh, dễ sử dụng, đáp ứng trên mọi nền tảng thiết bị giúp người dùng có thể duy trì kết nối mọi lúc, mọi nơi, ngay cả trên nền tảng di động. Đặc biệt, với việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning (ML) nền tảng sẽ giúp cho hoạt động quản lý hồ sơ, theo dõi quy trình tuyển dụng và tương tác giữa ứng viên, nhà tuyển dụng trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Cụ thể, ứng viên có thể theo dõi trạng thái ứng tuyển và tương tác với nhà tuyển dụng một cách dễ dàng.

Được biết, trước đó OCB cũng mới triển khai nâng cấp chuyển đổi số hoạt động đào tạo với giải pháp SAP Litmos. Dự án là một trong những cam kết quan trọng của OCB nhằm tối ưu hóa quá trình đào tạo và nâng cao trải nghiệm học tập phong phú, kĩ năng và kiến thức cho nhân sự trong suốt quá trình làm việc cùng ngân hàng. Theo đó, tại OCB, tất cả các CBNV đều có những cơ hội thăng tiến rõ ràng, được hoạch định lộ trình cá nhân và tham gia các khóa đào tạo phù hợp với năng lực, mục tiêu nhằm phát huy tốt nhất những thế mạnh của mình. Trung bình mỗi năm có đến gần 600 lớp học được tổ chức. Các khóa học được cập nhật mới với xu thế và định hướng chuyển đổi số, nâng cao năng lực số toàn diện cho nhân sự.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto